Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 HLV có thể thành công cùng MU hơn David Moyes

Quỷ đỏ hiện chơi thiếu ổn định dưới sự dẫn dắt của HLV David Moyes khi xếp thứ 12, kết quả khởi đầu mùa giải tệ hại nhất của MU sau 24 năm.

Tình cảnh của CLB chủ sân Old Trafford có thể sẽ khác nếu ban huấn luyện mời được một trong năm nhà cầm quân: Mourinho, Guardiola, Ancelotti, Blanc, Klopp.

Jose Mourinho (Chelsea)

HLV Mourinho không trở thành vị thuyền trưởng của MU như dự đoán của giới truyền thông.

Dựa trên sự tư vấn của Sir Alex Ferguson, ban lãnh đạo MU quyết định chọn David Moyes và loại Jose Mourinho, chiến lược gia được giới truyền thông nhận định là ứng viên hàng đầu thay thế “ông già gân”. So với David Moyes, HLV người Bồ Đào Nha vượt trội về kinh nghiệm cầm quân ở châu Âu khi có hai chức vô địch Champions League cùng Porto và Inter. Ngay tại xứ sở sương mù, Jose Mourinho cũng thành công hơn David Moyes khi giành chức vô địch Ngoại hạng Anh trong hai năm liên tiếp cùng Chelsea.

Pep Guardiola (Bayern)

Pep Guardiola thực sự là HLV tài năng khi đang tạo được dấu ấn ở Bayern.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha từng được xem là ứng viên số 1 ngồi vào ghế nóng ở Old Trafford thay thế Sir Alex Ferguson. Tuy nhiên, Pep Guardiola đã quyết định dẫn dắt Bayern, đội bóng có truyền thống lâu đời ở xứ Bavaria và sở hữu bảng thành tích số 1 tại giải Bundesliga. Phong cách cầm quân của Pep được thể hiện khá rõ trong thời gian dẫn dắt Barca. Đó là lối đá sở hữu thời gian kiểm soát bóng vượt trội so với đối phương nhờ thực hiện những pha phối hợp liên tục trong phạm vi ngắn. Nếu đến sân Old Trafford, Pep Guardiola có thể sẽ phải giải quyết và điều chỉnh đội hình của MU, nhưng khả năng Quỷ đỏ chơi tấn công đẹp mắt là rất cao.

Laurent Blanc (PSG)

HLV Blanc muốn tiếp tục sự nghiệp cầm quân ở Pháp.

Nhiều chuyên gia nhận định Laurent Blanc sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho vai trò dẫn dắt MU sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu. Lý do là Laurent Blanc từng khoác áo Quỷ đỏ 2 năm trước khi từ giã sự nghiệp quần đùi áo số. Sau khi chuyển sang công việc huấn luyện, nhà cầm quân người Pháp để lại ấn tượng nhất định với việc vượt qua áp lực khi dẫn dắt CLB Bordeaux (2007/10) và ĐT Pháp (2010/12). Trước lời mời của ban lãnh đạo PSG, HLV Laurent Blanc quyết định ở lại Pháp để tiếp tục công việc huấn luyện. Hiện tại, CLB chủ sân Công viên các Hoàng tử dưới sự dẫn dắt của Laurent Blanc có thành tích bất bại ở Ligue 1, xếp thứ 2 khi cùng được 18 điểm với Monaco nhưng kém hiệu số bàn thắng bại (+8 so với +10).

Jurgen Klopp (Dortmund)

Gurgen Klopp đang thành công cùng với Dormtund.

HLV 46 tuổi người Đức được đánh giá là nhà cầm quân trẻ tài năng hàng đầu châu Âu ở thời điểm hiện tại. Mùa trước, Jurgen Klopp giúp Dortmund loại Real (đội bóng đánh bại MU ở vòng knock-out Champions League) để giành quyền vào chơi trận chung kết. Trước đó, Jurgen Klopp cùng đội bóng vùng Ruhr giành hai chức vô địch Bundesliga liên tiếp. Thành tích ấn tượng trên giúp chiến lược gia người Đức được ban lãnh đạo MU đánh giá cao. Đáng tiếc cho Quỷ đỏ khi HLV Jurgen Klopp muốn tiếp tục dẫn dắt Dortmund.

Carlo Ancelotti (Real)

HLV Ancelotti là nhà cầm quân giàu kinh nghiệm.

HLV người Italy là chiến lược gia giàu kinh nghiệm ở châu Âu. Trong quá khứ, Carlo Ancelotti từng giúp Milan giành chức vô địch Champions League. Tại giải Ngoại hạng Anh, nhà cầm quân này cũng từng khá thành công khi làm việc cùng Chelsea với việc giành danh hiệu ở mùa giải 2009/10. Tuy nhiên, Real đã thuyết phục thành công HLV Ancelotti về làm việc ở sân Bernabeu. Dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân người Italy, Kền kền trắng hiện xếp thứ 3 tại giải La Liga với 16 điểm, kém 5 điểm so với hai đội xếp trên Barca và Atletico Madrid.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm