Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mùa 2013/14 hấp dẫn nhất kỷ nguyên Premier League

Giải Ngoại Hạng Anh năm nay diễn ra với rất nhiều bất ngờ khi những dự đoán ban đầu gần như đều bị đảo lộn.

Dưới đây là 5 lý do để tin đây là mùa giải hấp dẫn nhất trong kỷ nguyên Premier League.

1. Hậu thuẫn về tài chính

Chưa bao giờ Premier League lại mua sắm rầm rộ như hè vừa qua.

Chưa bao giờ Premier League lại giàu đến thế. Trong mùa hè vừa qua, các đội bóng thuộc giải đấu này đã tung ra số tiền kỷ lục lên tới 630 triệu bảng để mua sắm, vượt xa con số kỷ lục 500 triệu bảng được lập nên ở mùa hè 2008. Việc các CLB bạo chi đến vậy là vì họ nhận được những khoản tiền kếch xù từ việc phân chia tiền bản quyền truyền hình ở mùa trước.

2. Cuộc đua hấp dẫn

Khái niệm nhóm "Big Fours" đã bị xóa bỏ.

Chưa bao giờ lịch sử Premier League lại xuất hiện nhiều ứng cử viên cho chức vô địch đến vậy. Ở mùa giải năm nay, cụm từ “Nhóm Big Fours” gần như không được sử dụng đến, bởi có tới 6 đội bóng đủ sức cạnh tranh cho ngôi vị cao nhất vào tháng 5 năm sau, gồm Man United, Chelsea, Arsenal, Liverpool, Tottenham và Man City. Dù MU hiện rơi xuống vị trí thứ 12 và kém Arsenal tới 8 điểm, nhưng cuộc đua này chắc chắn sẽ vẫn rất nóng bỏng.

3. Xuất hiện nhiều tài năng mới

Rất nhiều tài năng trẻ xuất hiện tại Premier League mùa này.

Sau mỗi kỳ chuyển nhượng, giải Ngoại Hạng Anh có thêm những tài năm mới. Trong những kỳ chuyển nhượng trước, giải đấu này đã cho ra mắt những cái tên như Juan Mata, Christian Benteke và Michu. Đến mùa năm nay thì con số đó tăng đột biến với sự xuất hiện của Christian Eriksen, Mesut Oezil, Wilfred Bony, Maarten Stekelenburg, Willian và Ricky Van Wolfswinkel. Chưa kể Tottenham và Everton còn trình làng hai ngôi sao trẻ người Anh là Andros Townsend và Ross Barkley.

4. Xuất hiện nhiều cú vấp

MU vừa có cú vấp điếng người trước West Brom ngay tại Old Trafford.

Sau hai vòng đấu đầu tiên, bóng đá Anh đã gây sốc với hai cú vấp điếng người của Arsenal và Man City. Trong khi Pháo thủ gục ngã trước Aston Villa trong trận khai màn với tỷ số 1-3 tại Emirates, thì Man City để thua tân binh Cardiff ở vòng 2 (2-3) cho dù có bàn dẫn trước. Đến vòng 4, Chelsea đã bất ngờ thúc thủ trước Everton (0-1). Vòng 5 chứng kiến cú ngã của Liverpool trước Southampton (0-1). Ở vòng 6 vừa qua, khán giả lại thấy Man City và Man Utd ngã ngựa trước Aston Villa (2-3) và West Brom (1-2).

5. Các phương tiện hỗ trợ

Có rất nhiều phương tiện truyền thông quảng bá cho giải Ngoại Hạng Anh.

Từ lâu, nước Anh đã trở nên nổi tiếng về việc quảng bá giải Ngoại Hạng Anh ra toàn thế giới. Giờ đây với sự trợ giúp của Internet và các đài truyền hình phủ sóng toàn cầu, giải đấu danh giá nhất xứ sở sương mù càng dễ dàng đến với người hâm mộ trên mọi miền trái đất.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm