Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU đang có một đội hình vứt đi

Thảm bại 0-4 trước Everton tối 21/4, MU trở lại đúng nơi xuất phát, một đội bóng thiếu sức sống và kém cỏi.

Chứng kiến Manchester United bị Everton vùi dập, một cổ động viên hài hước đã kêu gào trên mạng xã hội đòi Jose Mourinho trở lại. Không có sự phi lý nào ở đây. "Người đặc biệt" đã đúng và nhìn thấy trước những gì "Quỷ đỏ" phải hứng chịu.

Mourinho nói đội hình MU quá tệ, và rất cần những tân binh chất lượng. Trong hè 2018, cựu HLV Chelsea khao khát có trung vệ Harry Maguire. Ông thầy người Bồ Đào Nha sớm nhìn thấy sự bất ổn trong phong độ của Chris Smalling và Phil Jones... Điều đó không hề hồ đồ.

MU anh 1
MU vừa chơi một trận thiếu sức sống trước Everton. 

Với MU, thất bại trước Everton đánh dấu trận thứ 11 liên tiếp họ không thể giữ sạch lưới trên mọi đấu trường. Hàng thủ đang trở thành tử huyệt của "Quỷ đỏ". Cặp trung vệ Smalling và Jones chơi quá phập phù, trận hay trận dở.

Everton không phải tên tuổi quá mạnh như Barcelona, nhưng việc hàng tấn công của họ dâng cao pressing, thể hiện nhuệ khí tràn trề đã khiến những hậu vệ MU bị ngợp. Hai bàn thua đầu tiên đại diện thành Manchester phải nhận là bằng chứng cho điều đó.

Rồi khi Theo Walcott kết liễu "Quỷ đỏ", hàng thủ MU bộc lộ sự thiếu tổ chức và kết dính. David de Gea từ thủ môn hay nhất thành dở nhất. Sau những sai lầm tệ hại trong các trận gặp Arsenal và Barca, thủ thành 28 tuổi đánh mất sự tự tin vốn có.

Pha dứt điểm của Gylfi Sigurðsson trong hiệp 1 không quá khó nhưng De Gea vẫn bất lực nhìn bóng đi vào lưới. Bình luận trận đấu, nhà báo Kris Voakes của Goal cho rằng phản ứng của thủ môn người Tây Ban Nha trong tình huống đó quá chậm.

MU anh 2
Chris Smalling thể hiện phong độ quá phập phù.

MU trên sân Goodison Park không có điểm nhấn nào đáng chú ý. Nemanja Matic đã trở lại, nhưng sự chậm chạp của anh chỉ khiến đội nhà lụn bại. Tiền vệ người Serbia như kẻ vật vờ khi theo kèm Sigurðsson lúc ngôi sao người Iceland dứt điểm thành bàn ngoài vùng cấm địa.

Trong phòng họp báo sau chiến thắng 5-1 của MU trước Cardiff hồi tháng 12/2018, Solskjaer khi ấy từng phấn khích khen đội nhà chơi quá nhiệt huyết và nhanh nhẹn. Vài tháng sau, một sự uể oải toát lên trong lối chơi "Quỷ đỏ". Họ nhợt nhạt hệt màu áo hồng yếu đuối khi gặp Everton.

Trong khi đó, ngôi sao được kỳ vọng nhất là Paul Pogba tiếp tục thể hiện màn trình diễn đáng thất vọng. Anh không cho thấy những phẩm chất của một ông chủ tuyến giữa. Trên hàng công, tiền đạo Marcus Rashford lê đôi chân mệt nhoài di chuyển trong vô vọng.

Với MU, họ đã thua 6 trong 8 trận gần đây. "Quỷ đỏ" đang khủng hoảng, và điều đó xuất phát từ nhân sự kém cỏi. Solskjaer cố gắng bằng tất cả nhưng ông không thể xỏ giày ra sân cứu vớt đội nhà. Đại diện thành Manchester bây giờ trở lại điểm xuất phát, một đội bóng tệ hại.

MU anh 3
Phil Jones cũng đá rất kém trong ngày MU bị Everton vùi dập ở vòng 35 Premier League.

Theo Kris Voakes, không ai có thể kéo MU khỏi vũng lầy trừ chính họ. Solskjaer cần xây lại mọi thứ từ đống đổ nát. Thành phần "Quỷ đỏ" giờ quy tụ những tàn dư dưới thời Louis van Gaal và Jose Mourinho. Họ chơi thứ bóng đá không hề có sự kết nối và bản sắc nhất định.

MU trong ngày bị Everton nhấn chìm mang hình ảnh một tập thể rệu rã và thiếu sức sống. Họ chơi thứ bóng đá vô hồn, không có chút khí chất. Solskjaer từng nói rằng MU luôn cần những quân bài tốt và khỏe nhất để làm hồi sinh thời hoàng kim. Lực lượng hiện tại không đáp ứng được điều đó.

Nhìn MU bệ rạc, người ta lại thấy Mourinho không hồ đồ. Ông đã đúng khi chê đội hình "Quỷ đỏ". Ban lãnh đạo phớt lờ điều đó, và rồi Solskjaer giờ trở thành người hứng chịu những gì tệ hại nhất từ đội hình xứng đáng bị vứt đi.

Cơ hội giành vé dự top 4 với MU vẫn chưa khép lại khi mùa giải vẫn còn 4 vòng nữa nhưng chỉ những ai lạc quan và mơ mộng hão huyền mới tin "Quỷ đỏ" sẽ hoàn thành nhiệm vụ. Ở vòng đấu tới, thầy trò Solskjaer lại bước vào trận derby thành Manchester với tư cách đội cửa dưới.

MU bị Everton sỉ nhục bằng chiến thắng 4-0

Đoàn quân của HLV Solskjaer chơi bạc nhược và để thua chủ nhà Everton 4 bàn không gỡ ở vòng 35 Premier League diễn ra tối 21/4.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm