Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU sáng cửa vào top 4 sau trận thắng Norwich

Phải khá chật vật đoàn quân của Louis Van Gaal mới giành được 3 điểm trên sân của Norwich, qua đó thắp lại hy vọng giành vé dự Champions League mùa giải tới.

Highlights Norwich 0-1 Manchester United Bàn thắng duy nhất của Juan Mata giúp MU có chiến thắng quan trọng trước Norwich, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng góp mặt trong top 4.

Dù là đội bóng được đánh giá cao hơn, nhưng chấn thương bất ngờ của Anthony Martial khiến Manchester United không thể triển khai những đợt tấn công phủ đầu như thường lệ. Thay vào đó, đoàn quân của Louis Van Gaal lại nhập cuộc khá thận trọng. Điều này đã giúp đội chủ nhà Norwich đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo ra được khá nhiều cơ hội nguy hiểm trước khung thành của David De Gea.

Ngay phút thứ 3, “Chim hoàng yến” đã tổ chức những đợt tấn công từ cánh phải và suýt nữa họ đã có bàn thắng từ cú đánh đầu của tiền đạo Cameron Jerome. Tuy nhiên trong khung gỗ của MU là David De Gea. Như thường lệ, thủ thành người Tây Ban Nha vẫn lấp đầy mọi khoảng trống trong khung thành của “Quỷ đỏ”.

MU thang Norwich anh 1
Rooney vẫn chưa có được phong độ tốt nhất. Ảnh: Mirror.

Trong khi đó, Wayne Rooney cùng đồng đội lại không tạo nổi một tình huống nguy hiểm về phía cầu môn của John Ruddy. Tình huống đáng chú ý nhất của đội khách chỉ là cú đánh đầu đi vọt xà của trung vệ Chris Smalling.

Nỗi thất vọng lớn nhất của MU trong hiệp một chính là Memphis Depay. Trong lần hiếm hoi được ra sân ngay từ đầu, tiền vệ người Hà Lan lại cho thấy cảm giác bóng tệ hại và những pha rê bóng thiếu ý tưởng. Phong độ kém cỏi của Depay và Rooney là nguyên nhân chính khiến “Quỷ đỏ” hoàn toàn bế tắc trong việc triển khai tấn công.

Không chỉ dừng ở đó, người hâm mộ còn đón nhận tin không vui khi hậu vệ Matteo Darmian dính chấn thương và buộc phải rời sân bằng cáng. Tuyển thủ Italy được chuẩn đoán chấn thương mắt cá và sẽ phải mất vài tuần để hồi phục.

MU thang Norwich anh 2
MU trình diễn bộ mặt bạc nhược ở hiệp một. Ảnh: Mirror.

Ngay sau tiếng còi bắt đầu hiệp đấu thứ hai, thầy trò HLV Louis Van Gaal đã đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Liên tục là những đường lên bóng bên cánh phải đến từ đôi chân của Ander Herrera và Antonio Valencia nhưng đều không đem lại hiệu quả trước hàng phòng ngự chơi đầy tập trung của đội chủ nhà.

Phải đến phút 73, sau nỗ lực xoay sở và chuyền bóng của đội trưởng Rooney, Juan Mata băng xuống dứt điểm gọn gàng hạ gục thủ thành John Ruddy mang về bàn thắng mở điểm cho đội khách.

Những phút còn lại, MU chủ động chơi chậm nhằm bảo toàn tỉ số. Norwich cũng không cho thấy bất kỳ dấu hiệu nào của sự vùng lên và đành nhìn đối thủ rời sân Carrow Road với ba điểm quý giá.

MU thang Norwich anh 3
Bàn thắng của Juan Mata thắp lại hy vọng lọt vào top 4 của đội chủ sân Old Trafford. Ảnh: Mirror.

Sau chiến thắng ở vòng 37, đoàn quân của Louis Van Gaal vẫn đứng ở vị trí thứ 5. Tuy nhiên khoảng cách giữa nửa đỏ thành Manchester với đội xếp thứ tư là Man City đã được thu hẹp xuống còn một điểm. Vào ngày mai, “The Citizen” sẽ có cuộc đối đầu vô cùng khó khăn với Arsenal. Chỉ cần một trong hai CLB này giành chiến thắng, MU vẫn còn cơ hội giành vé dự Champions League mùa tới, bởi họ vẫn còn trong tay hai trận chưa đấu.

Trong khi đó, Norwich đã bỏ lỡ cơ hội thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ. Và nếu Newcastle giành chiến thắng trước Aston Villa ở trận đấu diễn ra sau đó, “Chim hoàng yến” nhiều khả năng sẽ trở thành đội bóng tiếp theo phải xuống chơi ở Championship mùa giải tới.

MU thang Norwich anh 4
Đội hình của chủ nhà Norwich và MU. Đồ họa: Goal.
MU thang Norwich anh 5
Thông số trận đấu giữa Norwich và MU.

Norwich vs MU (0-1): Mata giúp Quỷ đỏ có cơ hội vào top 4

Tiền vệ Juan Mata ghi bàn vào lưới đội chủ nhà Norwich sau pha kiến tạo của Rooney trong trận đấu thuộc vòng 37 diễn ra lúc 18h45, qua đó giúp MU chỉ còn kém 1 điểm so với top 4.

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm