Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ lên tiếng về tín hiệu thú vị từ ông Kim Jong Un

Mỹ cho biết họ đánh giá bình luận của ông Kim Jong Un trong tuần này là một "tín hiệu thú vị", sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên tuyên bố sẵn sàng cho cả "đối thoại và đối đầu".

“Chúng tôi coi những bình luận của ông ấy trong tuần này là một tín hiệu thú vị. Chúng tôi sẽ chờ xem liệu họ có tìm kiếm bất cứ cuộc đối thoại trực tiếp nào với chúng tôi về con đường tiềm năng phía trước hay không”, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan nói với ABC News hôm 20/6.

Theo đó, Washington sẽ chờ đợi liên lạc trực tiếp từ Bình Nhưỡng để bắt đầu các cuộc đàm phán hướng tới phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên.

“Những gì Tổng thống Joe Biden muốn truyền đạt là Mỹ sẵn sàng tham gia vào các cuộc đàm phán có nguyên tắc với Triều Tiên để đối phó với thách thức chương trình hạt nhân, hướng tới mục tiêu cuối cùng là phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên”, ông Jake Sullivan cho biết.

Trước đó, trong ngày thứ 3 của cuộc họp toàn thể Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên, ngày 17/6, ông Kim Jong Un nhận định nước này cần chuẩn bị cho cả đối thoại và đối đầu với Mỹ, sau khi “phân tích kỹ lưỡng” chính quyền mới của ông Joe Biden, theo hãng thông tấn nhà nước KCNA.

quan he My - Trieu Tien anh 1

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: KCNA.

KCNA cho biết ông Kim đã phân tích chi tiết xu hướng chính sách của chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đối với Bình Nhưỡng. Từ đó ông thúc giục duy trì “sự phản ứng chiến thuật và chiến lược phù hợp” với Mỹ.

Ông Kim còn nhấn mạnh yêu cầu “củng cố hơn nữa vị thế chiến lược và vai trò chủ động của Triều Tiên”, đồng thời cần chủ động tạo ra “môi trường ngoại cảnh có lợi”, theo KCNA.

Ông Kim Jong Un: Cần chuẩn bị cho cả đối thoại và đối đầu với Mỹ

Ông Kim Jong Un nhận định Triều Tiên cần chuẩn bị cho cả đối thoại và đối đầu với Mỹ, sau khi “phân tích kỹ lưỡng” chính quyền mới của ông Joe Biden, truyền thông nhà nước đưa tin.

Quan chức Mỹ - Nhật - Hàn sẽ họp bàn về Triều Tiên

Ông Sung Kim, đặc phái viên của Mỹ về vấn đề Triều Tiên, sẽ công du Seoul vào cuối tuần này để gặp gỡ những người đồng cấp Hàn Quốc và Nhật Bản.

Minh An

Bạn có thể quan tâm