Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mưa giông mạnh, nguy cơ lốc sét ở Hà Nội 3 ngày tới

Dự báo thời tiết Hà Nội 3 ngày tới (29-31/7), mưa lớn dồn dập, nguy cơ có gió giật mạnh, lốc sét và ngập úng ở những vùng trũng.

Theo chuyên gia Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết Hà Nội ngày 29-30/7, nhiều mây, có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và giông, trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Thoi tiet Ha Noi anh 1

Thời tiết Hà Nội mưa lớn trong hai ngày tới, đề phòng ngập úng ở vùng trũng thấp. Ảnh minh họa: Thạch Thảo.

Sang ngày 31/7, khu vực giảm mưa, còn ở mức mưa rào và giông.

Nhiệt độ cao nhất trong 2 ngày đầu khoảng 32 độ, sau đó tăng lên 34 độ; nhiệt độ ban đêm 25-27 độ.

Đài khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ cũng dự báo, ngày 30/7, lượng mưa ở Hà Nội từ 50-100 mm, có nơi cao hơn 120 mm; từ đêm 30 đến ngày 31/7, giảm còn ở mức 10-20 mm.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, lũ trên các sông Tích, sông Bùi đang ở mức cao nên khả năng tiếp tục gây rủi ro thiên tai, thiệt hại về người và tài sản, nhất là vùng ven sông các huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Quốc Oai, Thạch Thất...

Ngoài ra, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ kết hợp hội tụ gió trên cao nên từ tối 28 đến tối 30/7, ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ là 50-150 mm, cục bộ có nơi trên 250 mm; đồng bằng Bắc Bộ 30-100 mm, cục bộ có nơi trên 150 mm.

Cảnh báo từ đêm 30-31/7, ở khu vực này tiếp tục có mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có nơi mưa rất to. Từ đêm 31/7, mưa lớn ở Bắc Bộ có khả năng giảm dần.

Dưới tác động của mưa lớn, cơ quan khí tượng lưu ý, cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Thoi tiet Ha Noi anh 2

Thời tiết tại thủ đô Hà Nội trong 3 ngày tới (29-31/7).

Mưa lớn trên 220 mm ở Bắc Bộ, dự báo thời tiết cả nước trong 10 ngày

Cơ quan khí tượng thủy văn phát đi bản tin dự báo thời tiết 10 ngày tới và tình hình mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to trên 220 mm ở Bắc Bộ.

Lũ cát lại ập xuống Mũi Né

Mưa lớn kéo dài, cát đỏ từ các dự án trên đồi theo dòng nước tràn xuống, gây ách tắc cục bộ đường đi ở Mũi Né, TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận), nhiều phương tiện không thể di chuyển.

Người dân TP.HCM đội mưa xếp hàng vào viếng TBT Nguyễn Phú Trọng

Trong buổi sáng đầu tiên diễn ra Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP.HCM, dòng người lặng lẽ xếp hàng, nhiều người rơi nước mắt trong sự thương tiếc nhà lãnh đạo giản dị, mẫu mực của đất nước.

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

https://vietnamnet.vn/thoi-tiet-ha-noi-3-ngay-toi-mua-giong-manh-nguy-co-loc-set-va-ngap-ung-2306424.html

Bảo Anh/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm