Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mưa đá kỷ lục ở Mexico giữa nắng hè, chôn vùi hàng loạt ôtô

Mưa đá kỷ lục ở thành phố Guadalajara, Mexico, khiến mặt đất được bao phủ bởi một màu trắng xóa như tuyết trong khi nhiệt độ vẫn ở mức trên 30 độ C. Nhiều tuyến đường bị tắc nghẽn.

mua da o Mexico anh 1
Trận mưa đá kỷ lục hôm 30/6 tại Guadalajara, một trong những thành phố đông đúc nhất của Mexico, khiến cư dân không thể rời khỏi nhà. Xe cộ mắc kẹt trên đường phố, mưa đá tràn vào các cửa hàng và chất thành đống làm tắc nghẽn giao thông. Ảnh: Reuters.
mua da o Mexico anh 2
Enrique Alfaro Ramirez, thống đốc bang Jalisco, có thành phố Guadalajara là thủ phủ, cho biết ông chưa bao giờ chứng kiến cảnh tượng nào giống như sáng 30/6. "Mưa đá dày hơn 1 mét, và sau đó chúng tôi tự hỏi liệu biến đổi khí hậu có thật không", ông nói trên Twitter. Ảnh: Reuters.
mua da o Mexico anh 3
Ở một số địa điểm, mưa đá dày đến 1,5 mét, chôn vùi nhiều phương tiện giao thông. Các quan chức địa phương cho biết mưa đá cũng gây ra lũ lụt và cây đổ, tuy nhiên không có trường hợp thương vong nào được ghi nhận. Ảnh: AFP.
mua da o Mexico anh 4
Trước đó thành phố Guadalajara có mức nhiệt vào khoảng hơn 30 độ C. Lịch sử cũng ghi nhận nhiều trận mưa đá tại đây, nhưng hiếm khi có mưa đá lớn như vậy. Ảnh: AFP.
mua da o Mexico anh 5
Chính quyền cho biết 200 ngôi nhà bị hư hại và hàng chục phương tiện bị cuốn trôi trong địa bàn thành phố và các quận lân cận. Ảnh: AFP.
mua da o Mexico anh 6
Dù thời tiết nóng nực, cả thành phố Guadalajara lại được bao phủ bởi một màu trắng như tuyết. Ảnh: AFP.
mua da o Mexico anh 7
Nhiều người dân tỏ ra thích thú và tranh thủ tận hưởng quang cảnh như "tuyết rơi giữa mùa hè". Ảnh: Reuters.
mua da o Mexico anh 8
Trẻ em nô đùa trên nền đất được bao phủ một màu trắng xóa. Ảnh: Reuters.
mua da o Mexico anh 9
Nhiều phương tiện chuyên dụng như máy ủi, máy xúc được huy động để dọn sạch mưa đá trên đường phố. Ảnh: Reuters.
mua da o Mexico anh 10
Chính quyền bang Jalisco đã làm việc với lực lượng quân đội Mexico cùng chính quyền thành phố Guadalajara và Tlaquepaque để dọn dẹp, loại bỏ mưa đá khỏi tất cả tuyến đường công cộng. Ảnh: Reuters.
mua da o Mexico anh 11
Chính quyền cũng hỗ trợ người dân có nhà bị ảnh hưởng, thống đốc Ramirez cho biết. Ảnh: Reuters.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm