Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân TP.HCM đội mưa xếp hàng vào viếng TBT Nguyễn Phú Trọng

Trong buổi sáng đầu tiên diễn ra Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP.HCM, dòng người lặng lẽ xếp hàng, nhiều người rơi nước mắt trong sự thương tiếc nhà lãnh đạo giản dị, mẫu mực của đất nước.

quoc tang tong bi thu anh 1

Dưới cơn mưa nặng hạt, dòng người nối đuôi nhau ra về sau khi tham gia Lễ viếng.

quoc tang tong bi thu anh 2

Bé gái ngồi ngắm nhìn cơn mưa trong lòng bố. Cả hai vừa vào tham dự Lễ viếng, bày tỏ lòng biết ơn đến vị lãnh đạo tài ba.

quoc tang tong bi thu anh 3

Cơn mưa như trút nhưng người dân TP.HCM vẫn xếp hàng để vào Hội trường Thống Nhất.

quoc tang tong bi thu anh 4

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP.HCM và khu vực phía Nam bắt đầu lúc 7h sáng 25/7 tại Hội trường Thống Nhất (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1).

quoc tang tong bi thu anh 5

Hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đặt trang trọng bên trong Hội trường Thống Nhất, nơi diễn ra Lễ viếng và Lễ truy điệu tại TP.HCM.

quoc tang tong bi thu anh 6

Trong không khí trầm mặc, dòng người cứ thế nối đuôi nhau tiến vào bên trong. Ai nấy cũng đều bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn với sự ra đi của người lãnh đạo tận trung với Đảng, tận hiếu với dân.

quoc tang tong bi thu anh 7

Hà Thị Hoàn, 26 tuổi, đến nơi tổ chức lễ viếng TBT Nguyễn Phú Trọng để dành một phút mặc niệm cho người lãnh đạo. Hoàn sẽ quay lại vào buổi chiều để đăng ký viếng Tổng Bí thư. “Hình ảnh chiếc áo tay ngắn tay dài của bác Nguyễn Phú Trọng khiến mình xúc động, không kìm được nước mắt”, Hoàn chia sẻ.

quoc tang tong bi thu anh 8

Trong khuôn viên hội trường Thống Nhất, các đoàn, thể, tổ chức lặng lẽ xếp hàng dài, chờ đến lượt vào viếng Tổng Bí thư.

quoc tang tong bi thu anh 9

Anh Nguyễn Phú Huỳnh (huyện Hóc Môn) mang bức tranh chân dung Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến trước Hội trường Thống Nhất để chờ viếng nhà lãnh đạo.

quoc tang tong bi thu anh 10

Khoảng 11h, dòng người vẫn xếp hàng. Lễ viếng diễn ra từ 7h-22h ngày 25/7 và từ 7h-12h30 ngày 26/7. Lễ truy điệu diễn ra từ 13h ngày 26/7. Các đoàn đại biểu đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có phân công trưởng đoàn, quần chúng nhân dân đến viếng theo sắp xếp của ban tổ chức.

quoc tang tong bi thu anh 11

Nhiều cựu chiến binh tại TP.HCM đứng xếp hàng trên đường Lê Duẩn, lặng người phía trước Hội trường Thống Nhất trước dòng chữ "Lễ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng".

quoc tang tong bi thu anh 12

Gần một tuần nay, cả gia đình của bà Nguyễn Thị Hoá buồn bã sau tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần. Bà Hóa tâm sự cả gia đình có 6 Đảng viên và một liệt sĩ, chính vì thế, tinh thần yêu nước luôn được gìn giữ và lưu truyền qua nhiều thế hệ.

quoc tang tong bi thu anh 13

UBND TP.HCM lưu ý, đối với người dân và các đoàn đại biểu đến viếng cần phân công trưởng đoàn, trang phục trang trọng, sậm màu, nghiêm túc và không mang theo túi xách, vòng hoa, trái cây, nhang đèn.

Duy Hiệu - Khương Nguyễn - Kỳ Duyên

Bạn có thể quan tâm