Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'MU thực sự trở lại với tinh thần của mùa bóng 1999 vĩ đại'

Thất bại 0-2 ở lượt đi, nhưng MU tạo nên một bộ phim hành động nghẹt thở đến giây cuối cùng khi giành chiến thắng 3-1 trước Paris Saint-Germain tại vòng 1/8 Champions League.

Sáng 7/3, người hâm mộ CLB Manchester United được sống trong những khoảnh khắc huy hoàng nhất của "Quỷ đỏ" nhiều năm trở lại đây. Giành quyền đi tiếp với tỷ số chung cuộc 3-3 và luật bàn thắng trên sân khách, "Quỷ đỏ" đã trở lại vòng tứ kết Champions League kể từ mùa giải 2013/14.

MU,  PSG,  Champions League,  loi nguoc dong,  Ole Solskjaer,  Lukaku anh 1
MU ngược dòng vào tứ kết Champions League. Ảnh: Getty Images.

Bản lĩnh trở lại

Trên Zing.vn, hàng loạt CĐV MU và fan trung lập dành những lời tán dương đến màn trình diễn của thầy trò Ole Solskjaer.

Minh Đặng thốt lên sau khi chứng kiến bản lĩnh của MU trở lại tại đấu trường châu Âu: "Không thể tin nổi, MU có thể quật khởi thế này sau quá nhiều năm đánh mất cá tính. Họ đã thực sự đã trở lại, ngược dòng không tưởng, ký ức năm 1999 hiện về".

"Với những người không theo dõi trực tiếp trận đấu này, quả là điều tiếc nuối (nếu là fan MU, hẳn là tiếc vô cùng sau quá nhiều năm chờ đợi). Cá tính của MU đã trở lại, bộ đôi Lukaku - Rashford mạnh mẽ và dấu ấn của sát thủ với gương mặt trẻ thơ Solskjaer - HLV tạo được nhiều kỷ lục liên tiếp ở MU khi vừa cầm quân", độc giả này viết.

MU,  PSG,  Champions League,  loi nguoc dong,  Ole Solskjaer,  Lukaku anh 2
MU có tỷ lệ kiểm soát bóng bằng một nửa đối thủ trong chuyến làm khách tại Paris. Đồ họa: Minh Phúc

Theo các trang đánh giá bóng đá uy tín nhất thế giới, tỷ lệ cho MU ngược dòng sau thất bại 0-2 chỉ là 5%. "Tuy nhiên, MU đã thắng 3-1, bàn thắng cuối ghi ở phút 90+4 dù họ mất tới 11 cầu thủ, hầu hết là những trụ cột. Không có Paul Pogba - cầu thủ quan trọng nhất hiện tại và nhiều cầu thủ rất trẻ 17 tuổi trên sân", Minh Đặng nhắc đến đội hình chắp vá của MU khi phải hành quân đến nước Pháp.

Viễn cảnh bi quan là thế, nhưng đoàn quân của HLV Solskjaer lại trở thành đội đầu tiên trong lịch sử thua 0-2 trên sân nhà sau lượt đi vòng knockout Champions League, nhưng có màn lội ngược dòng thành công.

Độc giả cũng chia sẻ trên Zing.vn rằng họ đã rơi nước mắt khi được chứng kiến sự trở lại của MU sau nhiều năm tháng thăng trầm.

MU,  PSG,  Champions League,  loi nguoc dong,  Ole Solskjaer,  Lukaku anh 3
Nhiều độc giả bày tỏ niềm vui chiến thắng khi MU lội ngược dòng thành công.

Trần Hải Đăng viết: "Sống mũi tôi đã cay cay khi tiếng còi chung cuộc kết thúc. Ôi bóng đá, ôi Manchester United, liệu còn điều gì cảm xúc hơn. Bạn có thể thay đổi người bạn yêu, nhưng bạn không bao giờ thay đổi được đội bóng bạn yêu".

"MU đã mất mát về mặt lực lượng để đối thủ kiểm soát bóng vượt trội. Khi tỷ số 2-1 rồi lên 3-1, tôi đã khóc khi tiếng còi chung cuộc vang lên. Lại một đêm không ngủ được đền đáp bằng chiến thắng xứng đáng. Cảm ơn MU và Solskjaer", một fan của MU không giấu nổi sự xúc động.

Solskjaer không còn là "kẻ đóng thế"

Sau trận đấu, 2 cái tên được CĐV nhắc đến nhiều nhất là tác giả của cú đúp Romelu Lukaku và thuyền trưởng Solskjaer.

Khi kỷ nguyên của những HLV tiền nhiệm David Moyes, Louis Van Gaal hay Jose Mourinho qua đi, MU cuối cùng tìm được một nhà cầm quân thực sự có thể kế nhiệm vị trí của ngài Ferguson.

Độc giả Kin bình luận: "Ole mang trong mình dòng máu 'Quỷ đỏ' chính hiệu. Tiến lên nào dòng màu quỷ như cách đây 20 năm và tinh thần mùa bóng 1998/99 vĩ đại".

"Tôi xem trận này có lẽ hay nhất của MU từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu. Tôi thích MU như bây giờ, một cú ngược dòng không tưởng trong khi đội hình sứt mẻ nghiêm trọng. Cảm ơn Solskjaer. Cảm ơn tượng đài Alex Ferguson đứng sau hậu thuẫn", CĐV tên Thắng viết.

MU,  PSG,  Champions League,  loi nguoc dong,  Ole Solskjaer,  Lukaku anh 4
Lukaku mở màn cho chiến thắng của MU với pha lập công sau 1 phút 15 giây bóng lăn. Đây là bàn thắng nhanh nhất của "Quỷ đỏ" tại vòng knock-out Champions League kể từ khi Wayne Rooney sút tung lưới Bayern Munich sau 63 giây vào tháng 3/2010. Đồ họa: Minh Phúc.

Cậu học trò của Solskjaer, tiền đạo Lukaku cũng trở thành nhân tố quan trọng tạo nên một đêm không ngủ cho người hâm mộ đội bóng thành Manchester. Anh là người đầu tiên có thể chọc thủng lưới PSG chỉ trong vòng 30 phút trên sân đấu "Công viên của các hoàng tử" kể từ năm 1997.

Độc giả bình luận trên Zing.vn: "Xin chúc mừng MU và Lukaku đã lập nên một lịch sử mới. Giờ đây mọi người phải nhìn anh với con mắt khác".

"Lukaku phải chịu đựng quá nhiều sự chỉ trích trong thời gian vừa qua. Giờ là lúc anh có thể tự hào vì những gì mình làm được. Đã đến lúc chứng minh cho mọi người thấy anh là cầu thủ giỏi thế nào. Cảm ơn Lukaku đã giúp MU, anh chính là cầu thủ thứ 2 mà tôi thật sự hâm mộ", một CĐV của Lukaku viết.

Sau 5 năm, MU mới chính thức quay trở lại cuộc đua tại đấu trường số một châu Âu. Gần một nửa thập kỷ đã trôi qua, CĐV bắt đầu tin vào một chương mới sẽ mở ra, bản sắc "Quỷ đỏ" sẽ trở lại tại Old Trafford dưới kỷ nguyên của Solskjaer.

Rashford nói gì sau khi ghi bàn quyết định đưa MU vào tứ kết? Sau khi thực hiện cú đá phạt đền quyết định đưa MU vào tứ kết, Marcus Rashford chia sẻ với BT Sport rằng đây là điều mà anh tập luyện hàng ngày.

'MU vào tứ kết Champions League nhờ sai lầm của PSG'

Bóng đá là như vậy. PSG tạo ra vô số cơ hội, nhưng lại phạm sai lầm ở những thời điểm quan trọng để phải trả giá trước MU.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm