Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Binh sĩ Mỹ, Philippines lần đầu tập trận nhảy dù chung

Lần đầu tiên 500 binh sĩ quân đội Mỹ và Philippines tổ chức tập trận phối hợp trên không tại căn cứ không quân Cesar Basa.

Cuộc tập trận diễn ra vào ngày 22/9, tại căn cứ không quân Cesar Basa, tỉnh Pampanga, Philippines, hãng thông tấn PNA cho biết. Đây là lần đầu tiên quân đội hai nước tổ chức tập trận trên không.

Cuộc tập trận có sự tham gia của 500 binh sĩ từ trung đoàn trinh sát tiền phương, đặc nhiệm lính dù của quân đội Philippines và lữ đoàn lính dù số 4, quân đội Mỹ. Cuộc tập trận nhằm tăng cường khả năng phòng thủ trên không và lãnh thổ, cũng như năng lực trong các hoạt động chiến đấu đô thị.

My - Philippines tap tran anh 1
Binh sĩ Mỹ và Philippines nhảy dù từ máy bay vận tải C-130. Ảnh: Quân đội Philippines.

“Đợt huấn luyện này sẽ nâng cao chuyên môn kỹ thuật của quân đội chúng tôi trong các hoạt động trên không, cho phép các đơn vị chiến đấu phản ứng tốt hơn với các hoạt động dự phòng trong tương lai và các thách thức an ninh khác, đồng thời tăng khả năng tương tác giữa quân đội chúng tôi với quân đội Mỹ”, tướng Alberto Macairog, tư lệnh quân đội Philippines nói.

Tướng Macairog cùng với chuẩn tướng Gregory Day, phó tư lệnh quân đội Mỹ ở Alaska cùng chứng kiến cuộc tập trận bắt đầu khi binh sĩ hai nước nhảy dù từ 4 máy bay vận tải C-130, nhằm mô phỏng đợt triển khai quân bằng đường không quy mô lớn và nhanh chóng.

Đổ bộ đường không rất quan trọng trong việc đối phó với các mối đe dọa, đặc biệt là khi lực lượng trên bộ và trên biển không thể xâm nhập vào khu vực chiến tranh để tiếp viện cho quân đội.

Philippines tố TQ dùng hàng trăm tàu cá để giám sát Biển Đông

Tàu cá Trung Quốc hoạt động trên Biển Đông được cho là phục vụ nhiều mục đích của Bắc Kinh như do thám, tìm kiếm, cứu hộ cũng như hỗ trợ hoạt động của tàu hải cảnh và hải quân.

Mỹ - Philippines phô diễn khí tài trong tập trận chung lớn nhất năm

Xe thiết giáp, máy bay chiến đấu cùng binh sĩ Mỹ và Philippines dội bão lửa vào mục tiêu giả định trong ngày kết thúc cuộc tập trận chung Balikatan.


Trung Hiếu

Bạn có thể quan tâm