Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU sắp trút bỏ được gánh nặng Sanchez và Rojo

Nếu Alexis Sanchez và Marcos Rojo chấp nhận rời sân Old Trafford trong hè 2020, điều này sẽ giúp tình hình tài chính của MU trở nên tốt hơn.

Sanchez, bản hợp đồng thảm họa của "Quỷ đỏ", được cho là muốn hồi hương khoác áo Universidad de Chile. Chia sẻ với DirecTV, Chủ tịch đội bóng Chile Jose Luis Navarrete cho biết: "Tôi đã nói chuyện với Sanchez. Anh ấy là fan của Universidad de Chile và muốn giải nghệ trong màu áo CLB này. Dĩ nhiên, tôi muốn có Marcelo Diaz, Isla, Edu Vargas, Alexis Sanchez, nhưng phải thực tế trước tình hình hiện tại".

Cũng theo ông Navarrete, rào cản ngăn Sanchez gia nhập Universidad de Chile nằm ở vấn đề tiền lương. Nếu cựu sao Arsenal chấp nhận giảm mức lương hàng triệu bảng đang được nhận trên đất Anh, đại diện vùng Santiago sẵn sàng chào đón mũi nhọn 31 tuổi.

Alexis Sanchez anh 1

Alexis Sanchez đánh mất chính mình từ ngày sang MU. Ảnh: Getty Images.

Hiện Sanchez khoác áo Inter theo dạng cho mượn. Đội chủ sân Meazza được cho là không có ý định mua đứt hoặc giữ chân tiền đạo người Nam Mỹ trong thời gian tới. Như vậy, Sanchez nhiều khả năng bị trả về MU. Tại "Nhà hát của những giấc mơ", tay săn bàn này lại không nằm trong kế hoạch của HLV Ole Solskjaer, theo Daily Mail.

Từ tháng 1/2018, đội chủ sân Old Trafford tốn hơn 65 triệu bảng cho mũi nhọn người Chile. Con số này gồm tiền lương, phí ra sân, chuyển nhượng và khoản thưởng dành cho sự trung thành.

Tại Anh, không cầu thủ nào nhận lương cao hơn Sanchez. Cựu sao Arsenal và Barca thu về 391.000 bảng/tuần. Mỗi trận ra sân, tiền đạo này bỏ túi thêm 75.000 bảng. Daily Mail ước tính nếu MU gặt hái được thành công tại Champions League và Ngoại hạng Anh, Sanchez có thể kiếm 560.000 bảng/tuần.

Ngoài Sanchez, MU nhiều khả năng thanh lý được "món hàng thừa" Marcos Rojo. Hậu vệ người Argentina vừa xin "Quỷ đỏ" để anh tiếp tục ở lại Argentina. Từ tháng 1/2020, Rojo đã rời MU và chuyển tới Estudiantes theo dạng cho mượn với thời hạn 6 tháng.

"Nếu mọi thứ phụ thuộc vào tôi, tôi sẽ nói với ban lãnh đạo MU về việc tiếp ở lại Estudiantes thêm 6 tháng nữa. Tôi sẽ cảm thấy đau đớn kinh khủng nếu phải rời nơi này chỉ sau vài trận. Tôi hoàn toàn hồi phục chấn thương và đủ khả năng để thi đấu trở lại", Rojo nói.

Cựu tiền vệ Liverpool Javier Mascherano gần đây cũng kêu gọi Rojo ở lại CLB. Anh cũng tin người đồng hương sẽ tiếp tục gia hạn hợp đồng với Estudiantes.

Sanchez đang ngốn hàng triệu bảng của MU thế nào?

MU cần tìm cách tống Alexis Sanchez khỏi sân Old Trafford sớm. Giữ chân "cục nợ" người Chile chỉ khiến họ gặp nhiều khó khăn trong việc cải tổ đội bóng.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm