Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU – Wigan: Quỷ đỏ khởi động trước mùa giải mới

HLV David Moyes đang có cơ hội lần đầu giành danh hiệu cùng MU khi gặp Wigan ở trận tranh Community Shield (siêu cúp nước Anh). Đây cũng là trận đấu để nhà cầm quân người Scotland lần cuối cùng rà soát lại lực lượng trước mùa giải 2013/14.

MU – Wigan, 20h ngày 11/8, sân Wembley (Zing tường thuật trực tiếp)

MU trong nỗi lo vắng Wayne Rooney

Tiền đạo người Anh đã bị HLV David Moyes đẩy xuống tập luyện cùng đội dự bị do có thái độ đòi rời sân Old Trafford để đến đại kình địch Chelsea. Đây là hình phạt mạnh tay của MU dành cho chân sút trụ cột Wayne Rooney. Ở những trận giao hữu vừa qua, việc không có sự phục vụ của Ro10 đã ảnh hưởng khá lớn đến khả năng ghi bàn của Quỷ đỏ.

Tiền đạo tân binh Zaha đang thi đấu khá tốt.

Hiện tại, HLV David Moyes vẫn còn tới 3 chân sút gồm Van Persie, Welbeck và tân binh Zaha. Trong khi hai cựu binh chưa tìm lại được phong độ tốt nhất, thì Zaha vẫn cần thêm thời gian để hòa nhập với lối chơi của MU. Dù thi đấu khá hay ở những trận giao hữu hè 2013, nhưng khả năng tân binh của Quỷ đỏ tỏa sáng trong trận tranh Community Shield vẫn còn bỏ ngỏ.

Thời gian gần đây, CĐV MU có lý do để nhớ đến Wayne Rooney, bởi đội nhà liên tục đón nhận kết quả thi đấu không tốt như mong đợi. Trong trận tri ân Rio Ferdinand, Quỷ đỏ để thua tới 1-3 trước Sevilla ngay trên sân Old Trafford. Đây cũng không phải là lần đầu MU trải qua thất bại dưới thời HLV David Moyes. Ngay trong trận đầu chính thức dẫn dắt Quỷ đỏ, chiến lược gia người Scotland cũng đã phải nhận trận thua 0-1 trước Thái Lan.

Nguyên nhân dẫn đến kết quả thi đấu chưa tốt của MU một phần là do hàng công không tận dụng được cơ hội ghi bàn. Bên cạnh lý do các chân sút trụ cột chưa tìm lại được phong độ tốt nhất, thì không khó để nhận ra Quỷ đỏ thiếu một tiền vệ xuất sắc dẫn dắt lối chơi. Đó là lý do buộc HLV David Moyes đang cố gắng đưa về Old Trafford một bản hợp đồng chất lượng nhằm tăng cường sức mạnh cho khu trung tuyến.

Wigan không dễ bắt nạt

Holt là chân sút trụ cột bên phía Wigan.

Về phía Wigan, nhà vô địch Cup FA có sự chuẩn bị khá tốt trước mùa giải mới. Bằng chứng là Wigan vừa mới đánh bại Barnsley với tỷ số 4-0 trong trận đấu diễn ra vào tuần trước. Sau khi phải xuống chơi ở Championship, đội chủ sân DW quyết định tăng cường lực lượng rầm rộ bằng việc chiêu mộ tới 10 cầu thủ nhằm trở lại giải Ngoại hạng Anh mùa tới.

Gương mặt đáng chú ý nhất trong đội hình Wigan chính là chân sút tân binh Grant Holt. Sau khi chuyển đến đầu quân cho nhà vô địch Cup FA với mức phí 2 triệu bảng từ Norwich, Grant Holt nhanh chóng thể hiện khả năng khi ghi bàn trong trận đầu tiên, góp phần vào chiến thắng 4-0 của Wigan ở trận gặp Barnsley. Đây sẽ là một trong những cầu thủ của Wigan buộc hàng phòng ngự MU phải chú ý đến rất nhiều.

Đội hình dự kiến ra sân trong trận đấu

MU: De Gea, Rafael, Vidic, Smalling, Evra, Valencia, Carrick, Anderson, Zaha, Kagawa, van Persie.

Wigan: Carson, Perch, Barnett, Boyce, Crainey, McCarthy, Watson, Maloney, McArthur, McClean, Holt.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm