Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU vs Huddersfield: Ngày trở về Old Trafford

Trận đấu tại vòng 19 Premier League sẽ là lần đầu tiên tân HLV Ole Solskjaer trở lại sân Old Trafford với vai trò mới sau chiến thắng đậm đà 5-1 trước Cardiff City.

Sau những ngày cuối cùng ảm đạm dưới thời HLV Jose Mourinho, các cổ động viên của Man Utd không mất nhiều thời gian để lại được tận hưởng dư vị chiến thắng. Đó là lần đầu tiên kể từ trận đấu cuối cùng Sir Alex Ferguson còn tại vị, "Quỷ đỏ" ghi 5 bàn vào lưới một đội bóng tại Premier League. 

Ole Solskjaer trở lại, thổi một làn gió mới vào nội bộ đội bóng đang ẩn chứa đầy những bất mãn và khiến nó tươi mới hơn, mạnh mẽ, quyết liệt hơn. Man Utd đã vươn lên vị trí thứ 6 và khoảng cách với top 4 thu hẹp lại chỉ còn 8 điểm.

MU vs Huddersfield,  Mourinho,  Ole Solskjaer,  Paul Pogba anh 1
Đội hình ra sân dự kiến của 2 đội trong trận đấu tối nay. Ảnh: Whoscored.

Món quà của Ole Solskjaer

Các cổ động viên "Quỷ đỏ" đang chờ đợi một món quà tới từ "sát thủ có gương mặt trẻ thơ" trong ngày lễ Boxing Day. Còn gì tuyệt vời hơn khi món quà đó là 3 điểm trọn vẹn trên sân nhà? Xét về lực lượng và phong độ của đôi bên hiện tại, điều đó hoàn toàn có thể xảy ra.

"Tất nhiên tôi sẽ cố gắng kiểm soát cảm xúc của mình bởi tôi ở đó để làm việc. Tôi sẽ phải hết sức tập trung. Điều đó rõ ràng không hề dễ dàng bởi họ (người hâm mộ Man Utd) là những cổ động viên tuyệt vời nhất thế giới. Dù vậy, tôi đang rất mong chờ được chơi trên Old Trafford", Solskjaer chia sẻ với Sky Sports.

Cựu danh thủ "Quỷ đỏ" nói thêm trong niềm tự hào: "Tất nhiên tôi đã đóng góp một phần vào lịch sử CLB. Tôi chỉ hy vọng trong 5 tháng tới mình sẽ hoàn thành công việc đủ tốt để họ tiếp tục hát vang tên tôi kể cả khi có người khác đến đó".

Romelu Lukaku nhiều khả năng sẽ bỏ lỡ trận đấu trên sân nhà đầu tiên dưới thời tân HLV Ole Solskjaer. Tiền đạo người Bỉ đã được cho nghỉ vì lý do riêng tư trong trận đấu gặp Cardiff City ở vòng 18 khi đồng đội Alexis Sanchez của anh vắng mặt vì chấn thương.

Trong khi đó, các hậu vệ gồm Chris Smalling, Marcos Rojo, Matteo Darmian, Antonio Valencia và tiền vệ Scott McTominay đều không đủ khả năng ra sân ở trận đấu này. "Sát thủ có gương mặt trẻ thơ" sẽ phải liệu cơm gắp mắm và chờ xem ban lãnh đạo Man Utd sẽ đưa ai về trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới.

Trước một đối thủ không được đánh giá cao như Huddersfield, nhiều khả năng vị chiến lược gia người Na Uy tiếp tục đặt niềm tin vào bộ ba Martial - Rashford - Lingard, những người đã ra sân trong đội hình xuất phát ở trận đấu trước và đóng góp 4 pha lập công.

Ngoài ra, Fred hoặc Andreas Pereira cũng có thể là sự thay đổi nơi hàng tiền vệ cho vị trí của Herrera cùng với việc Eric Bailly, Diogo Dalot được bố trí ra sân ngay từ đầu.

MU vs Huddersfield,  Mourinho,  Ole Solskjaer,  Paul Pogba anh 2
HLV Solskjaer được kỳ vọng sẽ tặng quà cho người hâm mộ Man Utd trong ngày Boxing Day.

Dấu ấn lớn về tinh thần

Dấu ấn chiến thuật mà HLV Solskjaer thể hiện ở trận đấu vừa qua là chưa nhiều. Ông vẫn sử dụng sơ đồ 4-3-3 cũng như các cầu thủ thường xuyên đá chính dưới thời HLV tiền nhiệm. Thế nhưng chiến thắng tưng bừng của "Quỷ đỏ" xuất phát từ dấu ấn về mặt tinh thần.

"Tôi chẳng có gì khác so với mọi người hoặc bất kỳ HLV nào. Khi bạn dẫn dắt một đội bóng, nó luôn đi kèm với những trách nhiệm. Song, công việc của tôi là khiến các cầu thủ cảm thấy thích thú với chính họ", Ole Solskjaer chia sẻ.

Sự kìm kẹp và áp lực đến từ HLV Jose Mourinho đã không còn. "Sát thủ có gương mặt trẻ thơ" khơi gợi cảm hứng chơi bóng và khiến những cầu thủ như Paul Pogba, Marcus Rashford hay Anthony Martial thi đấu thăng hoa.

Đó giống hệt như màn trình diễn của chính HLV này khi còn khoác áo Man Utd dưới thời Sir Alex Ferguson. Solskjaer đã học từ vị chiến lược gia người Scotland rất nhiều. Giờ đây, với việc mời Sir Alex trở lại sân Old Trafford dưới vai trò cố vấn viên, người hâm mộ kỳ vọng HLV tạm quyền sẽ làm nên chuyện tại đội bóng cũ.

Ở vòng đấu trước, Huddersfield đã không có duyên với một đội bóng cũng vừa bổ nhiệm thuyền trưởng mới. Họ thất bại trước Southampton với tỷ số 1-3 và nâng mạch trận không thắng của mình lên con số 5.

HLV David Wagner chia sẻ: "Quả là một thời điểm không tốt để đối đầu với Man Utd, sẽ là nói dối nếu tôi phủ nhận điều đó. Nói chung tôi không thích nhìn những HLV bị sa thải, song việc phải đấu với các đội bóng có người quản lý mới khiến chúng tôi gặp khó khăn hơn rất nhiều. Đó là điều chúng tôi không muốn lúc này".

MU vs Huddersfield,  Mourinho,  Ole Solskjaer,  Paul Pogba anh 3
Paul Pogba như được gỡ bỏ áp lực và có màn trình diễn đẳng cấp trước Cardiff.

"Tôi sẽ dừng cuộc chạy đua này với bất kỳ đối thủ nào, tôi không quan tâm đến ai. Đối thủ tiếp theo mà chúng tôi có cơ hội là Man Utd. Đây có lẽ là một thử thách không hề dễ dàng nhưng đôi khi trong cuộc sống cũng như bóng đá, cơ hội đến với bạn mỗi ngày", ông nói thêm.

Ngoài ra, danh sách bệnh binh của Huddersfield lúc này đã lên tới con số 6. Trước một Man Utd đang trên đà hưng phấn, việc vị chiến lược gia người Đức cùng các học trò có thể tạo nên điều bất ngờ trên sân Old Trafford là không hề dễ dàng.

Những con số thống kê đang nghiêng về thầy trò HLV Ole Solskjaer. Theo Opta, Man Utd chỉ thua 1 trong số 14 cuộc đối đầu gần nhất với Huddersfield trên mọi đấu trường. "Quỷ đỏ" giành tới 10 chiến thắng trong khi đối thủ của họ đang tìm kiếm 3 điểm trọn vẹn đầu tiên trên sân Old Trafford kể từ tháng 9/1930.

Đội bóng Yorkshire không thể ghi bàn ở 7 trong số 10 trận đấu gần nhất trước Man Utd. Trong giai đoạn này, họ cũng chỉ xuyên thủng mành lưới đối phương 4 lần. Đặc biệt, Man Utd đã không thua một trận đấu trên sân nhà nào trong ngày Boxing Day kể từ mùa giải 1978/79.

MU vs Huddersfield,  Mourinho,  Ole Solskjaer,  Paul Pogba anh 4
Bảng xếp hạng Premier League tính đến lúc này.
HLV Solskjaer không ngại nhận lời chỉ trích của huyền thoại MU HLV tạm quyền Ole Gunnar Solskjaer tỏ ra tự tin và thoải mái khi được truyền thông hỏi về việc phải nhận những lời chỉ trích của các cựu cầu thủ Man Utd trong tương lai.

HLV Solskjaer sẵn sàng cùng MU mở tiệc ở Old Trafford

Trả lời trong buổi họp báo trước vòng 19 Ngoại hạng Anh mùa giải 2018/19, HLV Ole Solskjaer cho biết ông và các học trò đang háo hức thi đấu trước CĐV trên sân Old Trafford.


Thế Anh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm