Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU bị Everton sỉ nhục bằng chiến thắng 4-0

Đoàn quân của HLV Solskjaer chơi bạc nhược và để thua chủ nhà Everton 4 bàn không gỡ ở vòng 35 Premier League diễn ra tối 21/4.

Với điểm tựa là sân nhà Goodison Park, Everton chơi lấn lướt ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cơ hội mở ra với Richarlison ở phút 11 nhưng pha xoay người dứt điểm của tiền đạo người Brazil không thắng được De Gea.

CĐV chủ nhà không phải tiếc nuối lâu khi chỉ 2 phút sau, Richarlison đã có pha tung người móc bóng đẳng cấp ở cự ly gần không cho thủ môn đội khách một cơ hội cản phá.

truc tiep Everton vs Man Utd anh 1
Richarlison mở màn cho chiến thắng tưng bừng của Everton bằng một pha làm bàn đẹp mắt.

Sau bàn thua, MU cố gắng đẩy cao đội hình tấn công nhưng không tạo ra pha bóng nào đáng chú ý ngoài những đường chuyền dài thiếu chính xác và những tình huống cố định vô hại.

Trong khi còn đang loay hoay tìm bàn gỡ, mành lưới của MU rung lên lần thứ 2 ở phút 28. Everton tổ chức phản công nhanh, Sigurdsson nhận bóng rồi tung cú sút xa hiểm hóc đánh bại De Gea.

Đoàn quân của HLV Solskjaer trình diễn bộ mặt bạc nhược trong phần còn lại của hiệp một và may mắn không phải nhận thêm bàn thua sau tình huống chơi thiếu tập trung của hàng thủ ở phút 41.

HLV Solskjaer đưa ra những sự thay đổi nơi hàng thủ trong hiệp 2. Ashley Young, Scott McTominay vào sân nhưng không thể giúp MU chống đỡ những pha lên bóng sắc bén của Everton.

"Quỷ đỏ" dễ dàng để thủng lưới thêm 2 lần ở phút 56 sau cú sút xa của Lucas Digne, không lâu sau là tình huống thoát xuống phá bẫy việt vị của Theo Walcott ở phút 64.

truc tiep Everton vs Man Utd anh 2
De Gea có ngày thi đấu ác mộng tại Goodison Park.

Nỗ lực trong những phút còn lại không thể giúp đội khách tìm kiếm dù chỉ là bàn danh dự. 90 phút trên sân Goodison trôi qua, MU chỉ có đúng 1 lần dứt điểm trúng đích nhưng Anthony Martial lại đưa bóng đi quá nhẹ và không thể làm khó thủ thành Jordan Pickford.

Trận đấu khép lại với thắng lợi 4-0 nghiêng về chủ nhà Everton. Kết quả này như một cú đấm giáng mạnh vào mục tiêu giành vé dự Champions League của MU vào cuối mùa.

truc tiep Everton vs Man Utd anh 3
Bảng xếp hạng Premier League.
  • Sir Alex Ferguson buồn bã nhìn Man Utd bị Barca vùi dập tại Nou Camp

    20 năm sau chức vô địch Champions League tại Nou Camp, Sir Alex Ferguson trở về nhưng lại phải chứng kiến thất bại toàn diện của Man Utd trước chủ nhà Barcelona ở tứ kết lượt về cúp châu Âu. 

    truc tiep Everton vs Man Utd anh 4
    truc tiep Everton vs Man Utd anh 5

  • HLV Solskjaer: 'MU khao khát đạt đến đẳng cấp của Barca'

    Nhà cầm quân người Na Uy thừa nhận Man Utd kém đối thủ ở hiện tại, nhưng đồng thời cho rằng ông cùng các học trò đang đi đúng hướng: "Chúng tôi chơi tốt trong khoảng 15 phút đầu và đã nghĩ về một điều gì đó đặc biệt. Tuy nhiên, Barca ghi 2 bàn chỉ trong 4 phút và khiến mọi chuyện trở nên khó khăn".

    "Dù sao, tôi nghĩ Man Utd vẫn đang đi đúng hướng. Chúng tôi sẽ duy trì thái độ tích cực này và biết đâu trong vài năm tới, Man Utd sẽ đạt đến đẳng cấp hiện tại của Barcelona", nhà cầm quân người Na Uy nói thêm.

    truc tiep Everton vs Man Utd anh 6

     

  • Lukaku đứng đầu danh sách thanh lọc lực lượng của MU

    Ban lãnh đạo MU cùng HLV Solskjaer hết kiên nhẫn và sẵn sàng rao bán Lukaku trong cuộc cải tổ nhân sự quy mô lớn.

    Lukaku đứng đầu danh sách thanh lọc lực lượng của MU Ban lãnh đạo MU cùng HLV Solskjaer hết kiên nhẫn và sẵn sàng rao bán Lukaku trong cuộc cải tổ nhân sự quy mô lớn.

     

  • Dàn sao Tây Ban Nha ở MU nổi cáu vì bị đối xử tệ

    Ba ngôi sao David de Gea, Ander Herrera và Juan Mata cho rằng họ đang bị đối xử bất công ở sân Old Trafford. Luke Shaw, Phil Jones, Chris Smalling và Ashley Young đều đã được MU gia hạn hợp đồng. Đây toàn là những người Anh. Trong khi đó, Herrera, Mata và De Gea vẫn chưa được "Quỷ đỏ" giữ chân.

    Điều này khiến "cộng đồng người Tây Ban Nha" ở sân Old Trafford bất bình. Họ cho rằng CLB chuộng cầu thủ bản địa, từ đó đối xử tệ với "cộng đồng người Tây Ban Nha". Daily Mail cho biết đội chủ sân Old Trafford sắp tới sẽ quay lại chính sách ưu tiên sử dụng những cầu thủ Anh. Dưới thời Sir Alex Ferguson, chiến lược phát triển này từng rất thành công.

    truc tiep Everton vs Man Utd anh 7

     

     

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Man Utd

    MU XI: De Gea, Lindelof, Smalling, Jones, Dalot, Matic, Fred, Pogba, Rashford, Lukaku, Martial.

    truc tiep Everton vs Man Utd anh 8

  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Everton

    Everton XI: Pickford, Coleman, Zouma, Keane, Digne, Schneiderlin, Gueye, Richarlison, Sigurdsson, Bernard, Calvert-Lewin.

    truc tiep Everton vs Man Utd anh 9

     

     


  • Đội hình ra sân của 2 CLB

    HLV Solskjaer đưa ra 3 sự thay đổi so với trận đấu với Barcelona. Dalot, Matic, Lukaku lần lượt đá chính thay Young, McTominay và Lingard.

    truc tiep Everton vs Man Utd anh 10

  • Trợ lý Michael Carrick có một vài trao đổi với Pogba trước thềm trận đấu quan trọng ở vòng 35. Để lọt vào top 4, MU sẽ phải vượt qua nhiều thử thách khó khăn và Everton là chướng ngại vật đầu tiên. Sau đó, "Quỷ đỏ" sẽ lần lượt đối đầu với Man City và Chelsea.

    truc tiep Everton vs Man Utd anh 11

     

  • Trận đấu bắt đầu. Chủ nhà Everton giao bóng.

  • 9': Everton được hưởng quả đá phạt từ cự ly khoảng 30 m sau tình huống phạm lỗi của Fred với Richarlison. Sigurdsson thực hiện pha treo bóng khó chịu, bóng chạm chân Matic trước khi lăn hết đường biên.

  • 11': KHÔNG VÀO!! Richarlison đánh bại Fred trong pha tranh chấp trước khi xoay người dứt điểm ở cự ly gần nhưng De Gea đã kịp phản xạ cứu thua cho Man Utd.

  • Tỷ số được mở cho Everton

    13': VÀO! Từ quả đá phạt góc bên cánh phải, Calvert-Lewin chuyền bằng đầu cho Richarlison tung người móc bóng ở cự ly gần không cho De Gea một cơ hội cản phá.

    truc tiep Everton vs Man Utd anh 14
    truc tiep Everton vs Man Utd anh 15

  • Sơ đồ bàn thắng mở tỷ số của chủ nhà Everton. Ảnh: Daily Mail.

    truc tiep Everton vs Man Utd anh 16

     



  • 19': Marcus Rashford nỗ lực xâm nhập vùng cấm trước khi tung cú dứt điểm vào góc xa nhưng bóng lại đi chệch khung thành.

     

  • 21': Man Utd đang chơi bế tắc trong nửa đầu hiệp một. Trên khán đài, Phó chủ tịch Ed Woodward trưng vẻ mặt cau có khi chứng kiến màn trình diễn của các cầu thủ trên sân Goodison. MU mới chỉ có 2 cú sút và đều không đi trúng đích, trong khi Everton đã sút 7 lần và 1 trong số đó trở thành bàn thắng.

  • 24': Thẻ vàng đầu tiên của trận đấu thuộc về tiền vệ Idrissa Gueye của chủ nhà Everton.

  • Tỷ số nâng lên 2-0 cho Everton

    28': VÀO!! Everton tổ chức đợt phản công nhanh. Gylfi Sigurdsson cầm bóng tự tin rồi tung cú sút xa hiểm hóc đánh bại David De Gea. Sự thất vọng hiện rõ trên khuôn mặt HLV Solskjaer. Man Utd đang chơi như một đội bóng cửa dưới trên sân nhà của Everton.

    truc tiep Everton vs Man Utd anh 17
    truc tiep Everton vs Man Utd anh 18

  • Sơ đồ bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Everton sau tình huống phản công nhanh và kết thúc băng cú sút xa đẳng cấp của Gylfi Sigurdsson. Ảnh: Daily Mail.

    truc tiep Everton vs Man Utd anh 19

  • 37': Những đợt lên bóng của Man Utd đơn điệu và quá dễ bị bắt bài. "Quỷ đỏ" chỉ còn biết trông chờ vào những tình huống cố định với hy vọng có bàn gỡ trong hiệp một.

  • 41': Thêm một cú dứt điểm của Richarlison nhưng lần này bóng đi nhẹ rồi nằm gọn trong tay thủ môn De Gea. Hàng thủ Man Utd đang thi đấu không tập trung trong những phút vừa qua.

     

  • Hiệp đấu đầu tiên có 2 phút bù giờ.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Everton thi đấu thăng hoa và có 2 bàn dẫn trước trong hiệp đấu đầu tiên.

    truc tiep Everton vs Man Utd anh 21

     


  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • 46': MU thay người: Phil Jones rời sân nhường chỗ cho Ashley Young. Scott McTominay cũng đã xuất hiện trên sân trong hiệp 2 để thay thế Fred.

  • Tỷ số nâng lên 3-0 cho Everton

    56': VÀO! De Gea một lần nữa đứng chôn chân trước cú sút xa của hậu vệ Lucas Digne. Bóng xuyên qua rừng cầu thủ trước khi găm vào góc xa bên trái.

    truc tiep Everton vs Man Utd anh 22
    truc tiep Everton vs Man Utd anh 23

     



  • Sơ đồ bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 của Everton. Lucas Digne tung cú sút tự tin. Ảnh: Daily Mail.

    truc tiep Everton vs Man Utd anh 24



  • 63': Man Utd vẫn chưa cho thấy dấu hiệu tích cực nào trong hiệp 2. Những sự điều chỉnh của HLV Solskjaer đều đến từ hàng thủ nhưng cũng không thể giúp đội khách chống lại sức ép của chủ nhà Everton.

  • Tỷ số nâng lên 4-0 cho Everton

    64': VÀO! Smalling dâng cao để lộ khoảng trống. Theo Walcott tận dụng để thoát xuống trước khi tung cú dứt điểm lạnh lùng hạ gục De Gea.

    truc tiep Everton vs Man Utd anh 25
    truc tiep Everton vs Man Utd anh 26

     


  • 68': 13 cú sút, 6 lần đi trúng đích, 4 bàn thắng là những gì chủ nhà Everton làm được. Trong khi đó, Man Utd chỉ có 3 lần dứt điểm và không lần nào bóng đi trúng đích. 

  • Sơ đồ bàn thua thứ tư của De Gea ở trận đấu trên sân Goodison Park. Ảnh: Daily Mail.

    truc tiep Everton vs Man Utd anh 27

     



  • 70': MU tạo ra cơ hội đáng chú ý đầu tiên. Martial đi bóng rồi tung cú dứt điểm trong vùng cấm nhưng bóng chưa đi trúng đích.

  • MU có cú dứt điểm trúng đích đầu tiên

    85': Anthony Martial thử vận may với một cú sút xa, bóng đi trúng đích nhưng lại không đủ lực để đánh bại thủ môn Pickford.

  • 4 phút là thời gian bù giờ của hiệp hai.

  • HẾT GIỜ

    Man Utd nhận thất bại tủi hổ 0-4 trên sân Goodison và tự đẩy mình vào thế khó trong cuộc đua vào top 4.

     

     


Tuấn Nguyên

Ảnh: Premier League

Bạn có thể quan tâm