Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ, Anh đứng chót trong bảng xếp hạng xử lý đại dịch

Kết quả thống kê phản ánh thực tế rằng việc ứng phó đại dịch Covid-19 của chính phủ hai cường quốc Anh, Mỹ bị đánh giá thấp.

Đại dịch Covid-19 ở Mỹ đang diễn biến phức tạp với gần 6 triệu ca nhiễm và hơn 181 nghìn ca tử vong. Tại Anh, đại dịch này cướp đi sinh mạng của gần 37.000 người và số ca nhiễm chạm ngưỡng 279.000.

Theo cuộc khảo sát của Pew công bố hôm 27/8, Mỹ xếp ở vị trí cuối cùng trong số 14 nước có người dân được hỏi liệu quốc gia của họ có đoàn kết hơn so với thời điểm trước đại dịch hay không.

Chính phủ Mỹ và Anh đồng thời bị người dân của họ xếp chót trên bảng xếp hạng về mức độ hiệu quả trong công tác xử lý đại dịch.

my va anh bi danh gia thap ve chong dich anh 1

Bảng xếp hạng mức độ hiệu quả trong đối phó đại dịch Covid-19 của chính phủ 14 nền kinh tế phát triển, theo quan điểm của người dân. Ảnh: CNN.

Tại Mỹ, chỉ khoảng 18% người tham gia khảo sát cho biết đất nước của họ đã đoàn kết hơn vào thời điểm hiện tại.

Con số này thấp hơn 21% so với các quốc gia xếp ngay phía trên Mỹ là Đức và Pháp với ngưỡng 39% số người tham gia khảo sát cho rằng người dân nước họ đoàn kết hơn so với thời điểm trước khi đại dịch đổ bộ.

Đan Mạch là nước xếp hạng cao nhất với 72% số người tham gia khảo sát đồng tình với ý kiến đại dịch giúp quốc gia của họ thống nhất hơn.

Tại Mỹ, tồn tại sự phân cực khá lớn giữa quan điểm của đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa về việc liệu chính quyền Tổng thống Trump đang xử lý tốt đại dịch hay không.

76% thành viên đảng Cộng hòa và những người trung lập có xu hướng ủng hộ đảng này cho rằng chính phủ đã làm tốt công tác chống dịch, trong khi chỉ 25% thành viên đảng Dân chủ và những người trung lập nghiêng về phe này đồng ý với quan điểm trên.

Những số liệu thống kê này được Trung tâm Nghiên cứu Pew có trụ sở tại Washington, Mỹ, tổng hợp từ các cuộc khảo sát trên 14 nền kinh tế phát triển tại Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á.

Nhóm khảo sát đã phỏng vấn 14.276 người trưởng thành qua điện thoại từ ngày 10/6 đến 3/8 để thu thập ý kiến về khả năng ứng phó với đại dịch của chính phủ các nước.

Thủ tướng Anh mở chiến dịch giảm cân để chống Covid-19

Ông Boris Johnson, thủ tướng Anh từng phải điều trị Covid-19 cách đây hơn một tháng, tuyên bố một chiến dịch kêu gọi người dân nước này giảm cân để chống lại virus corona.

TT Trump thông báo bước đột phá trong điều trị Covid-19 ở Mỹ

Các nhà chức trách Mỹ hôm 23/8 thông báo đã phê duyệt khẩn cấp việc sử dụng huyết tương của bệnh nhân Covid-19 đã khỏi để điều trị cho người nhiễm virus corona tại nước này.

Xét nghiệm nhanh Covid-19 phơi bày đặc quyền người giàu ở Mỹ

Để có thể tổ chức tiệc tùng và sự kiện, nhiều người quyết định làm xét nghiệm nhanh virus corona cho khách ngay tại cửa, song chuyên gia cảnh báo kết quả có thể không chính xác

Nguyễn Bá

Theo CNN

Bạn có thể quan tâm