Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn sao Tây Ban Nha ở MU nổi cáu vì bị đối xử tệ

Ba ngôi sao David de Gea, Ander Herrera và Juan Mata cho rằng họ đang bị đối xử bất công ở sân Old Trafford.

Luke Shaw, Phil Jones, Chris Smalling và Ashley Young đều đã được MU gia hạn hợp đồng. Đây toàn là những người Anh. Trong khi đó, Herrera, Mata và De Gea vẫn chưa được "Quỷ đỏ" giữ chân. Điều này khiến "cộng đồng người Tây Ban Nha" ở sân Old Trafford bất bình.

Họ cho rằng CLB chuộng cầu thủ bản địa, từ đó đối xử tệ với "cộng đồng người Tây Ban Nha". Daily Mail cho biết đội chủ sân Old Trafford sắp tới sẽ quay lại chính sách ưu tiên sử dụng những cầu thủ Anh. Dưới thời Sir Alex Ferguson, chiến lược phát triển này từng rất thành công.

MU anh 1
De Gea chưa được MU gia hạn hợp đồng. Ảnh: Getty Images.

Vừa qua, HLV Ole Gunnar Solskjaer của MU cũng khẳng định không mua sắm một cách bừa bãi. Ông muốn tạo điều kiện cho những cầu thủ bản địa, và sản phẩm từ lò đào tạo trẻ có cơ hội phát triển. Điều này khiến Mata, Herrera và De Gea lo lắng. Họ cho rằng bản thân không còn hữu dụng với CLB nữa.

Herrera, đã 29 tuổi, nhiều khả năng sang PSG hè 2019. Trong khi đó, MU vẫn chưa có động thái tích cực nào cho thấy sẽ ký tiếp hợp đồng với Mata. Báo Sport cho biết cựu sao Chelsea đang nằm trong tầm ngắm của Barcelona. Còn De Gea, anh vẫn chưa được CLB ký hợp đồng mới.

Mata và Herrera đều là những cầu thủ dễ mến ở sân Old Trafford. Tuy nhiên, MU tới nay không có truyền thống ưu ái các ngôi sao nước ngoài. Cách làm này trái ngược với Man City, rất trọng dụng David Silva và Sergio Aguero, hai ngôi sao không phải mang quốc tịch Anh.

Truyền thông xứ sương mù cho biết MU muốn có định hướng phát triển rõ ràng. Họ không thể biến CLB thành "đống bừa bộn" như dưới thời Louis van Gaal và Jose Mourinho. Tới đây, đội chủ sân Old Trafford sẽ rất cân nhắc trong việc mua sắm cầu thủ.

Kế hoạch 'tàn nhẫn' của MU bắt đầu bằng Lukaku

Báo Telegraph cho biết, MU sẵn sàng lắng nghe mọi lời đề nghị hỏi mua tiền đạo Romelu Lukaku hè này.


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm