Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liên tục dội bom, Ronaldo hướng tới kỷ lục mới

Nếu ghi thêm 6 bàn nữa trong năm 2013, Cristiano Ronaldo sẽ phá kỷ lục ghi bàn trong năm của chính mình.

Sau khi ký vào bản hợp đồng gia hạn với Real để trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới, Cristiano Ronaldo ngay lập tức tìm lại được cảm hứng thi đấu. Siêu sao người Bồ Đào Nha không ngừng phá hỏa mỗi khi xung trận. Trong chuyến làm khách trên sân của Vallecano cuối tuần qua, ,CR7 lại lập cú đúp giúp Real giành chiến thắng với tỷ số 3-2.

Tính đến thời điểm này, Ronaldo đã có tới 20 lần phát hỏa chỉ sau 15 lần xung trận, trong đó có 13 bàn tại La Liga và 7 bàn tại Champions League. Thành tích này đã nâng tổng số pha lập công của cựu ngôi sao MU lên thành 58 bàn trong năm 2013. Như vậy, chỉ cần ghi thêm 6 bàn nữa, Ronaldo sẽ phá vỡ kỷ lục của chính mình. Thành tích ghi bàn tốt nhất trong sự nghiệp thi đấu được CR7 lập nên năm ngoái với 63 lần sút tung lưới đối phương.

Ronaldo đang hướng đến kỷ lục mới.

Với phong độ thuyết phục hiện nay, Ronaldo hoàn toàn có thể phá vỡ kỷ lục của chính anh, thậm chí là phá rất sâu. Bởi từ giờ cho tới khi năm 2013 khép lại, siêu tiền vệ người Bồ Đào Nha vẫn còn tới 13 trận chưa đấu cùng Real và ĐT Bồ Đào Nha (6 trận ở La Liga, 3 tại Champions League, 2 ở Copa del Rey và 2 trận play-off World Cup 2014 với với Thụy Điển).

Tuy nhiên, nếu muốn phá kỷ lục ghi bàn của kình địch Lionel Messi, Ronaldo cần phải phấn đấu rất nhiều. Ở mùa giải năm ngoái, siêu sao người Argentina có tới 91 lần bắt các thủ môn phải vào lưới nhặt bóng.

Trước đó, Ronaldo cũng đã lập kỷ lục tại Champions League khi ghi tới 7 bàn chỉ sau 3 trận liên tiếp, sánh ngang thành tích của Filippo Inzaghi trong thời gian cựu danh thủ người Italy đầu quân cho AC Milan (2002/03).

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm