Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Ibrahimovic không xứng đáng khoác áo MU'

Cựu danh thủ của Quỷ đỏ, Gordon McQueen thẳng thắn chỉ trích Ibrahimovic cùng các đồng đội ở Manchester United sau trận thua thảm hại trước Chelsea hôm chủ nhật.

Quỷ đỏ đã phải hứng chịu thất bại 4-0 đầy cay đắng trong chuyến làm khách tới sân Stamford Bridge của Chelsea vào hôm chủ nhật vừa qua. Đây cũng là lần đầu tiên Mourinho quay trở lại mái nhà xưa sau khi bị The Blues sa thải vào tháng 12 năm ngoái.

Trước khi trắng tay ở London, Mourinho cùng các học trò đã trải qua hai trận hòa nhạt nhòa trước Liverpool và Stoke City. Thành tích nghèo nàn trong ba trận đấu gần đây đẩy MU rơi xuống vị trí thứ bảy trên bảng xếp hạng với chỉ 14 điểm sau 9 vòng đấu đầu tiên.

Sau trận thua muối mặt trước Chelsea, cựu danh thủ Mc Queen, người từng cống hiến 7 năm trong màu Quỷ đỏ đã lên tiếng chỉ trích kịch liệt các cầu thủ MU, đặc biệt là tiền đạo chủ lực Zlatan Ibrahimovic.

"Phong độ của Ibrahimovic thực sự quá tệ hại. Nhìn anh ta thi đấu trên sân tôi cứ tưởng mình đang xem một ông già chơi bóng", Mc Queen chia sẻ.

"Anh ta có thể ghi được 50 bàn thắng ở Pháp mùa trước, nhưng so với Premier League thì Ligue 1 chẳng là gì cả. Màn trình diễn của anh ta lúc này là minh chứng rõ ràng cho điều ấy. Dĩ nhiên, Ibrahimovic sẽ tỏa sáng hơn nếu các cầu thủ chạy cánh chơi tốt, nhưng sự thật là anh ta đã không tận dụng triệt để những cơ hội mà mình có được".

ibrahimovic khong xung dang khoac ao MU anh 1
Phong độ của Ibrahimovic đang đi xuống một cách khó hiểu. Ảnh: Goal

Chuyển đến MU với bản hợp đồng tự do, Ibrahimovic nhanh chóng chiếm được niềm tin của các cổ động viên Quỷ đỏ sau chuỗi phong độ ấn tượng hồi đầu mùa.

Tuy nhiên, tiền đạo người Thụy Điển đã nhanh chóng sa sút một cách khó hiểu và gần như mất tích, khiến Manchester United liên tục phải hứng chịu những kết quả bất lợi trong thời gian gần đây. Thống kê chỉ ra rằng, Ibrahimovic đã tịt ngòi 5 trận liên tiếp ở đấu trường quốc nội, đây là thành tích tệ nhất của tiền đạo 35 tuổi trong 6 năm qua.

6 năm mới thấy Ibrahimovic tệ hại thế này

Thêm một trận đấu Zlatan Ibrahimovic tịt ngòi. Đội bóng của anh cũng thua tan nát Chelsea với tỷ số đậm 0-4 trong trận đấu thuộc vòng 9 Premier League diễn ra hôm 23/10.

"Không phải Ibra không nỗ lực, nhưng tôi nghĩ khoác áo MU vào thời điểm này là quá sức đối với một tiền đạo như anh ta. Đơn giản là như vậy. Mọi người tốt hơn hết nên dừng mơ mộng về chuyện Ibrahimovic sẽ ghi 30 bàn trong mùa này".

ibrahimovic khong xung dang khoac ao MU anh 2
Hàng phòng ngự của MU đã mắc nhiều lỗi nghiêm trọng trong thất bại trước Chelsea. Ảnh: Goal

Không chỉ riêng Ibrahimovic, Gordon McQueen nhận định đội hình MU lúc này đang gặp nhiều vấn đề. Ông cho rằng các cầu thủ Quỷ đỏ đã không còn giữ được tinh thần chiến đấu như thời của những Rio Ferdinand hay Nemanja Vidic.

"MU đang bị các đội bóng mạnh khác bỏ xa cả triệu cây số. Họ để thua một bàn ngớ ngẩn ở giây thứ 30 để rồi trở nên hoảng loạn và không thể đứng dậy nổi. Nếu là MU của thời Vidic và Ferdinand thì mọi thứ chắc chắn đã khác, còn MU lúc này không đủ sức mạnh để làm điều đó".

McQueen nhận định rằng hàng phòng ngự của MU lúc này chỉ là cái bóng mờ so với những Ferdinand hay Nemanja Vidic. Cựu danh thủ người Scotland khẳng định Mourinho hoàn toàn không có trong tay một cầu thủ nào thi đấu ổn định để có thể tin tưởng.

Ông lập luận rằng khi nhìn vào màn trình diễn tệ hại của đội trưởng Chris Smalling, người ta mới hiểu Mourinho đang điên đầu thế nào về bài toán nhân sự.

"Họ đã có một điểm trong trận hòa với Liverpool, đó là trận đấu tốt của hàng phòng ngự. Nhưng cuối cùng họ vẫn để thủng lưới. Những gì mà các cầu thủ phòng ngự đã làm đều trở nên vô nghĩa". McQueen kết thúc bài phỏng vấn.

20 khoảnh khắc ấn tượng nhất vòng 9 giải Ngoại hạng Anh

Hình ảnh các cầu thủ Chelsea ăn mừng bàn thắng thứ tư vào lưới MU được trang chủ Premier League bình chọn là một trong 20 khoảnh khắc đẹp nhất tại vòng 9.



Anh Tú (Theo Goal)

Bạn có thể quan tâm