Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

M.U sắp bị phạt nặng vì khoản nợ 350 triệu bảng

Trang Telegraph đưa tin Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) sẽ xem xét phạt các CLB nợ nhiều, trong số đó có M.U đang thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh.

Số tiền nợ của Quỷ đỏ thành Manchester ở thời điểm hiện tại là 350 triệu bảng. Khả năng M.U trả nợ thành công không cao, bởi doanh thu của CLB giảm đáng kể do không được tham dự Champions League mùa này.

a
CĐV kêu gọi nhà Glazers ra đi, bởi CLB chịu khoản nợ quá lớn. Ảnh: Twitter Manchester United.

Ngoài ra, Quỷ đỏ hiện phải chi khoản lương rất lớn sau khi có tới 6 ngôi sao gia nhập sân Old Trafford mùa hè vừa qua. Trong đó, tiền đạo Falcao hưởng mức lương lên tới 280 nghìn bảng/tuần.

Trước việc M.U gặp khó khăn trong việc thanh toán khoản nợ, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) có thể xem xét phạt đội chủ sân Old Trafford. Trang Telegraph đưa tin, cơ quan quyền lực cao nhất của bóng đá lục địa già sẽ xem xét phạt cả những CLB hiện nợ quá nhiều tiền.

Tại buổi trả lời phỏng vấn mới đây, Tổng thư ký của UEFA, Gianni Infantino cho biết: “Chúng tôi buộc vào chú ý vào khoản thua lỗ của các đội bóng, và rõ ràng việc trả nợ sẽ là một phần thua lỗ của CLB. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục thảo luận những vấn đề liên quan tới các khoản nợ”.

Trong cuộc họp do Liên đoàn bóng đá châu Âu tổ chức vào thứ 2 tuần tới, một đội bóng khác của thành phố Manchester là Man City cũng sẽ tham dự. Nhà vô địch Ngoại hạng Anh bị phạt tới 49 triệu bảng vì những sai phạm trong hoạt động tài chính.

Trên trang web đội bóng, Chủ tịch của Man City, Khaldoon Al Mubarak khẳng định: “Khoản nợ của chúng tôi đã về mức 0. Tuy nhiên, UEFA không nghĩ như vậy do có phương pháp đánh giá khác chúng tôi”. Thứ 2 tuần tới, Man xanh sẽ đưa ra ý kiến trên trong buổi họp giữa Chủ tịch UEFA, Michel Platini và đại diện các đội bóng.

M.U tính trói chân sao trẻ bằng mức lương tăng 25 lần

Đội chủ sân Old Trafford chuẩn bị đề nghị tài năng trẻ Tyler Blackett ký vào bản hợp đồng mới sẽ giúp anh nhận mức lương tăng tới 25 lần so với hiện tại.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm