Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ điều B-52 bay thẳng đến Biển Đông tập trận cùng hai tàu sân bay

Máy bay ném bom chiến lược B-52 bay thẳng từ Mỹ đến Biển Đông để tập trận cùng 2 nhóm tác chiến tàu sân bay đang hoạt động trong khu vực.

Hai quan My tap tran tren Bien Dong anh 1

Máy bay ném bom chiến lược B-52 Stratofortress thuộc phi đội ném bom 96, không đoàn ném bom số 2 tại căn cứ không quân Barksdale, bang Louisiana được lệnh cất cánh làm nhiệm vụ đến Biển Đông. Ảnh: USAF.

Hai quan My tap tran tren Bien Dong anh 2

Chiếc B-52 được lệnh tham gia cuộc tập trận của hai nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan và USS Nimitz trên Biển Đông. Đây là cuộc tập trận hải quân lớn nhất của Mỹ trên Biển Đông kể từ năm 2014. Ảnh: USAF.

Hai quan My tap tran tren Bien Dong anh 3

Chuyến làm nhiệm vụ đến Biển Đông là một phần trong lực lượng đặc nhiệm ném bom được quản lý bởi Bộ chỉ huy Chiến lược Mỹ để thực hiện các nhiệm vụ huấn luyện và hỗ trợ chiến đấu trên toàn cầu. Ảnh: USAF.

Hai quan My tap tran tren Bien Dong anh 4

Triển khai máy bay ném bom chiến lược cất cánh từ căn cứ ở Mỹ là một phần trong chiến lược "không thể đoán trước được" của Lầu Năm Góc, khiến đối phương khó khăn hơn trong việc phán đoán di chuyển của lực lượng Mỹ. Ảnh: USAF.

Hai quan My tap tran tren Bien Dong anh 5

Chiếc B-52 di chuyển từ đường lăn ra đường băng để chuẩn bị cất cánh. Trong quá trình làm nhiệm vụ, phi hành đoàn sẽ kiểm tra và đánh giá khả năng chỉ huy, kiểm soát cũng như các tình huống phát sinh. Ảnh: USAF.

Hai quan My tap tran tren Bien Dong anh 6

Chiếc B-52 cất cánh bay thẳng đến Biển Đông. Trước đó, các máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer đã bay thẳng đến Biển Đông và Nhật Bản để tập trận, sau đó bay trở về Mỹ. Ảnh: USAF.

Hai quan My tap tran tren Bien Dong anh 7

Trên bầu trời Biển Đông, B-52 phối hợp cùng các tiêm kích F/A-18 cất cánh từ 2 tàu sân bay, theo sau là máy bay chỉ huy và cảnh báo sớm trên không E-2C/D Hawkeyes trong một nhiệm vụ mô phỏng tấn công. Ảnh: USAF.

Hai quan My tap tran tren Bien Dong anh 8

Máy bay tác chiến điện tử EA-18G phủ sóng gây nhiễu radar và mạng lưới liên lạc vô tuyến của đối phương, dọn đường cho cuộc tấn công của B-52 và các máy bay khác. Ảnh: USAF.

Hai quan My tap tran tren Bien Dong anh 9

B-52 dẫn đầu nhóm tác chiến hùng hậu trên Biển Đông trong đợt phô diễn sức mạnh hiếm hoi của Mỹ kể từ năm 2014, khi căng thẳng với Trung Quốc leo thang trong những tháng gần đây. Ảnh: USAF.

Hai quan My tap tran tren Bien Dong anh 10

Chuyến làm nhiệm vụ đến Biển Đông của B-52 kéo dài trong 28 giờ trước khi máy bay hạ cánh tại căn cứ trên đảo Guam. Ảnh: USAF.

Hải quân Mỹ công bố video tập trận trên Biển Đông Các hoạt động tập trận của nhóm tàu sân bay Mỹ trên Biển Đông xuất hiện trong video mừng quốc khánh do Hải quân Mỹ công bố ngày 4/7.

Mỹ sẽ điều hàng nghìn binh sĩ tới châu Á - Thái Bình Dương

Đối mặt với "thách thức địa chính trị đáng kể nhất kể từ khi Chiến tranh Lạnh kết thúc", quân đội Mỹ sẽ điều chỉnh sự phân bổ lực lượng, với trọng tâm là châu Á - Thái Bình Dương.

Hai tàu sân bay Mỹ xuất hiện là thông điệp cứng rắn với TQ ở Biển Đông

Tàu sân bay USS Nimitz và USS Ronald Reagan cùng các tàu hộ tống tập trận trên Biển Đông trong bối cảnh căng thẳng với Trung Quốc leo thang.

Trung Hiếu

Bạn có thể quan tâm