Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ chuyển thêm gần 300 triệu USD đạn dược cho Ukraine

Các quan chức Mỹ cho biết Lầu Năm Góc sẽ tiếp tục viện trợ thêm 275 triệu USD cho Ukraine, với chủ yếu là đạn dược cho các vũ khí được chuyển trước đó.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin. Ảnh: AP.

Các quan chức ẩn danh của Mỹ cho biết gói viện trợ mới, dự kiến công bố vào ngày 28/10, sẽ không có thêm vũ khí mới. Thay vào đó, gói này sẽ bao gồm đạn dược cho các vũ khí đã được chuyển đến Ukraine, bao gồm hệ thống pháo phản lực cơ động cao (HIMARS), AP đưa tin.

Gói hỗ trợ mới sẽ được thực hiện theo Quyền Rút vốn của Tổng thống, cho phép Lầu Năm Góc lấy vũ khí từ kho dự trữ để chuyển cho Ukraine, quan chức giấu tên nói.

Gói viện trợ được đưa ra trong bối cảnh các cơ quan của Mỹ muốn đảm bảo vũ khí chuyển cho Ukraine không rơi vào tay lực lượng đối lập và phần tử cực đoan. Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết việc giám sát vũ khí là rất khó khăn trong xung đột.

"Như trong bất kỳ cuộc xung đột nào, chúng tôi vẫn cảnh giác với khả năng các thành phần tội phạm và phi nhà nước có thể cố gắng thu mua bất hợp pháp vũ khí từ các nguồn ở Ukraine", Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố.

Trong ngày 28/10, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin nói rằng ông kỳ vọng Washington sẽ chuyển giao các hệ thống phòng không tiên tiến (NASAM) cho Ukraine vào đầu tháng 11.

Bên trong trực thăng Ka-52 Nga chiến đấu ở Ukraine Bộ Quốc phòng Nga hôm 21/10 công bố video trực thăng Ka-52 của quân đội nước này bắn tên lửa vào các vị trí của lực lượng vũ trang Ukraine.

Ông Putin: Nga không thách thức phương Tây

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 27/10 tuyên bố Moscow không thách thức phương Tây, mà chỉ bảo lưu quyền được phát triển.

Australia gửi thêm 30 xe bọc thép cho Ukraine

Australia ngày 27/10 cho biết sẽ gửi thêm 30 xe bọc thép cho Ukraine, nâng tổng viện trợ của nước này cho Kyiv lên 455 triệu USD kể từ khi xung đột nổ ra vào tháng 2.


Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm