Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ dừng phân phối vaccine Covid-19 của Johnson & Johnson

Nhà chức trách Mỹ ra khuyến cáo các tiểu bang dừng phân phối vaccine Covid-19 do hãng dược phẩm Johnson & Johnson phát triển.

Cơ quan Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ (FDA) hôm 13/4 ra khuyến cáo cho các tiểu bang dừng phân phối vaccine Covid-19 do hãng dược phẩm Johnson & Johnson phát triển, sau khi phát hiện 6 người tiêm loại vaccine này xuất hiện cục máu đông nghiêm trọng, Guardian đưa tin.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cùng FDA cho biết hiện tượng cục máu đông xuất hiện trên người tiêm vaccine Covid-19 là "rất hiếm". Tuy nhiên, điều này khiến biến chứng khó phát hiện và điều trị.

Các cơ quan quản lý liên bang cho biết sẽ triệu tập cuộc họp để thảo luận về tác dụng phụ của vaccine. Một cuộc họp báo dự kiến diễn ra trong ngày 13/4.

bien chung vaccine covid-19 anh 1

Vaccine do Johnson & Johnson gây ra hiện tượng cục máu đông. Ảnh: AFP.

Tới nay, khoảng 6,8 triệu liều vaccine của Johnson & Johnson đã được phân phối trên khắp nước Mỹ. Trước đó, Johnson & Johnson đã phải tiêu hủy 13-15 triệu liều vaccine do phát hiện vấn đề trong quy trình sản xuất của một nhà thầu.

Lo ngại xoay quanh hiện tượng cục máu đông đối với vaccine do Johnson & Johnson phát triển tương tự với những cảnh báo của nhà chức trách dược phẩm EU liên quan tới vaccine AstraZeneca. Vaccine AstraZeneca hiện chưa được cấp phép lưu hành ở Mỹ.

Ngoài Johnson & Johnson, Mỹ đã cấp phép cho hai loại vaccine Covid-19 khác gồm Pfizer-BioNTech và Moderna. Đến nay, chưa có cảnh báo an toàn lớn nào đối với hai loại vaccine này.

Tới ngày 13/4, Mỹ đã tiêm hơn 190 triệu liều vaccine Covid-19 cho người dân. Đa phần vaccine được sử dụng tại Mỹ do Pfizer-BioNTech và Moderna phát triển.

Vaccine được đưa đến những nơi tận cùng thế giới

Ở những khu vực không thể tiếp cận bằng ôtô, người ta phải dùng tới xe trượt tuyết, máy bay không người lái, hay thậm chí voi, ngựa, lạc đà để vận chuyển vaccine.

Nhân vật bí ẩn giả nhà báo, đánh lừa Nhà Trắng suốt 4 tháng

Trong gần nửa năm, nhân vật giả mạo đã nhiều lần đặt câu hỏi cho thư ký báo chí Jen Psaki, thậm chí khiến Nhà Trắng cung cấp thông tin cá nhân của quan chức chính quyền.

Một quan chức chính quyền Biden rời Nhà Trắng

Điều phối viên vấn đề biên giới thuộc Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ, bà Roberta Jacobson, tuyên bố sẽ từ chức vào cuối tháng 4.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm