Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Solskjaer sẵn sàng cùng MU mở tiệc ở Old Trafford

Trả lời trong buổi họp báo trước vòng 19 Ngoại hạng Anh mùa giải 2018/19, HLV Ole Solskjaer cho biết ông và các học trò đang háo hức thi đấu trước CĐV trên sân Old Trafford.

Trận đấu giữa Cardiff City – MU là lần ra mắt của HLV Solskjaer trên cương vị huấn luyện viên (HLV) trưởng của “Quỷ đỏ”. Lúc 22h hôm nay 26/12, vị chiến lược gia người Na Uy sẽ lần đầu dẫn dắt MU thi đấu trước sự cổ vũ của hơn 70.000 CĐV trên sân Old Trafford. Solskjaer cho biết đây là trận đấu đặc biệt với cá nhân ông.

“Tôi rất mong chờ trận đấu này. Tôi nghĩ các thành viên ở CLB MU cũng có chung cảm giác như vậy. Dù sao, tôi phải tiết chế cảm xúc để tập trung 100% cho công việc, song điều đó chẳng dễ dàng. Toàn đội MU đang mong chờ được thi đấu trước sự cổ vũ của CĐV nhà ở vòng 19 Ngoại hạng Anh mùa này”, ESPN dẫn lời của HLV Solskjaer.

HLV Solskjaer san sang cung MU mo tiec o Old Trafford anh 1
Solskjaer đã sẵn sàng cho lần đầu dẫn dắt MU tại Old Trafford.

Ngay ở trận đầu tiên giữ cương vị thay Jose Mourinho, HLV Solskjaer mang đến niềm vui lớn cho CĐV MU khi “Quỷ đỏ” hạ gục Cardiff 5-1 trên sân khách. Kể từ trận cuối cùng Sir Alex Ferguson còn tại vị hồi mùa giải 2012/13, “Quỷ đỏ” thành Manchester mới ghi vào lưới đối thủ 5 bàn ở Ngoại hạng Anh.

Qua 8 trận đấu ở sân Old Trafford từ đầu mùa giải, MU chỉ thắng 4, hòa 3 và thua 1. Việc đánh rơi quá nhiều điểm số trên sân nhà là một phần nguyên nhân khiến MU chỉ xếp vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng (BXH) tính đến nay. HLV Solskjaer cho biết ông và các học trò phải tìm lại sự tự tin ngay bây giờ.

“Áp lực đến kể từ khi tôi ký hợp đồng cùng MU. Sự tự tin không phải là thứ bạn cất nó vào tủ lạnh, sau đó lấy ra sử dụng ngay. Mà thay vào đó, tự tin chỉ đến qua các màn trình diễn trên sân cỏ và ở những buổi tập luyện. Sự tự tin đi liền với kết quả mà bạn đạt được”, Solskjaer nhấn mạnh.

HLV Solskjaer san sang cung MU mo tiec o Old Trafford anh 2
Ngay ở trận đầu tiên dưới triều đại của HLV Solskjaer, "Quỷ đỏ" đã lột xác ngoạn mục.

Đối thủ của MU ở trận đấu đêm mai là Huddersfield, đội bóng đang xếp vị trí áp chót trên BXH Ngoại hạng Anh mùa này. 5 trận gần nhất, Huddersfield toàn thua trước Southampton, Newcastle, Arsenal, Bournemouth và Brighton. Đây là cơ hội tốt để MU tiếp tục giành trọn 3 điểm.

Thầy trò HLV Solskjaer đang kém 8 điểm so với đội xếp ở vị trí thứ 4 là Chelsea. “Quỷ đỏ” trước hết phải giải quyết từng đối thủ, sau đó hy vọng các đội Chelsea và Arsenal sẩy chân để rút ngắn khoảng cách với top 4.

HLV Solskjaer san sang cung MU mo tiec o Old Trafford anh 3
BXH cập nhật giải Ngoại hạng Anh. Ảnh: Wikipedia.

Matic ngầm trách móc đồng đội khi HLV Mourinho bị sa thải

Tiền vệ người Serbia lên tiếng về việc HLV Jose Mourinho bị Manchester United sa thải. "Những thay đổi ở trận gặp Cardiff thật khó hiểu", anh nhấn mạnh.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm