Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo - Bale nổ súng, Real vẫn chưa thể giành vé đi tiếp

Cả Ronaldo lẫn Bale đều ghi bàn trong chuyến làm khách trên sân của Juve, song Real vẫn chưa chính thức giành quyền lọt vào vòng knock-out.

Trong cuộc đại chiến giữa Juve và Real, Ronaldo và Bale vẫn là hai cái tên thu hút được nhiều sự quan tâm nhất của giới mộ điệu. Đáp lại hai siêu sao của đội khách đã tỏa sáng rực rỡ khi đồng loạt ghi bàn đem về kết quả hòa 2-2 cho Kền kền trắng. Theo đó Real chính thức chấm dứt quãng thời gian 10 năm liên tiếp chỉ biết thua tại Juventus Arena (sân cũ là Olimpico di Torino).

Bước vào trận đấu này, Juve gặp khủng hoảng nghiêm trọng về lực lượng. Tuy vậy, đội chủ nhà vẫn tạo ra được thế trận rất tốt trước đối thủ đang có phong độ rất cao. Đáng chú ý, HLV Conte cho học trò thoải mái triển khai ý đồ chiến thuật mà không quá chú trọng đến việc phong tỏa hai ngôi sao sáng nhất của Real, Bale và Ronaldo.

Vậy nên, trong khoảng thời gian nửa giờ đầu tiên, Juve là đội tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Đội chủ sân Juventus Arena liên tục gây sóng gió trước khung thành của Casillas. Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự chơi rất tập trung của Real cùng sự chắc chắn của “Thánh” Iker, các chân sút của đội chủ nhà đã không có cơ hội ăn mừng bàn thắng.

Trước sức ép ngày một lớn do Lão phu nhân tạo ra, các hậu vệ của Real bắt đầu có dấu hiệu mất kiểm soát. Đây chính là lý do trung vệ trẻ Varane phạm lỗi với Pogba trong vòng cấm ở phút 42. Ngay lập tức trọng tài Howard Webb chỉ tay vào chấm phạt đền đem lại quả penalty cho Juve. Ở thế một chọi một, Vidal đã không mắc bất kỳ sai lầm nào khi đánh bại Casillas giúp Juve vượt lên dẫn trước.

Niềm vui của Vidal sau khi giúp Juve vượt lên dẫn trước.

Sang hiệp 2, thế trận hoàn toàn đảo chiều. Real tràn lên dữ dội nhằm đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Song đội khách cũng phải chờ đến sai lầm của hậu vệ Caceres mới có thể xuyên thủng được mảnh lưới của Buffon. Phút 52, tuyển thủ người Uruguay bất ngờ đưa bóng đến chân Benzema. Ngay lập tức tiền đạo người Pháp tung ra pha kiến tạo để Ronaldo gỡ hòa 1-1 cho Real. Đây cũng là bàn thắng thứ 8 tại Champions League và là bàn thứ 21 trên khắp mặt trận của CR7 tại giải năm nay.

Trên đà hưng phấn, Real tiếp tục dồn ép và suýt chút nữa họ có được bàn thắng nới rộng khoảng cách ở phút 56. Sau cú sút của Benzema chếch bên cánh phải, bóng đập vào một cầu thủ chủ nhà đến vị trí của Alonso ở khu vực trung lộ. Ở vị trí thoải mái không bị ai kèm, cựu ngôi sao của Liverpool tung ra cú sút sấm sét đưa bóng trúng xà ngang làm rung chuyển khung thành của Buffon.

Thế nhưng, những CĐV Real cũng không phải đợi lâu để chứng kiến bàn thắng thứ 2. Phút 60, từ đường chuyền dài của Marcelo, Ronaldo nhận bóng bên cánh trái sau đó chuyền sang cho Bale thâm nhập vòng cấm địa. Sau vài nhịp xử lý đơn giản, bản hợp đồng kỷ lục 100 triệu euro quyết định tung cú sút rất căng vào góc gần không cho Buffon cơ hội cản phá.

Có được hai bàn thắng dễ dàng, các cầu thủ Real có phần chủ quan, đặc biệt là hai bên hành lang cánh. Bale và Ronaldo quá mải mê tấn công mà không quan tâm hỗ trợ phòng ngự. Theo đó, các cầu thủ Juve đã tận dụng rất tốt cơ hội này để ghi bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 65. Caceres là đã lập công chuộc tội khi tung ra cú tạt bóng chính xác để Llorente băng vào đánh đầu hạ gục Casillas.

Ronaldo và Bale tiếp tục có một ngày thi đấu chói sáng.

Trong khoảng thời gian còn lại, hai đội chơi chậm nhằm tìm ra những sơ hở của nhau. Song những bài học kinh nghiệm trước đó giúp cầu thủ hai đội chơi tập trung hơn. Chỉ có một vài cú sút cầu may được cầu thủ hai bên tung ra trước khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Ở trận đấu cùng giờ FC Copenhagen bất ngờ đánh bại Galatasaray với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Braaten ngay ở phút thứ 6. Chiến thắng của đội bóng Đan Mạch khiến khiến Real chưa thể giành vé lọt vào vòng knock-out. Tuy nhiên, đây chỉ là lý thuyết, còn thực tế chiếc vé đi tiếp có tới 99% nằm trong tay thầy trò HLV Ancelotti.

Sau 4 lượt trận, Real dẫn đầu bảng B với 10 điểm cùng hiệu suất ghi bàn cực khủng 14-4, hơn Galatasaray và FC Copenhagen 6 điểm và vượt trội về chỉ số phụ. Trong khi đó, Juve vẫn chưa có được chiến thắng nào tại giải năm nay nên chấp nhận đứng bét bảng với 3 điểm.

Đội hình ra sân:

Juventus (4-3-3): Buffon; Caceres, Barzagli, Bonucci, Asamoah; Vidal, Pirlo, Pogba; Marchisio, Llorente, Tevez.

Real (4-3-3): Casillas; Ramos, Pepe, Varane, Marcelo; Alonso, Khedira, Modric; Bale, Benzema, Ronaldo.

Chung cuộc: 2-2

Ghi bàn:
Vidal 41’pen; Llorente 65’ – Ronaldo 52’; Bale 60’

Xếp hạng bảng B

XH

Đội bóng

Trận

Thắng

Hòa

Thua

BT

BB

Điểm

1

Real

4

3

1

0

14

4

10

2

Galatasaray

4

1

1

2

6

10

4

3

Copenhagen

4

1

1

2

3

8

4

4

Juventus

4

0

3

1

6

7

3

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm