Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ bắt sĩ quan cảnh sát bị tố hãm hiếp thiếu nữ 16 tuổi

Một sĩ quan cảnh sát ở Fontana, hạt San Bernardino, bang California, 28 tuổi, đã bị bắt giữ vì bị tình nghi cưỡng hiếp cô gái 16 tuổi, độ tuổi được coi là vị thành niên ở Mỹ.

Sở Cảnh sát Fontana hôm 2/6 đã tìm đến Sở Cảnh sát Hạt San Bernardino để được hỗ trợ điều tra về vụ việc mà các nhà điều tra cho biết đã xảy ra vào năm 2016.

Các điều tra viên của Bộ phận Cảnh sát Điều tra và Tội phạm Trẻ em đã tiếp quản cuộc điều tra và rất nhanh xác định một nghi phạm. Đó là Nicholas Shawn Stark.

Stark, cư dân Fontana, bị bắt hôm 4/6 sau khi kết thúc quá trình điều tra. Anh ta bị nghi hãm hiếp trẻ vị thành niên do say rượu. Tuy nhiên, theo hồ sơ cảnh sát, hắn đã được thả vào ngày hôm sau. Chưa rõ khi nào hắn ta sẽ trình diện trước tòa, theo Los Angeles Times.

My bat canh sat hiep tre vi thanh nien anh 1

Nghi phạm Nicholas Shawn Stark. Ảnh: San Bernardino County Sheriff’s Department.

Theo Victor Valley News, Stark bị giam tại Nhà tù West Valley và được tại ngoại sau khi trả 250.000 USD.

Điều đáng nói là Stark chính là một sĩ quan cảnh sát của Sở Cảnh sát Fontana. Tuy nhiên, vụ hãm hiếp được cho là xảy ra trước khi Stark gia nhập lực lượng cảnh sát.

“Căn cứ theo luật của California, tôi không thể lập tức sa thải Nicholas Stark”, Cảnh sát trưởng của Sở Cảnh sát Fontana, William Green, nói hôm 8/6. “Anh ta được nghỉ có lương, điều đó thật kinh khủng. Dù sao đi nữa, tôi sẽ cố gắng sa thải anh ta bằng cách nhanh nhất có thể”.

Ông Green cho biết Sở Cảnh sát Fontana đã biết về vụ việc hôm 2/6, khi “một đội trưởng của chúng tôi phát hiện một bài đăng trên mạng xã hội”. Người đăng là một cô gái. Cô nói rằng mình là một nạn nhân bị tấn công tình dục và thủ phạm là một cảnh sát”. Ông Green đã yêu cầu Sở Cảnh sát của hạt điều tra.

“Sở Cảnh sát Fontana không có liên đới trong việc này”, cảnh sát trưởng nói. “Mặc dù vụ việc xảy ra từ trước khi anh ta trở thành sĩ quan của Fontana, nhưng mọi câu hỏi đang nhắm vào toàn bộ nhân viên của sở, về tính cách của họ. Tôi hiểu điều đó. Tôi xin cam kết rằng 300 nam nữ đồng nghiệp của tôi sẽ làm những gì cần thiết để khắc phục hậu quả”.

Bất cứ ai có thông tin liên quan hãy liên hệ với Cơ quan Tội phạm Trẻ em theo số (909) 387-3615 hoặc số điện thoại ẩn danh (800) 782-7463.

Mỗi năm cảnh sát Mỹ bắn chết khoảng 1.000 người

Dù biểu tình phản đối cảnh sát sử dụng bạo lực quá mức đã diễn ra từ lâu, khoảng 1.000 trường hợp tử vong mỗi năm được ghi nhận kể từ năm 2015 là do bị cảnh sát bắn.

Tòa đặt mức bảo lãnh 1 triệu USD với cảnh sát giết George Floyd

Thẩm phán hạt Hennepin, bang Minnesota, đặt mức bảo lãnh 1 triệu USD đối với cựu sĩ quan cảnh sát Derek Chauvin, người đã đè gối lên cổ gây ra cái chết của George Floyd.

Hạnh Vũ

Bạn có thể quan tâm