Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Muốn phá kỷ lục của Messi, Ronaldo phải ghi thêm... 30 bàn

Để có thể phá kỷ lục ghi bàn trong một năm dương lịch của Lionel Messi, Cristiano Ronaldo phải ghi tới 30 bàn nữa từ nay cho tới hết năm 2013.

Trong trận đấu thuộc vòng 13 La Liga, Ronaldo đã lập hat-trick vào lưới Real Sociedad giúp Real giành chiến thắng đậm đà 5-1. Với ba bàn thắng đó, CR7 cũng nâng tổng số lần lập công của anh tại giải năm nay lên con số 24, gồm 16 tại La Liga và 8 tại Champions League.  

Rất khó để Ronaldo vượt mặt Messi về thành tích ghi bàn trong một năm dương lịch.

Tính trong năm 2013, Ronaldo hiện đã có 62 bàn thắng. Chỉ cần ghi thêm một bàn nữa, siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ san bằng kỷ lục ghi bàn của chính mình năm 2012 - 63 bàn. Tuy nhiên, so với kỷ lục ghi bàn trong một năm dương lịch của Messi thì số bàn thắng mà CR7 có được tại giải năm nay còn chưa ăn thua.

Cụ thể năm 2012, Messi đã có tới 91 lần làm tung lưới đối phương. Thành tích đó đã giúp tiền đạo của Barca phá sâu kỷ lục mà Gerd Mueller nắm giữ trong 40 năm khi ông ghi 85 bàn cho Bayern Munich và tuyển Đức năm 1972. Như vậy, nếu muốn phá vỡ kỷ luc của Messi, Ronaldo phải ghi... 30 bàn thắng nữa.

Đây được xem như là nhiệm vụ bất khả thi với Ronaldo, bởi từ nay cho tới khi năm 2013 khép lại, anh chỉ còn 10 trận nữa để phấn đấu, gồm 4 trận tại La Liga, 2 tại Champions League và 2 tại vòng play-off World Cup 2014. Điều đó đồng nghĩa với việc là mỗi trận, cựu ngôi sao của MU phải lập một hat-trick.

Ronaldo vẫn có quyền nghĩ đến việc hạ Messi trong cuộc đua giành QBV FIFA 2013.

Xin lưu ý, hiện có tin Ronaldo đang dính chấn thương chân trái và vắng mặt trong buổi tập ngày hôm qua của đội tuyển Bồ Đào Nha. Nếu không kịp bình phục, CR7 có thể sẽ vắng mặt trong trận play-off lượt đi với Thụy Điển vào thứ 6 này. Đây không chỉ là tổn thất to lớn đối với Seleccao châu Âu, mà thách thức phá vỡ kỷ lục của Messi sẽ còn tăng lên gấp bội bởi CR7 chỉ còn 9 trận để phấn đấu.

Tuy nhiên, có lẽ CR7 cũng chẳng quá buồn trong trường hợp không phá được kỷ lục của Messi. Bởi với phong độ siêu thuyết phục hiện nay, siêu sao người Bồ Đào Nha hoàn toàn có thể nghĩ đến chuyện vượt mặt Messi và Ribery trong cuộc đua giành Quả bóng Vàng FIFA 2013.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm