Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ cân nhắc hạn chế thị thực với một số công dân Trung Quốc

Washington đang cân nhắc sử dụng biện pháp giới hạn visa để ngăn một số diễn giả Trung Quốc tham dự hội nghị tin học nổi tiếng vào mùa hè ở Las Vegas, Mỹ.

Reuters dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, việc hạn chế thị thực là một phần trong nỗ lực của Washington nhằm ngăn chặn các hoạt động gián điệp mạng của Bắc Kinh sau khi Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc 5 sĩ quan Trung Quốc thâm nhập vào các công ty Mỹ lấy cắp bí mật thương mại.

Quy định về hạn chế cấp thị thực nhập cảnh ngăn chặn các hoạt động gián điệp mạng của Trung Quốc  trong thời gian gần đây.
Mỹ cân nhắc quy định về hạn chế cấp thị thực nhập cảnh nhằm ngăn chặn các hoạt động gián điệp mạng của Trung Quốc trong thời gian gần đây. Ảnh: Reuters.

Def Con và Black Hat là hai hội nghị thường niên thảo luận về bảo mật và an toàn thông tin quy tụ hàng nghìn hacker từ khắp thế giới diễn ra vào tháng 8 tới tại thành phố Las Vegas.

Theo các nhà tổ chức hội nghị, họ không biết về việc chính phủ Mỹ có ý định ngăn cản các hacker Trung Quốc đến Mỹ tham dự Def Con và Black Hat. Các thành viên của cộng đồng hacker và các chuyên gia an ninh mạng bày tỏ sự phản đối và gọi đây là hành động phân biệt chủng tộc.

Tại hội nghị Black Hat, một nhân viên của công ty sản xuất phần mềm an ninh Trung Quốc dự định trình bày về các lỗ hổng phần mềm trong khi hai nhà nghiên cứu ở Đại học Hong Kong dự định nói về tin tặc truyền thông xã hội. Hội nghị Def Con không có diễn giả Trung Quốc trong chương trình.

Nhà Trắng cảnh báo hành vi nguy hiểm của Trung Quốc

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm qua một lần nữa lên án Trung Quốc gia tăng căng thẳng bằng những hành động khiêu khích trên Biển Đông.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm