Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo lập hàng loạt kỷ lục tại La Liga

Sau khi lập hat-trick vào lưới Real Sociedad, Cristiano Ronaldo đã lập hàng loạt kỷ lục mới tại sân chơi La Liga.

Trong cuộc tiếp đón Real Sociedad tối qua, Cristiano Ronaldo tiếp tục biểu dương sức mạnh bằng màn trình diễn vô cùng thuyết phục. CR7 đã lập hat-trick giúp Real nghiền nát đối thủ với tỷ số 5-1 (hai bàn còn lại thuộc về Karim Benzema và Sami Khedira).

Với ba bàn ghi được vào lưới thủ thành Bravo, Ronaldo đã nâng tổng số lần lập hat-trick tại La Liga lên con số 19. Thành tích đó giúp CR7 qua mặt đối thủ số 1 Lionel Messi (17) cũng như hàng loạt tiền bối khác như Caesar (16), Langara (13) và  Puskas (12). Hiện siêu sao người Bồ Đào Nha chỉ còn kém 2 huyền thoại Zarra và Di Stefano 3 hattrick nữa tại giải đấu danh giá nhất xứ đấu bò.

Ronaldo vẫn đang hướng đến rất nhiều kỷ lục mới.

Trong số 3 lần xé lưới Bravo, Ronaldo còn có cú sút phạt mang đúng thương hiệu của mình ở phút 76. Đây là bàn thắng từ chấm đá phạt trực tiếp lần thứ 20 của cựu ngôi sao của MU. Theo đó, siêu tiền vệ 28 tuổi cũng chính thức phá kỷ lục của chuyên gia đá phạt Ronaldinho, người đã ghi 19 bàn thắng từ những pha đá phạt cho Barca.

Sau trận đấu đêm qua, Ronaldo cũng đã nâng tổng số bàn thắng ghi được cho Real kể từ khi gia nhập Bernebau hè 2009 lên 162 sau 148 trận. Thành tích đó đã giúp siêu sao này sáng ngang với Samuel Eto’o ở vị trí thứ 14 trong danh sách những cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất tại La Liga.

Tính trên mọi mặt trận, Ronaldo hiện có tới 225 bàn thắng sau 216 trận trong màu áo Kền kền trắng. Qua đó, tuyển thủ người Bồ chính thức trở thành chân sút có hiệu suất ghi bàn tốt nhất trong lịch sử 111 năm tồn tại của đội thị vệ Hoàng gia Tây Ban Nha (trung bình 1,041 bàn/trận).

Cristiano Ronaldo - cầu thủ có hiệu suất ghi bàn khủng nhất trong lịch sử Real.

Chỉ một lần lập công nữa, Ronaldo sẽ quân bình kỷ lục ghi bàn trong một năm dương lịch của bản thân. Hiện cựu ngôi sao của MU đã đã ghi được 62 bàn thắng trong năm 2012, trong khi thành tích tốt nhất của anh là 63 bàn trong năm 2012. Tuy nhiên, để có thể phá vữ được thành tích 91 bàn thắng của Messi trong năm ngoái, CR7 chắc chắn còn phải nỗ lực nhiều.

Sau 17 lần ra sân tại giải năm nay, Ronaldo đã có 24 bàn thắng (16 La Liga, 8 Champions League). Tính ra, tổng số bàn thắng của CR7 ở thời điểm này ăn đứt thành tích ghi bàn của cặp song sát Messi – Neymar của Barca tới 6 bàn và hơn cặp tiền đạo Ibrahimovic - Cavani của PSG 1 bàn.

 

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm