Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU sẽ thi đấu tốt hơn nếu vứt bỏ tham vọng vô địch

Trong buổi phỏng vấn gần đây với tờ The Mirror, Xavi Hernandez nhấn mạnh rằng gánh nặng phải vô địch đang khiến MU và Jose Mourinho chìm sâu trong khủng hoảng.

Xavi Hernandez, cựu tiền vệ của CLB Barcelona, khẳng định rằng mục tiêu phải vô địch đã đè nặng lên những đôi chân của các cầu thủ MU và "Quỷ đỏ" chỉ có thể trở lại sau khi Jose Mourinho đổ thêm tiền vào thị trường chuyển nhượng.

Manchester United trong con bi cuc anh 1
Jose Mourinho đang gặp quá nhiều khó khăn tại Manchester United.

"Tôi không nghĩ rằng mùa này họ có thể vô địch, Jose Mourinho và học trò nên dồn sự tập trung vào một vị trí trong top 4 đội mạnh nhất Premier League thì hơn", Xavi chia sẻ.

Mọi chuyện đang dần xấu đi với Jose Mourinho sau chuỗi trận đấu thất bại trước những đội bóng lớn, MU đang kém Manchester City 6 điểm và vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc trở lại. Ngoài Xavi, nhiều nhà phân tích có tiếng của Anh cũng tỏ vẻ hoài nghi về tham vọng vô địch của MU mùa giải năm nay.

Cũng theo tiền vệ huyền thoại của CLB Barcelona, Jose Mourinho thường có chiều hướng xử lý khó khăn khá "quân phiệt" trong những năm tháng dẫn dắt CLB Real Madrid.

HLV người Bồ Đào Nha thường tỏ ra rất khắt khe một cách quá đáng với học trò khi đội bóng của ông thi đấu không tốt và Xavi mong rằng điều này sẽ không xảy ra với những cầu thủ MU.

Khi được hỏi về ứng cử viên số một cho chức vô địch mùa giải năm nay, Xavi đã chọn Manchester City của người thầy cũ Pep Guardiola.

Manchester United trong con bi cuc anh 2
Xavi cho rằng chuỗi trận không ưng ý của Pep Guardiola sẽ không khiến ông thầy cũ của mình phiền lòng.

Cựu tiền vệ người Tây Ban Nha cho rằng Pep Guardiola sẽ không hề cảm thấy lo lắng sau chuỗi trận đấu toàn hòa và thua gần đây. Thay vào đó, chiến lược gia 45 tuổi sẽ có những chiến lược để đưa Manchester City trở lại như những gì ông đã làm với Barcelona.

Cụ thể hơn, Pep Guardiola chỉ cần một chiến thắng trước MU trong trận đấu tới đây để xốc lại tinh thần cho học trò của mình, theo chia sẻ của Xavi Hernandez.

"Pep Guardiola sẽ làm tất cả để đem về chức vô địch ở mùa giải đầu tiên với Manchester City. Đây sẽ là bàn đạp cho những thành công tiếp theo của ông ấy trong những năm tới", Xavi khẳng định.

Manchester City sẽ hành quân đến Old Trafford để tái đấu với MU trong khuôn khổ vòng 1/16 League Cup ngày 27/10 tới đây.

Theo tin từ Goal.com, Jose Mourinho tỏ ra lạnh lùng tìm cách xa lánh các học trò bằng việc chỉ quan sát buổi tập luyện ở văn phòng làm việc tại Carrington. Ông Rui Faria, trợ lý HLV, được toàn quyền chỉ đạo bài tập cho những cầu thủ Manchester United.

Manchester: 'Phù thủy' đối đầu 'người đặc biệt'

Là 2 đội bóng được đầu tư nhiều nhất Premier League trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, sở hữu những HLV danh tiếng bậc nhất nhưng Man City và Man United đều đang gây thất vọng.


Gia Tú (Tổng hợp)

Ảnh: Google, Getty Images

Bạn có thể quan tâm