Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo phá vỡ kỷ lục của Messi ở Champions League

Với bàn thắng vào lưới Juve đêm qua, Cristiano Ronaldo đã phá vỡ kỷ lục ghi bàn của Lionel Messi tại đấu trường Champions League trong một năm.

Trong chuyến làm khách trên sân của Juventus ở lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League, Cris Ronaldo tiếp tục tỏa sáng rực rỡ. Tuyển thủ Bồ Đào Nha không chỉ trực tiếp ghi bàn quân bình tỷ số 1-1 cho Real, mà anh còn kiến tạo để Gareth Bale giúp Kền kền dẫn ngược 2-1. Rất tiếc cho Ronaldo là đội bóng của anh đã không thể giành chiến thắng, bởi trước khi trận đấu khép lại Llorente đã ghi bàn giúp Juve giành lại 1 điểm.

Tuy Real không thể giành trọn 3 điểm tại Juventus Arena, song Ronaldo và đồng đội chẳng có gì phải buồn. Bởi với kết quả hòa tại Turin, Real gần như chắc chắn có mặt tại vòng knock-out. Khoảng cách giữa Kền kền trắng với hai đối thủ bám đuổi là Copenhagen và Galatasaray tại bảng B hiện là 6 điểm, nhưng đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti lại vượt trội về hiệu số bàn thắng thua.

Messi hẳn đang rất ganh tị với thành tích ghi bàn của Ronaldo.

Riêng với Ronaldo, anh còn có thêm một niềm vui khác. Với cú sút tung lưới Buffon đêm qua, siêu sao người Bồ Đào Nha chính thức xô đổ kỷ lục ghi bàn trong một năm của Lionel Messi tại giải đấu danh giá nhất cựu lục địa. Cụ thể CR7 hiện ghi 14 bàn, nhiều hơn 1 bàn so với kỷ lục mà Messi lập nên trong năm 2012.

Cũng với pha lập công đêm qua, Ronaldo đã nâng tổng số bàn thắng tại Champions League mùa này lên con số 8. Đây là hiệu suất ghi bàn không tưởng của cựu ngôi sao MU, bởi mỗi trận anh lại phát hỏa 2 lần. Tính trung bình, cứ sau một hiệp đấu, tiền vệ 28 tuổi lại chọc thủng lưới đối phương một lần. Còn tính trên khắp mặt trận, CR7 cũng đã có tới 21 lần chọc thủng lưới đối thủ sau 16 lần xung trận (trung bình 1,31 bàn/trận)

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Ronaldo hiện có 59 bàn thắng tại sân chơi Champions League, kém Lionel Messi 4 bàn và chân sút xuất sắc nhất mọi mời đại Raul Gonzalez 12 bàn. Nếu tiếp tục duy trì phong độ hiện nay, Ronaldo không chỉ phá sâu kỷ lục ghi bàn trong 1 năm tại Champions League của Messi, mà còn có thể vượt qua M10 để đe dọa kỷ lục của Raul.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm