Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ đưa máy bay ném bom B-1B đến bán đảo Triều Tiên

Quân đội Hàn Quốc ngày 19/11 cho biết một máy bay ném bom B-1B của Mỹ đã được tái triển khai tới bán đảo Triều Tiên để tham gia tập trận không quân chung giữa Seoul và Washington.

Máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer ở Guam. Ảnh: Yonhap.

Hàn QuốcMỹ đã tập trận chung trên không ngày hôm nay, với máy bay ném bom chiến lược B-1B của Không quân Mỹ được tái triển khai trên bán đảo Triều Tiên”, AFP dẫn thông báo ngày 19/11 của Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho hay.

Theo JCS, B-1B đã xuất kích qua vùng nhận dạng phòng không của Hàn Quốc (KADIZ), đồng thời được hộ tống bởi máy bay chiến đấu tàng hình F-35A và máy bay chiến đấu F-16.

"Thông qua cuộc tập trận này, chúng tôi một lần nữa thể hiện năng lực quân sự chung của liên minh Hàn - Mỹ, cùng với cam kết bảo vệ bán đảo Triều Tiên và cung cấp khả năng răn đe mở rộng từ Washington”, JCS cho hay, theo Yonhap.

JCS cũng cho biết Seoul và Washington sẽ hợp tác chặt chẽ nhằm giám sát các hành động quân sự từ Triều Tiên, đồng thời cải thiện phản ứng chung trước động thái của Bình Nhưỡng.

Các chuyên gia nhận định Triều Tiên đặc biệt nhạy cảm trước các cuộc tập trận trên không giữa Mỹ và Hàn Quốc vì lực lượng không quân được coi là một trong những mắt xích yếu nhất của quân đội Bình Nhưỡng.

Cuộc tập trận này diễn ra một ngày sau khi Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-17 ICBM vào hôm 18/11. Theo tính toán của Mỹ, vụ phóng hôm 18/11 là lần thứ 8 Triều Tiên thử ICBM trong năm nay.

Bắc Triều Tiên qua 100 câu hỏi

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách về Triều Tiên có tựa đề "Bắc Triều Tiên qua 100 câu hỏi" do NXB Chính trị Quốc gia Sự thật xuất bản năm 2021. Cuốn sách giúp bạn đọc có cách nhìn đầy đủ, rõ nét hơn khi tìm hiểu về đất nước, con người Triều Tiên, cũng như cập nhật những thông tin về tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội Triều Tiên hiện nay.

'Tên lửa quái vật' của Triều Tiên khiến Mỹ lo ngại

Tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-17 không chỉ sở hữu tầm bắn tới 15.000 km, nó còn có khả năng mang theo đa đầu đạn, tức đồng thời uy hiếp nhiều mục tiêu.

Vụ phóng tên lửa Triều Tiên bất ngờ thành tâm điểm tại APEC

Giữa lúc APEC chuẩn bị khai mạc, Triều Tiên phóng một tên lửa nghi là ICBM. Phó tổng thống Mỹ và lãnh đạo các nước liên quan họp khẩn tại APEC, nhưng khó có thể phản ứng mạnh.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm