Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mùa sách Tết Tân Sửu và cơ hội cho độc giả

Thời điểm sát Tết Nguyên đán Tân Sửu, các nhà xuất bản, đơn vị phát hành sách tung ra nhiều chương trình giảm giá.

Sát Tết thường là thời điểm các nhà xuất bản, phát hành hay công ty sách tung ra nhiều chương trình khuyến mại để thu hút độc giả. Năm nay, các đơn vị làm sách đã và đang có những sự kiện giảm giá lớn để thúc đẩy thị trường sách cuối năm.

giam gia anh 1

Độc giả có nhiều lựa chọn khác nhau khi các đơn vị làm sách đều có những chương trình khuyến mãi lớn. Ảnh: Ngọc Tuyết.

Giảm giá cận Tết

Đông A đang là một trong những đơn vị có mức ưu đãi lớn nhất khi giảm giá lên tới 70% đối với hầu hết đầu sách thuộc mọi mảng đề tài, từ lịch sử, khoa học cho tới sách thiếu nhi, văn học kinh điển trong nước và thế giới.

Chương trình khuyến mại diễn ra từ ngày 25/1-7/2. Bạn đọc có cơ hội mua được sách theo bộ với mức giá rất tốt khi tỷ lệ chiết khấu đa phần ở mức 30-50%/bộ, ví dụ như Đông Chu Liệt Quốc (3 tập) chỉ còn 50% so với giá gốc hay Sherlock Holmes toàn tập (hộp ngang, 3 tập) được giảm 30%. Đặc biệt, có những tác phẩm kinh điển như Ivanhoe được giảm tới 76%, Đảo giấu vàng giảm 72%...

Cũng trong chương trình này, khi đơn hàng đạt tới mức giá cố định, độc giả còn được tặng thêm bookmark Cá chép hóa rồng, sổ tay, sổ planner hay Bộ Postcard Đông Dương xinh đẹp và kỳ vỹ.

Cũng có mức giảm giá lớn là Công ty sách Omega+. Đơn vị này đang có chương trình xả kho giảm giá 70% tại TTTM Trương Định, Hà Nội. Độc giả yêu sách có thể tới tham gia từ ngày 26 đến 31/1. Bên cạnh đó, Tao Đàn cũng đang có chương trình dọn kho, giảm giá tới 40% nhiều đầu sách khác nhau cho độc giả mua trực tiếp hoặc đặt hàng online.

Bên cạnh đó, dù đã kết thúc cách đây không lâu, các chương trình khuyến mại của những đơn vị làm sách khác cũng đã thu hút và tạo được dấu ấn lớn đối với cộng đồng người yêu sách.

Đầu tiên có thể kể đến Thái Hà Books lần đầu tiên mở hội sách tại kho từ ngày 4-6/12/2020. Độc giả không chỉ mua được sách với mức chiết khấu cao, mà còn có thể lựa chọn mua sách theo cân - một phương thức bán hàng độc đáo mới.

Ngoài ra, sự kiện "Dọn kho Tết 2021" của Nhã Nam được tổ chức từ 14/1-17/1 cũng thu hút đông đảo độc giả. Hàng nghìn đầu sách được giảm giá từ 30-80%. Đối với các đơn hàng có giá trị nhất định, độc giả được tham gia bốc thăm trúng thường, tặng quà đi kèm như bookmark, móc khóa, sổ tay...

Đinh Tị Books cũng có chương trình "Flash sale" cho các tác phẩm văn học và sự kiện "Chợ phiên sách Tết" dành cho thiếu nhi.

giam gia anh 2

Chương trình tặng sách ngày Tết của NXB Phụ nữ Việt Nam hướng tới đối tượng chính là trẻ em. Ảnh: NXB Phụ nữ Việt Nam.

Các chương trình ưu đãi khác

Ngoài các chương trình giảm giá trực tiếp, các đơn vị làm sách cũng đầu tư rất nhiều tâm huyết để tạo ra dấu ấn cho riêng mình, cũng như thúc đẩy độc giả tìm tới giá trị văn hóa xưa.

Trong thời gian này, Thái Hà Books có chương trình "Giỏ quà sách Tết" với nhiều gói quà khác nhau như: An yên, Bình an, Hạnh phúc, Tài lộc hay Trường thọ. Mỗi gói quà gồm nhiều cuốn sách có nội dung ý nghĩa mà độc giả có thể lựa chọn để gửi tới bạn bè, người thân của mình.

Tương tự, Alpha Books cũng triển khai chương trình "Tết tri thức" với nhiều lựa chọn về gói quà khác nhau, có thể phù hợp để dành tặng đối tác, bạn bè hay gia đình, người thân.

Về phía NXB Phụ Nữ Việt Nam, cũng là tặng sách ngày Tết, chương trình được thực hiện có chút khác biệt, tập trung chính vào trẻ em. Đối với mỗi gói "Lì xì sách" của NXB Phụ nữ, trẻ nhỏ sẽ nhận được 1-2 cuốn sách tùy thuộc độ tuổi mà bố mẹ bé hướng tới, một cuốn sổ tay đơn giản, một thiệp chúc mừng năm mới và một phong bao lì xì đỏ.

Những chương trình như vậy không chỉ đem lại giá trị về kinh tế cho độc giả, mà còn có ý nghĩa lớn về tinh thần. Nó gợi lại những phong tục xưa, nét văn hóa đẹp tưởng chừng bị guồng quay hối hả của cuộc sống che mờ đi đôi chút.

Trong chương trình giao lưu “Tết đến mọi nhà, tặng quà sách hay” do NXB Trẻ tổ chức chiều 24/1 tại Đường sách TP.HCM, hai diễn giả là GS Phan Văn Trường (tác giả bộ sách Kết tinh một đời) và nhà văn Lê Văn Nghĩa cũng đề cập nét đẹp của việc tặng sách ngày Tết.

Tặng sách cho bạn bè, người thân trong ngày Tết là hành động đẹp, mang nhiều ý nghĩa. Ông Dương Thành Truyền nói: "Nếu như việc đọc sách từng là một thú vui thanh tao, trang nhã của người xưa mỗi dịp Tết đến, xuân về thì ngày nay, việc đọc sách trong ngày Tết được xem là hồi sinh một giá trị tinh thần đáng quý trong đời sống hiện đại”.

Nữ tác giả tự tay đề thơ tặng từng người mua sách

Với mong muốn tương tác nhiều hơn, tác giả cuốn “Đông ấy hoa nở hoa lại tàn” đã làm một điều chưa từng có. Đó là viết tặng thơ cho độc giả.

Cô giáo Mỹ tặng hơn 10.000 cuốn sách cho học trò

Mỗi tuần, cô Virginia Valdez tặng một cuốn sách cho học sinh mẫu giáo của mình tại trường Tiểu học Jamieson (Chicago, Mỹ).

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm