Mỹ lo sợ tàu điện Trung Quốc trở thành công cụ gián điệp
Từ năm 2014, CRRC (Trung Quốc) - nhà sản xuất tòa tàu chở khách và hàng hóa lớn nhất thế giới - đã giành được số hợp đồng trị giá tới 2,6 tỷ USD tại Mỹ.
11 kết quả phù hợp
Từ năm 2014, CRRC (Trung Quốc) - nhà sản xuất tòa tàu chở khách và hàng hóa lớn nhất thế giới - đã giành được số hợp đồng trị giá tới 2,6 tỷ USD tại Mỹ.
“Trảm tướng” là từ liên tục được nói đến dưới thời ông Đinh La Thăng làm Bộ trưởng GTVT. Tuy nhiên, nhiều người bị cách chức đã vừa được quay về ghế cũ.
Bộ GTVT đang chuẩn bị quy trình bổ nhiệm ông Vũ Anh Minh, Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp vào vị trí Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty ĐSVN thay ông Trần Ngọc Thành.
Sau khi Bộ GTVT yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm liên quan đến chủ trương mua toa xe đã qua sử dụng từ TQ, lãnh đạo Tổng Cty Đường sắt vẫn khẳng định không có lỗi và không kỷ luật ai.
Thanh tra Chính phủ nhận được nhiều thông tin phản ánh các sai phạm của công ty Vận tải đường sắt Hà Nội trong việc mua toa tàu cũ từ Trung Quốc.
Trao đổi với Zing.vn, ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt VN khẳng định, ông luôn chấp hành quyết định của cấp trên.
Trong vụ mua toa tàu cũ của Trung Quốc, trách nhiệm của lãnh đạo ĐSVN còn lớn hơn vì họ mới là những người chỉ đạo các công ty con của mình thực hiện việc mua toa xe cũ này.
Sau khi cách chức Tổng giám đốc công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội, Bộ Giao thông vận tải đã lập Đoàn kiểm tra, xác minh lại quy trình đề xuất mua toa tàu cũ của Trung Quốc.
Một trong những nguyên nhân dẫn đến việc cách chức còn xa lạ, phức tạp là do chúng ta đang vận hành một nền công vụ… khó quy trách nhiệm.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chiều 4/2 quyết định cách chức và điều chuyển ông Nguyễn Viết Hiệp - Tổng giám đốc Công ty cổ phần vận tải đường sắt Hà Nội.
Chiều 4/2, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam họp xử lý kỷ luật đối với lãnh đạo Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội về đề xuất mua hơn 160 toa xe cũ của Trung Quốc.