Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Di Maria trong top 4 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới'

Cựu hậu vệ M.U, Gabriel Heinze dành cho Di Maria những lời khen ngợi sau khi chứng kiến anh chơi rất hay dù chưa có nhiều thời gian làm quen với CLB mới và giải Ngoại hạng Anh.

Người hâm mộ Quỷ đỏ thực sự vui khi đội bóng sở hữu Angel di Maria, một trong những tiền vệ hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Không lâu sau khi đầu quân cho M.U, tuyển thủ người Argentina đã tỏa sáng để giúp CLB leo lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng sau 7 vòng đấu ở Premier League.

a
Di Maria chỉ cần 5 trận ở Premier League để khẳng định đẳng cấp của cầu thủ lớn. Ảnh: Getty Images.

Tại buổi trả lời phỏng vấn mới đây, cựu hậu vệ M.U, Gabriel Heinze thể hiện sự ngưỡng mộ đối với tân binh của Quỷ đỏ. Anh chia sẻ: “Bất cứ điều gì nói về Di Maria lúc này là không đủ. Đối với tôi, cậu ấy là một trong 4 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Di Maria đạt tới đẳng cấp cao”.

Nhận xét của Gabriel Heinze về Di Maria hoàn toàn có cơ sở. Sau 5 trận, tuyển thủ người Argentina ghi 3 bàn và thực hiện 3 đường kiến tạo cho M.U. Hai chỉ số tấn công quan trọng trên cùng đạt trung bình 0,67 trong mỗi trận. Thống kê trên cho thấy Di Maria có mức độ ảnh hưởng lớn đến thành tích thi đấu của Quỷ đỏ.

So sánh với phong độ của một cầu thủ tài năng đã có kinh nghiệm chơi bóng tại giải Ngoại hạng Anh là Eden Hazard (Chelsea), người hâm mộ có thể dễ dàng nhận thấy, Di Maria vượt trội về phong độ ổn định và chứng tỏ đẳng cấp trên sân. Sau 592 phút thi đấu, tiền vệ Chelsea chỉ ghi trung bình 0,3 bàn và thực hiện 0,15 đường kiến tạo/trận.

Dù phải chi ra tới 59,7 triệu bảng để có chữ ký của Di Maria, nhưng đây là bản hợp đồng được đánh giá hời của M.U. Với việc tiền vệ người Argentina góp mặt trong đội hình, Quỷ đỏ chơi tấn công sắc sảo và hiệu quả hơn rất nhiều.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm