Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ hạn chế hoạt động của nhân viên ngoại giao Trung Quốc

Bộ Ngoại giao Mỹ yêu cầu nhân viên ngoại giao Trung Quốc phải xin phép trước khi tới thăm các đại học hoặc tổ chức sự kiện văn hóa bên ngoài trụ sở cơ quan đại diện.

Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 2/9 cho biết nhân viên ngoại giao Trung Quốc sẽ phải xin phép của cơ quan này trước khi tới thăm các đại học ở Mỹ, theo Reuters.

Bên cạnh đó, các phái bộ và nhân viên ngoại giao Trung Quốc cũng phải xin phép trước khi tổ chức sự kiện văn hóa có sự tham gia của hơn 50 người bên ngoài trụ sở các cơ quan đại diện của Bắc Kinh ở Mỹ.

Bộ Ngoại giao Mỹ cũng tuyên bố sẽ có các biện pháp cần thiết để bảo đảm xác định chính xác tài khoản trên các mạng xã hội của đại sứ quán và các lãnh sự quán Trung Quốc.

My han che hoat dong nhan vien ngoai giao Trung Quoc anh 1

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: AFP.

Biện pháp hạn chế mới được Bộ Ngoại giao Mỹ đưa ra là đòn đáp trả việc Bắc Kinh ngăn cản hoạt động của nhân viên ngoại giao Mỹ ở Trung Quốc, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết.

"Nhân viên ngoại giao Mỹ ở Trung Quốc thường xuyên bị cản trở khi thi hành nhiệm vụ. Chúng tôi sẽ luôn đấu tranh cho sự đối xử công bằng đối với nhân viên ngoại giao của mình ở nước ngoài", Ngoại trưởng Mike Pompeo viết trên Twitter cá nhân hôm 2/9.

Trước đó, Mỹ đã đóng cửa Lãnh sự quán Trung Quốc ở thành phố Houston, bang Texas hôm 25/7. Washington cáo buộc phái bộ ngoại giao Trung Quốc tại Houston hoạt động gián điệp và gian lận thị thực. Đáp trả, Trung Quốc đã đóng cửa Lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô hôm 27/7.

Đức: Ông Navalny trúng chất độc thần kinh Novichok

Chính phủ Đức tuyên bố kết quả xét nghiệm cho thấy chính trị gia đối lập Nga Alexei Navalny bị đầu độc bởi chất độc thần kinh Novichok.

Đăng ảnh vợ phục vụ, ứng viên thủ tướng Nhật gây phẫn nộ

Cựu Ngoại trưởng Fumio Kishida hứng chịu chỉ trích từ công chúng Nhật Bản sau khi đăng tải một bức hình trên Twitter cá nhân.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm