Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sanchez đang ngốn hàng triệu bảng của MU thế nào?

MU cần tìm cách tống Alexis Sanchez khỏi sân Old Trafford sớm. Giữ chân "cục nợ" người Chile chỉ khiến họ gặp nhiều khó khăn trong việc cải tổ đội bóng.

Sanchez trở thành một trong những bản hợp đồng tệ nhất Ngoại hạng Anh, nếu xét về khía cạnh tài chính. Từ tháng 1/2018, đội chủ sân Old Trafford tốn hơn 65 triệu bảng cho mũi nhọn người Chile. Con số này gồm tiền lương, phí ra sân, chuyển nhượng và khoản thưởng dành cho sự trung thành.

Tại Anh, không cầu thủ nào nhận lương cao hơn Sanchez. Mũi nhọn 31 tuổi thu về 391.000 bảng/tuần. Mỗi trận ra sân, tiền đạo này bỏ túi thêm 75.000 bảng. Daily Mail ước tính nếu MU gặt hái được thành công tại Champions League và Ngoại hạng Anh, Sanchez có thể kiếm được 560.000 bảng/tuần.

Alexis Sanchez anh 1

Alexis Sanchez đánh mất chính mình từ ngày sang MU.

Sanchez phá vỡ kế hoạch chuyển nhượng của MU

Sanchez quá đắt, nhưng không hề xắt ra miếng. Anh bị đẩy sang Inter theo dạng cho mượn ở mùa 2019/20. Tuy nhiên, đội chủ sân Meazza chỉ đồng ý thanh toán 4,5 triệu euro tiền lương cho cây săn bàn người Nam Mỹ, và MU dược cho là phải gánh khoản phí khổng lồ còn lại lên tới 16 triệu bảng.

Cái giá MU phải nhận cho thương vụ sai lầm này quá đắt. Vì không giải quyết được "cục nợ" người Nam Mỹ, điều này làm đổ bể kế hoạch chuyển nhượng của "Quỷ đỏ" trong hè 2020. Hôm 20/4, Telegraph cho biết MU từ bỏ thương vụ Harry Kane vì không đủ tiền chiêu mộ tiền đạo người Anh.

Vấn đề của "Quỷ đỏ" cũng một phần do phải "kham" mức lương khổng lồ của Sanchez. Giới chủ Mỹ từ lúc đảm nhận quyền điều hành CLB luôn đặt sự an toàn tài chính lên hàng đầu. Họ không thể mạo hiểm khi chưa giải quyết được món hàng thừa đang làm khổ CLB.

Mới đây, Daily Mail tiết lộ Sanchez lại kiếm thêm 1.1 triệu bảng sau khi trở lại sân Old Trafford. Đây là điều khoản về lòng trung thành được hai bên ký với nhau. Tổng cộng, MU sẽ tốn 17 triệu bảng trả cho Sanchez trong mùa giải mà chân sút người Chile không có bất kỳ đóng góp gì cho họ.

Đã vậy, hợp đồng giữa Sanchez và MU còn hiệu lực tới 2 năm. Ban lãnh đạo CLB tỏ ra ngán ngẩm. Họ bối rối trước bài toán khó. Từ thành Milan, Giám đốc Điều hành Guiseppe Marotta của Inter không chịu mua đứt tiền đạo 31 tuổi. Tại Anh, West Ham đã bày tỏ sự quan tâm đến quả bom "xịt" này.

Alexis Sanchez anh 2

Sanchez lĩnh lương cao, nhưng không đóng góp gì cho CLB.

Dù vậy, mức lương quá cao của Sanchez khiến đại diện thành London khó ngồi vào bàn đàm phán. Trước truyền thông, HLV Ole Gunnar Solskjaer không muốn làm mọi chuyện tồi tệ. Ông khẳng định cậu học trò vẫn còn tương lai tại sân Old Trafford, và sẽ chứng minh mọi nhận định về anh đều sai.

Solsa không thể lừa dối được tất cả. Ai cũng biết Sanchez không còn nằm trong kế hoạch CLB. Nếu cựu sao Arsenal thật sự đẳng cấp, anh đã không bị đẩy khỏi Old Trafford. MU muốn có Kane, Jadon Sancho... trong tương lai. Và "Nhà hát của những giấc mơ" sẽ không còn chỗ cho tiền đạo người Chile.

Chiều 21/4, Le10Sport gây sốc với thông tin MU bắt đầu tiếp cận với Atletico để mua Joao Felix. Đây lại thêm một bằng chứng "Quỷ đỏ" muốn cải tổ đội hình. Solsa hy vọng xây dựng CLB với nền tảng gồm những nhân tố trẻ. Lúc này, bản hợp đồng gây thất vọng như Sanchez nhiều khả năng bị loại thải.

Tương lai nào cho Sanchez?

Những gì đỉnh cao của Sanchez được bỏ lại ở Barca và Arsenal. Để rồi khi đến với MU, anh như linh hồn mỏi mệt với chút sức lực còn sót lại. Cuối năm nay, mũi nhọn người Chile lại bước sang tuổi 32 và đối mặt với kẻ thù tàn bạo nhất trong sự nghiệp. Đó là thời gian. Mọi thứ không còn dễ dàng nữa.

Thế giới từng chứng kiến nhiều cây trường sinh trong bóng đá, như Zlatan Ibrahimovic, Gianluigi Buffon, Cristiano Ronaldo... Ho dù luống tuổi vẫn có thể thi đấu rất tốt. Thế nhưng, không phải ai cũng may mắn giữ được sự bền bỉ để chiến đấu với dòng chảy thời gian đầy khắc nghiệt.

Alexis Sanchez anh 3

Sang Inter, sự nghiệp của Sanchez cũng không được cứu vãn.

Đôi chân Sanchez được cho là không còn mạnh mẽ và dẻo dai như tuổi 25. Nó phải hoạt động quá nhiều suốt 6 năm qua. Từ năm 2014, trung phong người Chile liên tục thi đấu dưới mất độ dày đặc trong hè. Sau World Cup, anh lại gồng mình chinh chiến tại Copa America và FIFA Confederations Cup.

Với một cầu thủ có lối chơi dựa nhiều vào sức mạnh và tốc độ như Sanchez, mỗi lần gắng sức thì cơ thể lại bị bào mòn thêm. Và khi càng lớn tuổi, khả năng hồi phục của mũi nhọn từng đá cho Barca và Arsenal lại chậm dần. Nếu mất đi tốc độ, tiền đạo người Nam Mỹ có thể không còn là chính mình.

Trong bóng đá, cầu thủ càng lớn tuổi lại có xu hướng bó vào trong. Một cầu thủ chạy cánh sẽ di chuyển vào trung lộ, bởi họ không thể đua tốc độ với những đối thủ trẻ. Để thích nghi ở tuổi 31, Sanchez nhiều khả năng cần thay đổi, và chuyển hóa từ cầu thủ chạy cánh thành trung phong cắm.

Đó là một thách thức rất lớn. FourFourTwo chỉ ra 33% số bàn thắng của mũi nhọn người Chile tại Arsenal được thực hiện khi chơi ở biên, và bên trong có Olivier Giroud làm tường. Dù vậy, Sanchez chơi được ở mọi vị trí nhờ sự khéo léo và khả năng bùng nổ trước vùng cấm địa.

Theo nhà báo Mark White, tương lai của Sanchez tại MU về lý thuyết đang xám xịt. Nhưng nếu không tìm được bến đỗ mới, anh vẫn trở thành phương án phù hợp cho mặt trận tấn công. "Sanchez có thể trở thành phiên bản của Sergio Aguero tại Old Trafford", Mark White bình luận.

Dù vậy, đỉnh cao của Sanchez thuộc về ngày hôm qua. Thống kê không biết nói dối. Sau 15 trận chơi cho Inter, anh mới ghi 1 bàn. Chờ đợi cựu sao Arsenal bùng nổ có lẽ là điều rất xa xỉ. MU đã cạn sự kiên nhẫn với tiền đạo 31 tuổi, những lại mắc kẹt với "cục nợ" này, và không thể gỡ bỏ được.

MU mắc kẹt với Alexis Sanchez

Tiền đạo Alexis Sanchez khẳng định sẽ bám trụ ở sân Old Trafford vào mùa giải tiếp theo, nhưng đây không phải điều MU mong muốn.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm