Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Ở Manchester bây giờ, Man City là đội bóng hay nhất'

Cựu HLV người Anh Dylan Kerr khẳng định dù kết quả trận derby thành Manchester ra sao, Man City vẫn đang bỏ xa Man United về đẳng cấp.

"Man City đang là đội bóng số một ở thành Manchester lúc này. Điều đó không cần bàn cãi", ông Dylan Kerr chia sẻ với Zing.vn.

Lúc 2h ngày 25/4, MU trên sân nhà tiếp Man City ở trận đá bù vòng 31 Premier League với tư cách đội cửa dưới. Trên bảng xếp hạng, "Quỷ đỏ" kém gã hàng xóm đến 22 điểm. Trong khi, Man City chạy đua cho ngôi vô địch mùa này, MU lại vất vả đi tìm suất dự Champions League mùa sau.

MU anh 1
Man City đang chơi tốt tại Premier League.

Đội chủ sân Old Trafford lúc này chỉ biết ngước nhìn đại kình địch cùng thành phố. Ngay cả khi đánh bại thầy trò Pep Guardiola, MU vẫn kém xa đối thủ về đẳng cấp. Năm ngoái, báo Telegraph từng phân tích nhân sự "Quỷ đỏ" đã thua kém Man City rất nhiều.

Dựa vào thực tế đó, Man City được đánh giá cao hơn MU về lý thuyết. Đầu mùa, trên sân Etihad, trận derby đầu tiên của mùa giải cũng kết thúc với thắng lợi giòn giã 3-1 cho Man City. Trước giờ bóng lăn, các trang cá cược thậm chí đưa ra tỷ lệ kèo đội khách chấp MU hơn 1 trái.

Tuy nhiên, mọi thống kê có thể đều vô nghĩa, bởi đây là derby thành Manchester, một trong những cặp đấu lớn nhất hành tinh. Man City mạnh và có phong độ tốt hơn, nhưng niềm kiêu hãnh của "Quỷ đỏ" sẽ khiến họ khó bị đánh bại. Ngoài ra, đội chủ sân Old Trafford còn mục tiêu mùa này.

MU anh 2
Paul Pogba của MU sa sút ở những trận gần đây.

HLV Ole Gunnar Solskjær và các học trò vẫn đang nuôi hy vọng lọt vào top 4. Một chiến thắng sẽ tiếp thêm sức mạnh và sự tự tin cho họ hoàn tất phần còn lại mùa giải. Theo ông Dylan Kerr, điều này khiến trận derby thành Manchester hứa hẹn diễn ra theo kịch bản khó đoán.

Cả hai đội đều quyết tâm giành chiến thắng vì mục tiêu riêng, do đó cục diện trận đấu sẽ được quyết định bởi những tiểu tiết. Lúc này, đội nào ít phạm sai lầm và tận dụng cơ hội tốt hơn sẽ có 3 điểm.

"Man City muốn thắng để gây sức ép lên đội đầu bảng Liverpool, còn MU đang khát điểm để lọt vào top 4. Tôi tin trận này sẽ diễn ra theo chiều hướng mở và có nhiều bàn thắng", ông Dylan Kerr, từng dẫn dắt CLB Hải Phòng, dự đoán.

Nhà cầm quân người Anh phân tích tiếp, sức ép đều đè nặng lên Man United lẫn Man City trong cuộc đối đầu này. Vì vậy, chìa khóa giải quyết số phận trận derby sẽ nằm ở sự điềm tĩnh và lạnh lùng của cầu thủ. Cá nhân vị HLV người Anh nghiêng về MU sẽ giành chiến thắng trong trận này.

MU anh 3
Liệu MU có quật ngã được Man City sắp tới?

Trước giờ G, người hâm mộ MU đang lo lắng cho phong độ của Paul Pogba và David de Gea. Hai ngôi sao này chơi phập phù. Pogba chưa cho thấy vai trò thủ lĩnh và đẳng cấp trong những trận đấu lớn. Gặp PSG hay Barca, cầu thủ này vật vờ và chơi thứ bóng đá thiếu sức sống.

Còn De Gea biến từ thủ môn hay nhất thành ra dở nhất. Anh liên tục mắc sai lầm gần đây. Tâm lý của ngôi sao người Tây Ban Nha thật sự bất ổn. Ngôi sao Tây Ban Nha bây giờ đang bước vào những trận đỉnh cao với đôi tay run rẩy. So với năm ngoái, phong độ của cựu sao Atletico sa sút nhiều.

Dù vậy, ông Dylan Kerr, từng chơi cho Leeds United, lại có quan điểm khác. Chiến lược gia xứ sương mù cho rằng không cầu thủ nào có thể duy trì phong độ tốt mãi. Tuy nhiên, trận derby luôn mang ý nghĩa khác với cầu thủ. Pogba và De Gea hiểu rõ điều này. Họ sẽ bước vào trận đấu với niềm kiêu hãnh và những gì hay nhất để không bị gã hàng xóm qua mặt.

'MU nên tống khứ Pogba và De Gea'

Cựu trung vệ Jamie Carragher của Liverpool cho rằng MU cần giành lấy quyền kiểm soát phòng thay đồ, đồng thời ngăn chặn tình trạng dung túng cho một số ngôi sao.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm