Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mua 25 vé máy bay giá 250.000 USD chỉ với 1/14 số tiền

Một người đàn ông ở Hong Kong đã mua được 25 vé máy bay trị giá 250.000 USD chỉ với 17.000 USD, sau khi hệ thống đổi tiền của hãng bay All Nippon Airways bị lỗi.

Anh Herman Yip. Ảnh: Bloomberg

Anh Herman Yip (32 tuổi) - nhà sáng lập một trang web du lịch tại Hong Kong - mới đây đã chia sẻ câu chuyện của mình với Bloomberg.

Cụ thể, nhờ vào lỗ hổng trên hệ thống đổi tiền của hãng bay All Nippon Airways, anh Yip đã mua được 25 vé với giá chỉ bằng một phần nhỏ giá thị trường.

Đặc biệt, anh đã mua được một cặp vé bay khứ hồi ở khoang hạng thương gia từ Jakarta đến Aruba - qua Tokyo và New York - chỉ với 890 USD. Ngoài ra, một số vé hạng thương gia tại các chuyến bay một chiều khác cũng chỉ có giá 300 USD.

Trả lời về thông tin này, đại diện ANA Holdings cho biết rằng giá vé máy bay trên web hãng tại Việt Nam vào ngày 19/4 đã được hiển thị không chính xác do lỗi chuyển đổi tiền tệ.

Hiện tại, hãng hàng không Nhật Bản chưa xác nhận rằng số vé anh Yip mua được có còn hiệu lực hay không, nhưng họ cho biết sẽ đưa ra quyết định cuối cùng vào cuối tháng 4.

"Tôi đoán rằng ANA chưa thể quyết định được liệu vé có bị vô hiệu hóa hay không vì tác động của vụ việc này có vẻ rất lớn, lỗi hệ thống này đã tồn tại trên trang web ít nhất 12 tiếng kể từ khi tôi phát hiện ra", anh Yip cho biết. Theo anh, có ít nhất 20 người đã đặt được vé giống như vậy và điều này chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng tăng lên gấp bội.

Anh Yip thậm chí còn không có thời gian để hỏi ý kiến gia đình và bạn bè mà chỉ liên tục mua vé cho họ, vì không biết lỗi này sẽ kéo dài đến khi nào. Khi phát hiện rằng mình còn có thể thay đổi chuyến bay miễn phí sau khi đặt chỗ, anh Yip còn đặt lại một số vé để thuận tiện hơn khi di chuyển.

Giá các loại vé mà anh Yip đã nhanh tay săn được

NhãnVé thương gia bay Jakarta-Tokyo-New York-ArubaVé bay Jakarta-Tokyo-Honolulu Vé bay Jakarta-Tokyo-New YorkVé bay Jakarta-Tokyo-New York-Tokyo-BaliVé bay Jakarta-Tokyo-New York-Tokyo-BaliVé bay Jakarta-Tokyo-New York-Tokyo-Bali
Giá gốc USD 163008300104008300830010000
Giá lỗi hiển thị
890550350350350300

Trước đó, hãng hàng không Cathay Pacific Airways của Hong Kong cũng đã từng gặp rủi ro tương tự vào năm 2019, khi bán các vé trong khoang cao cấp với giá chỉ bằng 1/24 ban đầu. Sau đó, hãng hàng không này đã nhanh chóng khắc phục sự cố và vẫn chấp thuận những vé giá rẻ đã được mua.

Đưa ra lời khuyên trong câu chuyện này, Herman Yip cho rằng bạn nên phản ứng thật nhanh chóng và linh hoạt kể cả khi không còn nhiều lựa chọn về ngày giờ hay điểm đến.

"Rất nhiều người khác cũng bắt được cơ hội nên hãy thật nhanh tay, đặt trước và đánh giá sau cũng được", anh nhấn mạnh. Theo anh, hãy đặt trước nếu thấy giá chỉ bằng 1/10 giá gốc, vì kể cả khi bạn thay đổi hay hủy bỏ thì hãng cũng rất vui lòng.

Netflix đặt mục tiêu tăng trưởng thấp

Doanh thu của Netflix trong quý đầu năm nay vượt xa kỳ vọng của giới đầu tư. Tuy nhiên, mức tăng trưởng mục tiêu mà công ty này đặt ra cho quý II lại thấp hơn mong đợi.

Meta lại tiếp tục sa thải

Điều trớ trêu là phần lớn những người bị sa thải trong đợt 19/4 này lại thuộc đội kỹ thuật, đơn vị vốn được cho là miễn nhiễm với làn sóng cắt giảm việc làm tại Thung lũng Silicon.

Gửi tiết kiệm Apple hay đầu tư chứng khoán

Với lãi suất lên đến 4,15%/năm, tài khoản tiết kiệm của Apple đang là một trong những dịch vụ có lãi suất hấp dẫn nhất nước Mỹ.

Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Zing đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

Hằng Nga

Bạn có thể quan tâm