Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU nợ người hâm mộ một chiến thắng đẹp

MU cần chơi tấn công khi đón tiếp Liverpool trên sân nhà Old Trafford, bởi đó là cách giúp họ hy vọng tạo nên cú lội ngược dòng trước đội bóng vùng Merseyside.

Thất bại 0-2 trên sân Anfield khiến người hâm mộ MU lo lắng vì đội bóng đối diện nguy cơ không thể giành quyền dự Champions League mùa tới. Nhiều người bi quan khi nhận định, thầy trò huấn luyện viên Louis van Gaal gần như không còn cơ hội lật ngược tình thế. Họ mất niềm tin khi không được chứng kiến trận đấu hay của đội nhà từ khá lâu.

MU dưới thời Louis van Gaal trở thành đội bóng tầm trung dù đội hình không thiếu những ngôi sao đắt giá. Họ thi đấu ru ngủ đối phương và khán giả bằng chiến thuật kiểm soát bóng vượt trội, nhưng lại không tạo ra được những pha tấn công sắc sảo.

MU quyet gianh chien thang dep truoc Liverpool. anh 1
Louis van Gaal và các học trò phải chơi tấn công mới có hy vọng lật ngược tình thế trước Liverpool. Ảnh: Getty Images.

Rất nhiều trận đấu ở mùa này, MU khiến cổ động viên nhà ngán ngẩm với những pha chuyền ngang và chuyền về cho thủ môn. Họ thiếu các tình huống tạo đột biến ở hai biên và trung lộ. Thi đấu với "Quỷ đỏ" lúc này khá dễ bắt bài. Chỉ cần hậu vệ tích cực di chuyển và chịu khó đeo bám, họ sẽ khóa chặt các tiền đạo, đồng nghĩa với những quả treo bóng của MU từ hai cánh sẽ trở nên vô hại.

Ngược lại, chỉ cần một pha tấn công tốc độ chớp nhoáng của đối phương, cũng đủ khiến hàng thủ "Quỷ đỏ" phải trông chờ rất nhiều vào tài năng của De Gea. Lý do là hệ thống đánh chặn từ xa của MU với các lão tướng như Michael Carrick hay Schweinsteiger hoàn toàn tê liệt trước những cầu thủ tốc độ.

Những điều cần biết trước trận Liverpool - MU

MU chịu tổn thất lực lượng nặng nề khi mất tới 8 vị trí, nhưng họ lại có sự tự tin rất lớn khi thắng Liverpool trong cả 4 lần gặp nhau gần đây.

"Chúng tôi nợ người hâm mộ một chiến thắng thuyết phục và ấn tượng, bởi họ luôn mong muốn điều đó xảy ra. Tuy nhiên, chuyện thua hoặc thắng có thể xảy ra trong bóng đá. Thật khó khăn, nhưng bạn phải chấp nhận điều đó”, HLV Louis van Gaal chia sẻ trước trận lượt về vòng 1/8 Europa League gặp Liverpool.

Chiến lược gia người Hà Lan tuyên bố, MU sẽ phải giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trong thời gian đá chính (khi đó tổng tỷ số sau 2 lượt trận là hòa 2-2), còn bàn gia tăng cách biệt lên 3-0 sẽ được giải quyết ở hiệp phụ.

HLV Van Gaal khẳng định thêm, “Quỷ đỏ” không được phép để thủng lưới trong trận tái đấu với Liverpool. Bởi chỉ cần nhận 1 bàn thua trên sân Old Trafford, họ sẽ phải chọc thủng lưới đối phương tới 4 lần. Lúc đó, thách thức sẽ trở nên lớn hơn rất nhiều với thầy trò HLV Van Gaal.

MU quyet gianh chien thang dep truoc Liverpool. anh 2
Trận lượt về vòng 1/8 Europa League trên sân Old Trafford sẽ là cơ hội cho hai đội thể hiện bản lĩnh. Ảnh: Sky Sports.

Đối diện tình cảnh khó khăn, nhưng tiền vệ Ander Herrera vẫn lạc quan về khả năng giành quyền đi tiếp của MU. Anh chia sẻ: “Chúng tôi luôn chiến đấu và khát khao chiến thắng. Chúng tôi tự hào khi khoác áo MU”.

Tuyển thủ người Tây Ban Nha thừa nhận, đây là cơ hội cho anh và đồng đội đáp lại tình cảm của người hâm mộ. Herrera nhận định: "Trận đấu ở Anfield và Old Trafford hoàn toàn khác nhau. Chúng tôi cần tập trung vào nhiệm vụ ghi bàn, và cơ hội sẽ trở lại với MU".

Từ khi Ander Herrera gia nhập đội bóng áo đỏ thành Manchester, họ giành 4 chiến thắng sau 5 trận, 2 trong số đó diễn ra trên sân nhà và đều là những trận thắng thuyết phục. "Tôi nghĩ, MU là đội bóng hay hơn. Chúng tôi mạnh mẽ hơn khi được thi đấu trước khán giả nhà. Cổ động viên MU là tuyệt vời nhất ở Anh”, Herrera chia sẻ.

Trong khi, Cây bút Jamie Jackson của trang Guardian đánh giá: “Liverpool thường thi đấu với tâm lý không tốt ở Old Trafford. Họ lo lắng và bất an trước cổ động viên MU”. Liverpool thua cả hai lần làm khách trước MU của Louis van Gaal. Họ đều để “Quỷ đỏ” Manchester chọc thủng lưới 3 lần.

Tuy nhiên, ở trận gần nhất làm khách trước MU, Liverpool đã ghi bàn vào lưới David de Gea. Đây là tín hiệu tích cực đối với đoàn quân của Juergen Klopp, bởi luật bàn thắng trên sân khách có thể ảnh hưởng đến khả năng đi tiếp của hai đội.

MU có thể gặp khó tại cúp FA

Arsenal thất bại trong những trận đấu lớn, Diego Costa đối diện án phạt nặng, Goetze liên lạc với HLV Klopp là những tin chính sáng 15/3.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm