Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ dỡ bỏ đe dọa thuế quan với Việt Nam

Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ công bố quyết định về cuộc điều tra Mục 301 về các hoạt động tiền tệ của Việt Nam, xác định sẽ không có hành động thuế quan nào chống lại Việt Nam.

Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) ngày 23/7 đã công bố quyết định chính thức trong cuộc điều tra Mục 301 về các hoạt động tiền tệ của Việt Nam.

Tuyên bố của USTR cho biết thỏa thuận đạt được giữa Bộ Tài chính Mỹ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đầu tuần này đã cung cấp một giải pháp thỏa đáng cho vấn đề đang được điều tra và do đó không có hành động thương mại nào được tiến hành vào thời điểm này.

USTR sẽ phối hợp với Bộ Tài chính Mỹ sẽ giám sát việc thực hiện của Việt Nam trong tương lai.

My do bo de doa thue quan voi Viet Nam anh 1

Mỹ dỡ bỏ đe dọa thuế quan với Việt Nam. Ảnh: TTXVN.

Đại diện Thương mại Mỹ Katherine Tai bày tỏ hoan nghênh việc Việt Nam cam kết giải quyết các quan ngại của Mỹ trong lĩnh vực tiền tệ và coi đây là hình mẫu quan trọng cho khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

"Người lao động và doanh nghiệp Mỹ sẽ mạnh hơn khi các đối tác thương mại định giá đồng nội tệ của họ một cách công bằng và cạnh tranh trên một sân chơi bình đẳng", bà Katherine Tai nói.

Bà Tai cho biết thêm trong thời gian tới, với sự phối hợp của Bộ Tài chính, USTR sẽ làm việc với Việt Nam để đảm bảo việc thực hiện, đồng thời sẽ tiếp tục kiểm tra thông lệ tiền tệ của các đối tác thương mại lớn khác.

Trước đó, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen đã có cuộc gặp thảo luận trực tuyến hôm 19/7.

Thông cáo của Bộ Tài chính Mỹ cho biết cả hai bên đã đạt được thỏa thuận để giải quyết những quan ngại của Mỹ về các thông lệ tiền tệ của Việt Nam sau cuộc thảo luận “mang tính xây dựng".

Thỏa thuận với Mỹ cho thấy chính sách tỷ giá của VN phù hợp cam kết

Bộ Ngoại giao cho biết chính sách tỷ giá của Việt Nam nằm trong khuôn khổ chính sách tiền tệ chung, phù hợp với thực tế thị trường và cam kết quốc tế của Việt Nam.

Việt Nam và Mỹ đạt thỏa thuận về các hoạt động tiền tệ

Việt Nam và Mỹ đã đạt được thỏa thuận về các hoạt động tiền tệ sau cuộc gặp trực tuyến hôm 19/7.

Minh An

Bạn có thể quan tâm