Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Luke Shaw: 'Những gì Mourinho làm xứng đáng được tôn trọng'

Hậu vệ trẻ người Anh lên tiếng kêu gọi người hâm mộ Man Utd tôn trọng cống hiến của cựu HLV Jose Mourinho sau khi vị chiến lược gia người Bồ Đào nha bị sa thải vào tuần trước.

Tân HLV Ole Gunnar Solskjaer bắt đầu triều đại của mình với chiến thắng ngọt ngào 5-1 trước Cardiff City cuối tuần trước. Tuy nhiên, Luke Shaw nói rằng các cổ động viên "Quỷ đỏ" đừng quên Mourinho đã giúp họ giành được EFL Cup, Europa League và Community Shield trong 2 năm rưỡi ở Old Trafford.

"Thật không may khi có một chuyển biến lớn diễn ra trong CLB, song chúng tôi là những cầu thủ chuyên nghiệp và cả đội phải thể hiện sự tôn trọng dù bất cứ điều gì xảy ra. Mọi người dường như nhanh chóng quên đi những gì Jose đã làm cho Man Utd. Ông ấy đã mang về 3 danh hiệu cho đội bóng", hậu vệ người Anh chia sẻ.

Man Utd,  Mourinho,  Ole Solskjaer,  Luke Shaw anh 1
Man Utd vừa có chiến thắng đầu tiên dưới thời tân HLV Ole Solskjaer. Ảnh: Getty Images.

Shaw nói thêm: "Những gì Mourinho làm xứng đáng được tôn trọng, không chỉ bởi các cầu thủ mà cả người hâm mộ".

"Sát thủ có gương mặt trẻ thơ" Ole Gunnar Solskjaer là người được trao cơ hội tại Old Trafford từ nay đến cuối mùa giải. Dù vậy, theo ESPN, Mauricio Pochettino mới là lựa chọn ưa thích của Man Utd.

Luke Shaw hiểu rất rõ về vị chiến lược gia người Argentina nhờ có thời gian làm việc cùng nhau tại Southampton, song cầu thủ này chưa nghĩ đến việc tái hợp cùng ông thầy cũ.

Hậu vệ 23 tuổi cho biết: "Tôi không quá tập trung vào những gì sẽ xảy ra vào mùa hè tới. Điều quan trọng nhất lúc này là vị trí của Man Utd, tập trung vào đội bóng và làm tất cả những gì có thể để cải thiện tình hình trong mùa giải này".

Chiến thắng 5-1 trước Cardiff City là lần đầu tiên "Quỷ đỏ" ghi được 5 bàn trong một trận đấu ở Premier League kể từ khi Sir Alex Ferguson chia tay sân Old Trafford hơn 5 năm trước.

Phong độ của Man Utd luôn phập phù kể từ đầu mùa giải. Thế nhưng đội bóng này như được trẻ hóa và lột xác dưới thời HLV mới. "Tôi không biết chuyện gì đang diễn ra. Đây là câu hỏi mà có lẽ không ai có thể trả lời nhưng chúng tôi chắc chắn sẽ tiếp tục chiến đấu để duy trì điều đó", Nemanja Matic cho biết.

Tiền vệ người Serbia chia sẻ: "Trong bóng đá, những chuyện thế này thường xảy ra chứ không hoàn toàn là lỗi do người quản lý. Như tôi đã nói sau trận đấu với Liverpool, cả đội cần có trách nhiệm và phải nỗ lực hết mình".

Man Utd,  Mourinho,  Ole Solskjaer,  Luke Shaw anh 2
BXH Premier League tính đến lúc này.
HLV Sarri chỉ trích Chelsea 'không giống một đội bóng' Phát biểu sau thất bại 0-1 trước Leicester City tại vòng 18 Ngoại hạng Anh, thuyền trưởng Chelsea chỉ trích thái độ của các cầu thủ sau bàn thua quyết định trận đấu.

Man Utd đưa Sir Alex trở lại cố vấn cho Solskjaer

Một số nguồn tin tiết lộ Phó Chủ tịch Ed Woodward đã quyết định mời chiến lược gia người Scotland trở về sân Old Trafford để làm cố vấn cho tân HLV trưởng Solskjaer.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm