Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ điều tra 4 trường hợp thủy thủ tàu sân bay tự tử

Hải quân Mỹ xác nhận 3 trường hợp thủy thủ thuộc biên chế tàu sân bay USS George H.W. Bush tự tử trong tuần qua. Tổng cộng đã có 4 vụ tự tử kể từ tháng 7.

Trong 3 vụ tử tử được ghi nhận vào tuần qua, 1 vụ xảy ra vào ngày 14/9 và 2 vụ xảy ra cùng vào ngày 19/9, theo Newsweek. Các thủy thủ đều đã rời tàu. Không có sĩ quan lãnh đạo hay sĩ quan cấp cao nào bị đình chỉ công tác.

Hải quân Mỹ cho biết các thủy thủ phục vụ trong các đơn vị khác nhau trên tàu sân bay. Cơ quan điều tra chưa phát hiện động cơ nào chung trong các vụ tự tử này.

Phát ngôn viên Bộ tư lệnh Hải quân Đại Tây Dương, Jennifer Cragg, cho biết dường như không có mối liên hệ nào giữa 4 thủy thủ.

thuy thu tau san bay tu tu anh 1
Các thành viên thủy thủ đoàn trên tàu USS George W.H. Bush dự buổi lễ tưởng niệm cho thủy thủ tử vong ngày 16/7 vì tự tử. Ảnh: Hải quân Mỹ.

Tàu sân bay USS George H.W. Bush đang trong quá trình bảo trì và trùng tu tại quân cảng Norfolk, bang Virginia, để chuẩn bị cho các sứ mệnh mới ở nước ngoài trong tương lai. Tàu được đưa về quân cảng vào ngày 21/2, theo Navy Times.

Mỗi tàu sân bay được xem như một thành phố nổi. Các thành viên thủy thủ đoàn xem nhau như người trong cùng gia đình.

Các chuyên gia lo ngại những vụ tự tử liên tiếp sẽ tác động lớn đến tâm lý các thành viên khác trong thủy thủ đoàn trên tàu USS George H.W. Bush. Tuyên úy của tàu cùng một số tuyên úy hải quân, chuyên gia tâm lý và chuyên gia tư vấn đã được chỉ định thăm hỏi và hỗ trợ về mặt tinh thần cho thủy thủ đoàn.

Đầu tháng 9, hải quân Mỹ công bố một báo cáo cho biết từ ngày 1/1-5/9 đã ghi nhận 46 trường hợp thủy thủ chính quy và 5 trường hợp thủy thủ dự bị chết do tự tử. Tỷ lệ tăng dần với mức độ báo động từ năm 2016 với 52 trường hợp được ghi nhận. Con số này trong năm 2018 là 68 người.

Binh sĩ Mỹ, Philippines lần đầu tập trận nhảy dù chung

Lần đầu tiên 500 binh sĩ quân đội Mỹ và Philippines tổ chức tập trận phối hợp trên không tại căn cứ không quân Cesar Basa.

Trả lương thấp cho binh sĩ, Nhật Bản đối mặt khủng hoảng nhân lực

Mức lương thấp, chế độ đãi ngộ cho thân nhân kém hấp dẫn, lực lượng Phòng vệ Nhật Bản đang đối mặt với khủng hoảng vì tỷ lệ nhập ngũ ngày càng thấp.

Lê Thanh

Bạn có thể quan tâm