Cửa hàng MUJI ở Hà Nội. Ảnh: MUJI Việt Nam. |
MUJI Việt Nam vừa thông báo sẽ điều chỉnh giá một số mặt hàng thực phẩm và gia dụng từ ngày 10/9.
"MUJI điều chỉnh giá do ảnh hưởng của chuỗi tác động toàn cầu trong thời gian dài bao gồm gia tăng chi phí nguyên liệu đầu vào, biến cố vận tải hàng hải và biến động kinh tế" - doanh nghiệp này thông tin đến khách hàng.
Đại diện MUJI cho biết quyết định khó khăn này được thực hiện sau quá trình cân nhắc kỹ lưỡng và thận trọng.
Bên cạnh đó, đơn vị này cũng nhấn mạnh đang đẩy mạnh sản xuất tại Việt Nam, vừa thúc đẩy kinh tế địa phương vừa đáp ứng nhu cầu thiết yếu của khách hàng Việt đồng thời giúp bình ổn giá mà vẫn đảm bảo chất lượng tốt.
Các sản phẩm tăng giá của MUJI có thể kể đến máy khuếch tán tinh dầu lớn, tăng từ 2 triệu đồng lên 2,3 triệu đồng (+15%), quạt điện tăng từ 2 triệu đồng lên 2,4 triệu đồng (+20%), ghế lười tăng từ 2,6 triệu lên 3 triệu đồng (+15%) cùng một số sản phẩm nhưng bông tẩy trang, bình nước, gối với mức tăng 10-40%.
MUJI ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2020. Sau 4 năm, thương hiệu đến từ Nhật Bản có 9 cửa hàng tại TP.HCM, Hà Nội và Bình Dương.
MUJI, tên đầy đủ là Mujirushi Ryohin (có nghĩa là sản phẩm chất lượng không thương hiệu), là một thương hiệu bán lẻ của Nhật Bản được thành lập vào năm 1980 bởi Seiji Tsutsumi. MUJI nổi tiếng với triết lý tối giản, cung cấp các sản phẩm từ đồ gia dụng, nội thất, quần áo đến mỹ phẩm, tất cả đều mang thiết kế đơn giản, chất lượng cao và không có logo thương hiệu trên sản phẩm.
Hiện tại, MUJI hoạt động tại 31 quốc gia với hơn 1.000 cửa hàng trên toàn thế giới.
Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.
Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.