Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Manchester: 'Phù thủy' đối đầu 'người đặc biệt'

Là 2 đội bóng được đầu tư nhiều nhất Premier League trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, sở hữu những HLV danh tiếng bậc nhất nhưng Man City và Man United đều đang gây thất vọng.

Cùng đến từ thành Manchester nhưng Man xanh rộn ràng bao nhiêu thì Man đỏ lại u sầu bấy nhiêu.

Khi “phù thủy” đối đầu “người đặc biệt”

Mùa giải Premier League 2016-2017 được chờ đợi là cuộc chiến của hai đội bóng thành Manchester. Tất nhiên, không thể bỏ qua những “đại gia” đang muốn trỗi dậy như Liverpool, Chelsea, Arsenal hay “ngựa ô” Tottenham. Nhưng người hâm mộ lẫn các chuyên gia bóng đá tập trung nhiều hơn vào Manchester - nơi có Man United và Man City.

Sự tập trung này là tất yếu khi “quỷ đỏ” và Man City đã chuẩn bị cho mùa giải 2016-2017 từ rất lâu. Ngay từ khi mùa giải 2015-2016 chưa kết thúc, Man City đã chọn Pep Guardiola thay cho Manuel Pellegrini. Để đáp lại động thái của người hàng xóm, lãnh đạo CLB Man United sa thải Louis van Gaal và mời về Jose Mourinho. Có thể nói, Pep và Mou là đối trọng chính của nhau khi được ví như “phù thủy” và “người đặc biệt”. Họ cũng là 2 HLV được quan tâm nhất hiện nay - xét trên mọi khía cạnh.

Truyen hinh FPT anh 1
Man City chọn Pep Guardiola thay cho Manuel Pellegrini.

Pep đến Manchester với mức lương kỷ lục 15 triệu bảng. Mourinho thấp hơn, ở mức 12 triệu bảng. Mặc dù vậy, các điều khoản thưởng theo danh hiệu cho phép thu nhập của Mou có thể tăng thêm hơn 10 triệu bảng so với mức lương cơ bản. Không nhà cầm quân nào đang làm việc ở xứ sương mù có thể sánh được với hai người này về thu nhập.

Để giúp Pep thuận lợi trong công việc, ban lãnh đạo Man City cấp cho ông 181 triệu bảng để mua cầu thủ. Trong đó, John Stones đắt giá nhất với 47,26 triệu bảng. Leroy Sane đứng thứ hai khi ngốn khoản ngân sách 42,5 triệu bảng. Mou và Man United tiêu ít hơn, 157,25 triệu bảng. Bù lại, “quỷ đỏ” lập kỷ lục chuyển nhượng mới khi lấy Paul Pogba từ Juventus với giá 89,25 triệu bảng - đắt hơn Cristiano Ronaldo và Gareth Bale.

Nửa khấp khởi, nửa lo âu

Man City khởi đầu kỷ nguyên Pep với 10 chiến thắng liên tiếp trên các mặt trận. Nhưng trong 5 trận gần nhất, họ không thắng. Man City thua Tottenham 0-2, để Everton và Southampton cầm hòa 1-1 ở Premier League. Trên mặt trận Champions League, sau trận hòa 3-3 với Celtic là thất bại đầy hổ thẹn 0-4 trước Barca. Trận thua tại Nou Camp cho thấy dù có sự hiện diện của Pep, Man City vẫn ở đẳng cấp thua xa Barca.

Hiệu ứng của Pep không còn tích cực nữa. Các tân binh cũng không ổn định và chưa xứng với giá chuyển nhượng mà đội bóng dành cho họ. Có thể kể đến Claudio Bravo và Stones. Riêng Sane đến Etihad chỉ để điều trị chấn thương. Hiện tại, ngôi đầu bảng Premier League của Man City đang chịu nhiều thách thức. Arsenal và Liverpool đã san bằng điểm số với họ và chỉ thua về chỉ số phụ.

Truyen hinh FPT anh 2
“Quỷ đỏ” đá 8 trận Premier League thì thua 2, hòa 2 .

Dẫu vậy, các cổ động viên Man City cũng chưa thất vọng bằng những người yêu Man United. “Quỷ đỏ” đá 8 trận Premier League thì thua 2, hòa 2. Khi đá với các đối thủ lớn gồm derby Manchester, Liverpool và Chelsea mới đây, Man United thể hiện hình ảnh của đội chiếu dưới. “Quỷ đỏ” thua toàn diện trước Man City, may mắn có 1 điểm trên sân của Liverpool nhờ De Gea quá xuất sắc nhưng thảm bại 4 bàn không gỡ trước The Blues.

So với Van Gaal mùa trước, những gì Mou đang làm không hề khá hơn. Sau khi bị Chelsea sa thải, vị HLV người Bồ Đào Nha có vẻ chưa làm mới được chính mình. Chính xác hơn, “người đặc biệt” đã hết đặc biệt vì không còn bài vở nào mới mẻ. Ngay cả khi chỉ dùng đội hình hai cho Europa League để tập trung toàn lực vào Premier League, kết quả thu về vẫn khá tệ.

Cuối tuần này, Man City có thể sẽ chấm dứt cuộc khủng hoảng phong độ khi tiếp West Bromwich. Cổ động viên Man xanh hy vọng đội nhà sẽ có cơ hội đổi vận ở lượt đấu này. Nhưng Man United lại không hứa hẹn kết quả tích cực trong chuyến làm khách đến Stamford Bridge của Chelsea - vốn được coi là đội mạnh ở giải ngoại hạng Anh.

Truyen hinh FPT anh 3
Lịch phát sóng vòng 10 Ngoại hạng Anh.

Những trận cầu đỉnh cao của giải bóng đá nóng nhất hành tinh Premier League mùa 2016-2017 sẽ được dịch vụ Truyền hình FPT phát sóng trực tiếp. Theo đó, người hâm mộ có thể thưởng thức 380 trận đấu đẳng cấp trên kênh truyền hình hấp dẫn này. Hơn hết, người xem có thể tiếp cận nhiều thông tin bên lề thú vị tại các chuyên mục thể thao của Truyền hình FPT.

Thông tin chi tiết về Premier League mùa 2016-2017 có tại fanpage truyenhinhfpt và website truyenhinh.fpt.vn.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm