Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Guardiola: ‘Man City không còn sợ Old Trafford’

Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận derby thành Manchester, HLV Pep Guardiola khẳng định thời điểm Man City run sợ khi hành quân đến sân Old Trafford đã qua từ lâu.

Trận đấu tâm điểm đá bù vòng 31 của Ngoại hạng Anh 2018/19 diễn ra lúc 2h ngày 25/4 (theo giờ Hà Nội). Man City cần 3 điểm để tiếp tục cuộc đua vô địch cùng Liverpool. Trong khi đó, “Quỷ đỏ” cũng bắt buộc giành chiến thắng nhằm nuôi hy vọng dự Champions League mùa sau.

Tờ ESPN dẫn lời của huấn luyện viên (HLV) Pep Guardiola: “Trong một thập kỷ qua, Man City tiến bộ vượt bậc, nên chúng tôi không còn sợ hãi khi đến Old Trafford. MU từng có thời điểm sở hữu đội hình đẳng cấp vượt trội Man City và áp đảo thành tích ở các trận derby. Bây giờ, mọi thứ sòng phẳng hơn”.

HLV Guardiola: ‘Man City khong con so Old Trafford’ anh 1
HLV Guardiola lạc quan trước trận derby thành Manchester.

Ở 10 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh 2018/19, Man City đều chiến thắng. Trái ngược điều đó là thành tích thắng 2 trong 8 trận của thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer. Ở chuyến làm khách đến sân Goodison Park, MU thảm bại 0-4 trước Everton. HLV Solskjaer phải đích thân xin lỗi cổ động viên sau trận.

Man City được đánh giá vượt trội MU mọi mặt lúc này, song HLV Guardiola vẫn cảnh giác. “Những trận derby thành Manchester luôn có tính chất đặc biệt. Các cầu thủ sẽ cố gắng thể hiện vì bản thân, CĐV và niềm kiêu hãnh của CLB. Tôi có xem trận MU thua Everton. Thế nhưng, trận đấu sắp tới sẽ rất khác”.

HLV Guardiola: ‘Man City khong con so Old Trafford’ anh 2
Man City không có sự phục vụ của Kevin De Bruyne vì chấn thương.

Trước 90 phút mang tính chất định đoạt của ngôi vương Ngoại hạng Anh 2018/19, Man City tổn thất nặng khi Kevin De Bruyne vắng mặt vì chấn thương. Ở trận gần nhất gặp Tottenham, De Bruyne ra dấu hiệu thay người phút 37 vì tổn thương bắp chân. Guardiola xác nhận De Bruyne chắc chắn ngồi ngoài ở derby Manchester.

“De Bruyne không gặp may mùa giải này khi liên tục chấn thương. Quãng nghỉ từ trận Tottenham đến derby thành Manchester hơn 3 ngày, nên cậu ấy không có cơ hội”, Pep Guardiola kết luận.

Trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh tính đến nay, Man City đứng sau Liverpool (88 điểm) với 86 điểm. Lợi thế của Man City so với Liverpool là không căng sức ở cả 2 đấu trường Ngoại hạng Anh và Champions League.

HLV Guardiola: ‘Man City khong con so Old Trafford’ anh 3
Bảng xếp hạng Premier League. Ảnh: Tiểu Long.
3 bàn thắng đẹp của HLV Guardiola thời còn xỏ giày chơi bóng Trước khi khẳng định tài năng ở cương vị HLV, Pep Guardiola là cầu thủ xuất sắc của Barcelona. Trong gần 300 trận cho đội bóng Tây Ban Nha, Pep có 11 pha lập công.

'Ở Manchester bây giờ, Man City là đội bóng hay nhất'

Cựu HLV người Anh Dylan Kerr khẳng định dù kết quả trận derby thành Manchester ra sao, Man City vẫn đang bỏ xa Man United về đẳng cấp.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm