Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

David Moyes chê MU không đủ cầu thủ đẳng cấp thế giới

MU dưới thời HLV David Moyes đã có khởi đầu tệ hại nhất trong vòng 24 năm qua. Lý giải cho thất bại trước West Brom, vị HLV người Scotland đổ lỗi cho việc Quỷ đỏ thiếu ngôi sao.

So với trận thua 1-4 trước Man City ở vòng 5, HLV David Moyes thực hiện tới 7 sự thay đổi trong đội hình ở trận gặp West Brom. Tuy nhiên, MU cũng không đạt được kết quả tốt hơn khi để thua với tỷ số 1-2. Thất bại thứ hai liên tiếp ở Ngoại hạng Anh, và là trận thua thứ 3 kể từ đầu mùa, nhà đương kim vô địch đã có màn khởi đầu tệ nhất trong hơn hai thập kỷ qua.

HLV David Moyes thừa nhận gặp khó khăn trong việc lựa chọn đội hình thi đấu của MU.

Sau trận thua West Brom ngay trên sân nhà Old Trafford, nhà cầm quân người Scotland chia sẻ: “Chúng tôi đã thi đấu không tốt. Đó là kết quả tồi tệ và màn trình diễn nghèo nàn. MU kiểm soát bóng khá nhiều trong hiệp 1, nhưng lại không tạo ra được cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, MU vẫn còn những trận ở phía trước, và chúng tôi sẽ phải cố gắng thể hiện khả năng”.

Vị thuyền trưởng của MU nói thêm rằng ông không nghĩ mình đang có một đội hình tốt nhất: “Để giành chiến thắng ở Champions League, bạn cần có 5 hoặc 6 cầu thủ đẳng cấp thế giới. Hãy nhìn Bayern Munich, họ đã đạt điều đó. Barcelona và Real Madrid cũng có rất nhiều siêu sao ở thời điểm hiện tại. Đó là mức độ tối thiểu để bạn có thể giành chiến thắng. Chúng tôi đã không có được điều đó, những gì chúng tôi có được chỉ là kinh nghiệm”. 

Tuy nhiên, cựu HLV Everton quên rằng đây là Premier League chứ không phải Champions League và đội bóng mà ông vừa thua là một West Brom được đánh giá yếu hơn hẳn.

Nhà cầm quân người Scotland cũng giải thích cho việc thay đổi liên tục đội hình thi đấu của MU: “Tôi mong đợi được sử dụng tất cả các cầu thủ, và tôi cho rằng mình đã làm được điều đó ở trận gặp West Brom. Tôi đã điều chỉnh nhân sự hồi giữa tuần, và tiếp tục trao cơ hội cho các cầu thủ được thi đấu ở trận này. Tôi sẽ hiểu rõ các cầu thủ khi chứng kiến họ thi đấu nhiều hơn cũng như biết được khả năng của từng người”.

Qua 6 vòng đầu tiên, CĐV MU có thể nhận ra HLV David Moyes đang gặp khó khăn trong việc lựa chọn đội hình thi đấu cho đội nhà. Ba thất bại sau 6 trận khiến Quỷ đỏ trải qua khởi đầu tệ hại nhất kể từ mùa giải 2002/03. Sau những gì họ đã thể hiện, khả năng bảo vệ ngôi vô địch Ngoại hạng Anh của MU là không cao.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm