Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ có ca tử vong thứ hai vì nhiễm virus corona

Cả hai ca tử vong đầu tiên trong lãnh thổ Mỹ vì nhiễm virus corona đều được ghi nhận tại thành phố Kirkland, bang Washington, bờ Tây nước Mỹ.

Giới chức Mỹ đêm 1/3 thông báo nước này đã ghi nhận thêm ca tử vong thứ hai vì nhiễm chủng virus corona mới (SARS-CoV-2). Người này sống trong khu vực Seattle, bang Washington, bờ Tây nước Mỹ.

Theo New York Times, bệnh nhân tử vong là nam giới, ngoài 70 tuổi, các những vấn đề khác về sức khỏe. Người này qua đời vào đêm 29/2 tại bệnh viện EvergreenHealth ở thành phố Kirkland.

EvergreenHealth cũng là cơ sở y tế ghi nhận ca tử vong đầu tiên trong lãnh thổ Mỹ vì nhiễm virus corona.

My co ca tu vong thu hai anh 1

Xe cứu thương đưa bệnh nhân từ nhà dưỡng lão Life Care Center, thành phố Kirkland, đến bệnh viện cách ly sau khi xuất hiện triệu chứng nhiễm virus corona. Ảnh: Reuters.

Bệnh viện cũng phát hiện thêm 3 ca dương tính với virus bao gồm một phụ nữ trên 80 tuổi, một phụ nữ trên 90 tuổi và một đàn ông trên 70 tuổi. Tất cả đều đang trong tình trạng nguy kịch và có những bệnh lý khác.

Theo New York Times, cả 4 ca bệnh mới được ghi nhận ở EvergreenHealth, trong đó có 1 ca tử vong, đều được chuyển đến từ nhà dưỡng lão Life Care Center ở Kirkland. Trước đó, giới chức y tế địa phương thông báo phát hiện thêm 2 trường hợp dương tính với virus ở nhà dưỡng lão, gồm nhân viên trên 40 tuổi và bệnh nhân trên 70 tuổi.

Trong ngày 1/3, chính quyền hạt King của bang Washington cũng ghi nhận thêm 2 người nhiễm virus không có liên hệ với nhà dưỡng lão. Họ đang được điều trị tại Renton và Seattle.

Tính đến đêm 1/3, các cơ sở y tế Mỹ đã tiếp nhận 84 ca nhiễm virus corona, trong đó có một số bệnh nhân trở về từ du thuyền Diamond Princess vào giữa tháng 2.

Kể từ khi dịch bệnh bùng phát ở Trung Quốc vào tháng 12/2019, đã có 3 công dân Mỹ tử vong vì nhiễm SARS-CoV-2, trong đó có một người qua đời tại bệnh viện ở Vũ Hán.

Lực lượng cảnh sát cứu bệnh nhân bất chấp dịch bệnh corona Thành phố Vũ Hán bị phong tỏa từ ngày 23/1, khiến các phương tiện ngừng hoạt động. Do đó, lực lượng cảnh sát đã vận chuyển các đồ dùng thiết yếu và thuốc điều trị cho người dân.

Virus corona có thể đã lây ở bang Washington trong nhiều tuần qua

Các nghiên cứu mới dựa trên 2 trường hợp nhiễm Covid-19 ở bang Washington cho thấy nhiều khả năng virus đã xuất hiện ở bang này trong nhiều tuần qua.

Mỹ có ca tử vong đầu tiên vì virus corona

Bệnh nhân đầu tiên tử vong tại Mỹ sau khi nhiễm virus corona được ghi nhận tại bang Washington. Tổng thống Trump tổ chức họp báo kêu gọi người dân giữ bình tĩnh.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm