Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU thua bạc nhược trong ngày tôn vinh Rio Ferdinand

Trong trận đấu tôn vinh trung vệ Rio Ferdinand, đoàn quân của HLV David Moyes đã bị Sevilla đè bẹp với tỷ số cách biệt 3-1 ngay tại thánh địa Old Trafford...

Nhằm tôn vinh những đóng góp to lớn của trung vệ Rio Ferdinand cho MU, BLĐ Quỷ đỏ đã mời Sevilla về thi đấu. Sở dĩ nhà ĐKVĐ Premier League chọn đội bóng thành Seville có lẽ vì đây là đối thủ vừa tầm. Nhờ đó mà MU có thể giành chiến thắng làm quà tri ân trung vệ người Anh, đồng thời đem lại sự hưng phấn cho bầy Quỷ đỏ trước khi bước vào mùa giải mới.

Thế nhưng, kế hoạch của MU đã bị phá sản hoàn toàn. Lối chơi khoa học và quyết tâm của đối thủ đến từ Tây Ban Nha khiến bầy Quỷ đỏ gặp rất nhiều khó khăn. Sau hơn 10 phút thi đấu, họ mới tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên về phía đối phương. Rất tiếc ở tình huống đối mặt, tiền đạo trẻ Henriquez lại không đánh bại được thủ thành Beto.

Sau khoảng thời gian đầu bỡ ngỡ, Sevilla lấy lại thế trận và bắt đầu tung ra những cú phản đòn cực kỳ sắc bén. Phút 21, trong một pha tấn công thần tốc, bóng liên tục được chuyền qua chân các cầu thủ áo vàng đen theo hình zic-zac trước khi đến mũi giày của Vitolo. Với tốc độ và sự khéo léo, tân binh của Sevilla đã phá bẫy việt vị sau đó lừa qua thủ thành De Gea mở tỷ số trước sự thẫn thờ của Rio Ferdinand.

Chưa kịp định thần sau pha ghi bàn của Vitolo, MU tiếp tục nhận gáo nước lạnh thứ hai. Những pha đan bóng rất chuẩn xác ở tốc độ cao của Sevilla đã biến hàng phòng ngự của MU như những gã hề. Ở tình huống quyết định, tân binh Vitolo tiếp tục gây dấu ấn khi tung ra đường chuyền dọn cỗ để Marin ghi bàn vào lưới trống ở khoảng cách chưa tới 3m.

Vitolo ăn mừng bàn thắng cho Sevilla.

 

Như con thú bị thương sau khi bị đâm hai nhát dao liên tiếp, Quỷ đỏ vùng lên tấn công dữ dội. Phút 30, cơ hội ghi bàn đã mở ra với Kagawa sau đường chuyền tinh tế của Anderson. Thế nhưng, ở thế đối mặt, tiền vệ người Nhật lại khống chế bóng vụng về trong bối cảnh không bị ai kèm. 7 phút sau, cựu sao Dortmund tiếp tục bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn khác sau cú lật bóng của Valencia.

Mải mê tấn công, MU suýt phải giả giá ở phút 40. Vẫn xuất phát là những pha phản đòn ở tốc độ cao, Perotti khéo léo đi bóng rồi chọc khe để Marin thoát xuống đối mặt với De Gea. Nếu không có tài năng của De Gea và sự hỗ trợ của xà ngang, Quỷ đỏ đã phải nhận bàn thua thứ 3 sau cú sút quyết đoán của tiền vệ bên phía Sevilla.

Sang hiệp 2, các học trò của David Moyes tiếp tục dồn ép nhưng phải tới phút 65 Valencia mới mở ra hi vọng gỡ hòa cho MU. Sau pha đi bóng xuống sát đường biên ngang, tài năng trẻ 18 tuổi Adnan Januzaj đã chuyền bóng rất đẹp vào phía trong, tạo điều kiện để tuyển thủ người Ecuador băng vào đệm bóng cận thành, thu hẹp khoảng cách xuống còn 1-2.

Khi thời gian trôi về những phút cuối, sức ép của MU tạo ra là cực lớn. Tuy nhiên, với khả năng bọc lót cho nhau cực tốt cùng tài năng của thủ thành Beto đã khiến các chân sút của MU chỉ còn biết ôm đầu nuối tiếc. Nỗi thất vọng của MU càng tăng lên khi ở những phút bù giờ Rabello đã bồi thêm nhát dao nữa khiến Quỷ đỏ gục hoàn toàn.

Ferdinand có ngày kỷ niệm không mấy vui vẻ.

 

Thất bại 1-3 khiến Rio Ferdinand không thể tươi cười khi nhận món quà tri ân từ Chủ tịch của Sevilla Jose Maria del Nido. Trận thua này cũng như là một lời nhắc dành cho David Moyes. Cựu HLV của Everton cần phải cấp tốc chỉnh đốn lại đội hình của Quỷ đỏ, bởi chỉ còn một tuần nữa là mùa giải mới đi vào khởi tranh.

Đội hình ra sân:

 Manchester United: De Gea, Fabio, Ferdinand, Smalling, Buttner, Valencia (Carrick 65’), Anderson (Giggs 65’), Cleverley (Jones 46’), Januzaj, Kagawa (Zaha 65’), Henriquez (Lingard 46’)

Sevilla: Beto, Figueiras, Fazio, Pareja (Puerto 56), Alberto, Medel, Kondognbia, Marin, Perotti, Vitolo, Bacca.

Ghi bàn: Valencia 65’ - Perotti 21’, Marin 25’, Rabello 91’.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm