Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU không được phép để Man City sỉ nhục tại Old Trafford

Đặt lên vai MU trọng trách quyết định chức vô địch Premier League giữa Man City và Liverpool là có phần hơi phi lý với khả năng cũng như phong độ của đội bóng này.

Đó có thể là một quan điểm làm mếch lòng những fan hâm mộ Quỷ đỏ nhưng lại rất thực tế ở hiện tại, khi MU đã thua tan nát trong hơn một tháng qua, trực tiếp hất bỏ những gì họ từng làm được trong thời gian trước đó.

Bản thân MU cũng ít nhiều không nhận được sự tôn trọng từ Man City của Pep Guardiola, đội đang có phong độ hủy diệt tại Premier League với 10 chiến thắng liên tiếp.

MU vs Man City anh 1
MU vừa thua Everton 0-4, và là đội có lịch thi đấu nặng nhất trong cuộc đua Top 4 Premier League. Ảnh: Getty.

Ole tấn công, Pep phản đòn

Trong phòng họp báo chuẩn bị trước trận Derby Manchester 1 ngày, Ole Solskjaer và Pep Guardiola đã có những bất đồng đáng chú ý. HLV trưởng MU khẳng định rằng ông và các học trò sẽ “không thể thực hiện các pha phản công vì cầu thủ Man City sẽ ở đó và đá vào mắt cá chân chúng tôi”.

Sau đó vài tiếng, Pep phủ nhận toàn bộ những ám chỉ mà Ole nhắm tới. “Tôi không thích điều ấy. Hoàn toàn không. Đội bóng của tôi không được xây dựng dựa trên những thứ như thế (phạm lỗi - PV)”, ông nói.

MU vs Man City anh 2
Ole Solskjaer muốn chơi đòn tâm lý với Man City của Pep Guardiola? Ảnh: Reuters.

Theo Guardian, Pep tin rằng những phát biểu đó của Ole đang nhắm tới việc gây sức ép tới ông Andre Marinner, trọng tài điều khiển chính trận đấu này. Ole muốn trọng tài phải cứng rắn trong các tình huống phạm lỗi của cầu thủ Man City bên phần sân của MU, từ đó giảm tải bớt sức ép cho đội hình “Quỷ đỏ”, và MU có thể triển khai những pha phản công quen thuộc.

“Tôi biết chắc chắn mình đã nói những gì với các cầu thủ, ngay từ ngày đầu tiên tôi ở đây cho tới hiện tại. Khi một cầu thủ muốn tấn công, sẽ phải có những sự liên lạc vật lý với nhau, sẽ có phạm lỗi.

Tuy nhiên tôi chưa bao giờ chuẩn bị trận đấu theo cách ông ta nói. Chúng tôi muốn chơi bóng theo cách của riêng mình. Với 65-70% thời lượng kiểm soát bóng, làm sao mà chúng tôi có thể phạm lỗi lên tục được cơ chứ”, Pep đặt ngược câu hỏi.

MU vs Man City anh 3
Man City của Pep Guardiola có cớ để đánh sập Old Trafford. Ảnh: Getty.

Những thông số cũng chỉ ra sơ hở trong cách lập luận của Ole trước người đồng nghiệp. Theo Opta, Man City chỉ phạm có 170 lỗi ở bên phần sân đối thủ từ đầu mùa, trong khi con số này với Man United là 195.

Ole đang muốn tiếp cận trận đấu dựa trên một bài rất quen dưới thời Sir Alex: tấn công đối thủ trong phòng họp báo để có lợi thế tâm lý trên sân cỏ. Tuy nhiên, những gì đã diễn ra dường như cho thấy diễn biến ngược lại: MU không có được lợi thế nào, còn Man City dường như sẽ có cớ để cay cú và đá một trận ra trò tại Old Trafford.

Chiến thắng bằng tự ái

Sau khi tạo ra cuộc lội ngược dòng trước PSG tại vòng 1/8 Champions League, MU sa sút không phanh khi thua 5 trong tổng số 7 trận đã đấu. Từ ngưỡng có thể vô địch cúp FA, đi sâu tại Champions Leauge và đe dọa vị trí thứ 3 của Tottenham tại Premier League, MU của Ole Solskjaer đang có nguy cơ mất tất cả.

Đáng nói hơn, viễn cảnh văng khỏi Top 4 vào cuối mùa giải này còn có thể tạo ra một cuộc đào thoát ở Old Trafford. Paul Pogba và thậm chí cả David De Gea đều nhấp nhổm muốn rời đi. Họ không muốn ở lại con tàu đắm và bị giảm lương.

MU vs Man City anh 4
Cả Pogba lẫn De Gea đều đang được đánh tiếng để rời khỏi Old Trafford hè này. Ảnh: Getty.

Cách đây vài ngày hậu vệ Virgil Van Dijk của Liverpool có gián tiếp thừa nhận rằng mình chả trông mong gì vào việc MU sẽ thắng Man City để qua đó giúp The Kop vượt lên trong cuộc đua vô địch. “Ơn huệ gì, họ nên tự làm điều đó cho chính họ đi thì hơn”, Van Dijk trả lời phỏng vấn. 

Quan điểm đó của Van Dijk nên là điều mà các cầu thủ MU hướng tới: họ sẽ chẳng có trách nhiệm gì trong cuộc đua vô địch giữa Liverpool và Man City cả. Họ phải chiến đấu hết mình, cho chính họ, cho suất tham dự Champions League mùa tới, cho danh dự, niềm tự hào của đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh.

Cùng thời điểm này mùa trước, MU từng thua 0-2 trước Man City trong hiệp 1 tại Etihad, tiến rất sát tới một sự sỉ nhục trực tiếp là phải nhìn đối thủ nâng cao chức vô địch Premier League ngay trước mắt.

MU vs Man City anh 5
Hình ảnh này cần được tái hiện nếu MU muốn tạo ra điều kỳ diệu trước Man City. Ảnh: AP.

Sau này Chris Smalling tiết lộ với Sportmail rằng HLV Jose Mourinho chẳng nói gì trong giờ nghỉ giữa hai hiệp ngoài câu: “Tôi không muốn các cậu biến thành những gã hề nhìn Man City vô địch".

Kết quả là MU đá như vũ bão trong hiệp 2, ghi liền 3 bàn trong 16 phút để lội ngược dòng thành công, phá vỡ buổi tiệc mừng vô địch đã được Pep và các học trò chuẩn bị công phu.

Những cú đấm theo kiểu tự ái như thế mới là điều mà MU của Ole Solskjaer cần mang khi bước ra khỏi đường hầm Old Trafford đêm nay.

Liverpool sẽ chẳng ở đâu trong suốt 90 phút hứa hẹn sẽ đầy căng thẳng này cả. MU đơn giản cần phải thắng Man City, chẳng vì ai ngoài chính họ.

Man United một thời rực lửa qua bước chạy của Ole Solskjaer 21 năm trước, HLV Ole Solskjaer nhận thẻ đỏ sau tình huống phạm lỗi với cầu thủ Newcastle để giúp MU thoát bàn thua. Sau đó, Solskjaer rời sân trong tiếng vỗ tay từ CĐV.

Những trận derby Manchester đáng nhớ nhất lịch sử

Manchester United và Manchester City chạm trán nhau tổng cộng 77 lần, không ít trong những lần đối đầu đã đi vào lịch sử về độ khốc liệt, kịch tính cũng như nghiệt ngã.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm