Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘MU sẽ đáng sợ khi không còn gì để mất trước Man City'

Trước trận derby thành Manchester, bình luận viên Quang Huy khẳng định Man United có thể khiến Man City ôm hận nhờ tinh thần và lợi thế được thi đấu trên sân nhà Old Trafford.

Lúc 2h ngày 25/4 (theo giờ Hà Nội), Man United và Man City sẽ đối đầu nhau ở trận đấu bù vòng 31 Ngoại hạng Anh. 90 phút trên sân Old Trafford hứa hẹn hấp dẫn, bởi MU lẫn Man City có mục tiêu duy nhất là 3 điểm. Đây là trận bước ngoặt của cuộc đua vô địch mùa này.

Trước giờ bóng lăn, Man City áp đảo MU từ phong độ, thành tích đối đầu gần đây đến tương quan lực lượng. Thầy trò huấn luyện viên (HLV) Pep Guardiola thắng 10 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh. Còn thành tích của MU là thắng 2 trong 8 trận gần đây.

Trả lời phỏng vấn cùng Zing.vn, BLV Quang Huy khẳng định Man City mạnh áp đảo MU, nhưng để giành 3 điểm rời sân Old Trafford là câu chuyện không đơn giản.

BLV Quang Huy: ‘MU trong the chan tuong se cuc ky dang so' anh 1
Bỏ qua thất bại muối mặt trước Everton, MU phải đánh bại Man City.

Man City sẽ ôm hận nếu coi thường MU

- Man City càng chơi càng hay ở cuối mùa giải, còn MU liên tục gây thất vọng. Phải chăng mọi thứ đang chống lại “Quỷ đỏ”?

- Tính riêng tại Ngoại hạng Anh, phong độ của Man City lúc này thật sự tuyệt vời khi thắng mạch 10 trận liên tiếp. Thế nhưng, cán cân ở derby thành Manchester chưa chắc nghiêng hẳn về phía thầy trò Guardiola, bởi đừng quên MU còn đó điểm tựa sân nhà.

Mỗi trận derby thành Manchester luôn có tính chất đặc biệt. MU có thể thua thảm 0-4 trên sân Everton, nhưng khi trở về Old Trafford và chơi 90 phút quyết định của mùa giải, thì “Quỷ đỏ” sẽ thể hiện bộ mặt khác.

MU lúc này cũng chẳng còn gì để mất. Nếu thua nốt ở trận này, đây sẽ là mùa giải thất bại toàn tập với MU. Bên cạnh đó, danh dự và niềm kiêu hãnh của "Quỷ đỏ" sẽ chìm tận đáy.

BLV Quang Huy: ‘MU trong the chan tuong se cuc ky dang so' anh 2
MU sẽ tan mộng lọt top 4 nếu thua Man City.

- 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Man City ghi tới 27 bàn. Làm cách nào để MU giúp De Gea giữ sạch lưới?

- Trận đấu chưa diễn ra, song hầu hết đều hình dung cục diện tại Old Trafford. Man City không còn cách chơi nào khác ngoài tấn công. Hàng tiền vệ kỹ thuật, thông minh của Man City cho phép họ cầm bóng áp đảo MU. Trong khi đó, “Quỷ đỏ” chơi chậm và nhờ vào khoảnh khắc.

Ở tứ kết lượt đi Champions League 2018/19 với Barca, MU đáng sợ khi tổ chức thế trận vây hãm quyết liệt và tấn công tốc độ cao. Man City phòng ngự theo khu vực nên hay lộ điểm yếu khi đối diện mẫu tiền đạo nhanh và tinh quái. MU sẽ ưu tiên phòng ngự để không thua trước rồi tìm cách trừng phạt Man City.

Lối tấn công của Man City lúc này đặc biệt biến ảo: từ trung lộ, khoét biên và thậm chí là bóng bổng. Để khung thành của De Gea trụ vững, hàng tiền vệ MU cần hỗ trợ tích cực cho tuyến phòng ngự - đặc biệt là các tiền vệ trung tâm. Scott McTominay sẽ được sử dụng nhằm tận dụng khả năng đeo bám và di chuyển cần mẫn.

Man City suy yếu khi vắng Kevin De Bruyne

- Trước trận đấu, HLV Guardiola cho biết De Bruyne không ra sân vì chấn thương. Điều này ảnh hưởng thế nào đến lối chơi Man City?

- Có thể khẳng định việc De Bruyne “ngồi chơi, xơi nước” là tổn thất cực lớn cho Man City. Đẳng cấp của De Bruyne là điều không cần bàn cãi vì theo góc nhìn của tôi, cậu ấy là tiền vệ tấn công hay nhất Ngoại hạng Anh hiện nay. Thậm chí, trình độ của De Bruyne xứng đáng ở top đầu thế giới.

Phẩm chất chơi bóng của tiền vệ người Bỉ là hoàn hảo. De Bruyne chuyền ổn định ở mọi cự ly và chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công sắc sảo chỉ bằng cú vung chân. Khi De Bruyne không thi đấu, tính kết dính trong lối chơi của Man City suy giảm, dù Bernardo Silva hay David Silva cũng ở đẳng cấp cao.

Như lời tuyên bố của HLV Guardiola, ông sẽ sử dụng tài năng trẻ Phil Foden. Foden là tiền vệ khá xuất sắc và đủ sức thi đấu tròn vai ở vị trí của De Bruyne, song khó khỏa lấp trọn vẹn vai trò của đàn anh.

BLV Quang Huy: ‘MU trong the chan tuong se cuc ky dang so' anh 3
De Bruyne ngồi ngoài vì chấn thương bắp chân.

- Về nhân sự hàng công của MU, anh dự đoán cái tên nào sẽ được HLV Solskjaer sử dụng?

- Trong tay HLV Solskjaer đang có loạt cầu thủ tấn công như Romelu Lukaku, Marcus Rashford, Alexis Sanchez, Juan Mata và Anthony Martial. Nhiều khả năng MU sẽ chơi với sơ đồ 2 tiền đạo ở trận này.

Theo quan điểm của tôi, Rashford là cầu thủ chắc suất đá chính. Cậu ấy có tốc độ và hứa hẹn làm khổ hàng thủ Man City. Vị trí còn lại thuộc về một trong 2 cái tên Lukaku và Martial. Cũng không loại trừ khả năng Sanchez sẽ được sử dụng.

Về cơ bản, MU cần ưu tiên mẫu tiền đạo tốc độ và hay có những pha xử lý táo bạo nhằm phá vỡ hệ thống phòng ngự của Man City.

- Anh nghĩ sao khi có ý kiến nhận định không cầu thủ nào của MU đủ sức khoác áo Man City lúc này?

- Quan điểm này chỉ đúng khi xét đến yếu tố tập thể. Còn về góc độ cá nhân, đội hình MU vẫn hiện diện nhiều cá nhân xuất sắc. Trong khi đó, 11 vị trí đá chính của Man City không hẳn đều xuất sắc. De Gea, Paul Pogba hay Luke Shaw vẫn đủ sức khoác áo bất kỳ CLB đẳng cấp nào trên thế giới.

- Sau cùng, anh dự đoán kết quả trận derby thành Manchester lần này như thế nào?

- Tôi nghĩ 2 đội hòa nhau 0-0 sau 45 phút đầu tiên. Sang hiệp 2, Man City đẩy cao đội hình và có bàn mở tỷ số, song MU sẽ kịp giữ lại 1 điểm ở Old Trafford.

BLV Quang Huy: ‘MU trong the chan tuong se cuc ky dang so' anh 4
Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2018/19 trước trận derby Manchester. Ảnh: Tiểu Long.
Man United một thời rực lửa qua bước chạy của Ole Solskjaer 21 năm trước, HLV Ole Solskjaer nhận thẻ đỏ sau tình huống phạm lỗi với cầu thủ Newcastle để giúp MU thoát bàn thua. Sau đó, Solskjaer rời sân trong tiếng vỗ tay từ CĐV.

MU bất ngờ đổi nơi đóng quân trước trận derby Manchester

HLV Ole Gunnar Solskjaer đã quyết định chọn khách sạn khác để tập trung thay vì Lowry trước trận đá bù vòng 31 Ngoại hạng Anh.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm